FASHION
เปิดแคมเปญ LV Men SS24 ของ Rihanna ที่นำเสนอ Speedy ใบใหม่พร้อมเรื่องราวเบื้องหลังล้ำลึกLouis Vuitton คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 โดย Pharrell Williams นำเสนอวิธีการสร้างสรรค์โลกแฟชั่นรูปแบบใหม่พร้อมรักษารากฐานของแบรนด์ระดับแถวหน้าอย่างมั่นคง |
โชว์ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 โดย Pharrell Williams เรียกเสียงฮือฮามาตั้งแต่ก่อนโชว์เริ่ม ในความเป็นจริงสาวกแฟชั่นตื่นเต้นตั้งแต่ฟาร์เรลล์เข้ามารับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ รับผิดชอบหน้าที่อันใหญ่หลวงของแบรนด์ระดับแนวหน้า ซึ่งความยิ่งใหญ่ของชื่อเสียงทั้ง 2 ฝ่ายก็สร้างความคาดหวังเป็นอย่างมาก และแบรนด์ก็ได้รับการจับตามองว่าจะมีอะไรเซอร์ไพรส์หรือไม่ สิ่งที่คนสนใจไม่แพ้โชว์คือเหล่าแขกคนสำคัญ และที่สำคัญที่สุดคือแคมเปญแฟชั่นที่จะเลียนล้อไปกับผลงานการเนรมิตคอลเล็กชั่นเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้น ณ ปารีสแฟชั่นวีก
การปล่อยแคมเปญออกมาครั้งแรกก็สร้างปรากฏการณ์ความนิยมอย่างถล่มทลาย เมื่อหลุยส์ วิตตองคว้า Rihanna มาเป็นนางแบบแคมเปญพร้อมกับเผยโฉมกระเป๋า Speedy แบบใหม่ล่าสุด โดยกระเป๋าใบนี้ถูกปรับแต่งอย่างจัดจ้านตามวิถีความสนุกและมุมมองแฟชั่นอันน่าติดตามของฟาร์เรลล์ ซึ่งทั้งหมดได้รับการถ่ายทอดผ่านฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของ Keizō Kitajima และ Martine Syms และทำสไตลิ่งโดย Cynthia Lu และ Matthew Henson บุคลากรด้านแฟชั่นที่ร่วมงานกับศิลปินระดับโลกคนนี้มาอย่างยาวนาน
กลับมาที่ดีเทลของกระเป๋าใบนี้ แน่นอนว่าภาพลวดลายและสีสันจัดจ้านนี้สะท้อนตัวตนของฟาร์เรลล์ได้อย่างชัดเจน ซึ่งตามข้อมูลก็ระบุชัดเจนว่าการตีความกระเป๋าใบนี้เกิดจากแรงบันดาลใจในช่วงเริ่มการศึกษาแฟชั่นระดับลักชัวรี ณ เกาะแมนฮัตตัน มหานครนิวยอร์ก ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราววัฒนธรรมอันหลากหลายที่ไหลเวียนเข้าสู่เส้นสายสไตล์นิวยอร์ก อีกทั้งยังให้กลิ่นอายสตรีตที่เสริมมิติความงดงามของกระเป๋ารุ่นไอคอนิกให้มีอิทธิพลต่อกลุ่มสังคมที่หลากหลายมากขึ้น นอกจากนี้ยังย้อนรำลึกถึงความทรงจำเกี่ยวกับกระเป๋าใบแรกๆ ที่ฟาร์เรลล์มีไว้ในครอบครองอีกด้วย
สัญลักษณ์แห่งการส่งเสริมพลังแห่งมวลมนุษย์ ริฮานน่าขณะตั้งครรภ์เปรียบดั่งสัญลักษณ์แห่งความแข็งแกร่ง สร้างแรงบันดาลใจ และเป็นไอคอนิกของโลกนี้เสมอมา แม้นี่จะเป็นแคมเปญสำหรับคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษ แต่ฟาร์เรลล์มีมุมมองในการนำเสนอการถ่ายทอดพลังด้านแฟชั่นที่มีมากกว่าเรื่องเพศมากำหนด เพราะเขาหมายถึงมนุษย์ทุกคน อันส่งเสริมและถ่ายทอดออกมาเป็นแคมเปญที่ทำให้คนทั้งโลกต้องหยุดมอง เขาต้องการท้าทายประวัติศาสตร์แฟชั่น ในขณะเดียวกันก็ส่งเสริมและพัฒนารากฐานสำคัญของแบรนด์ที่คงอยู่มาโดยตลอด อันสะท้อนออกมาผ่านกระเป๋าที่ใครเป็นสาวกแฟชั่นต้องรู้จักกันเป็นอย่างดี
นอกจากความยิ่งใหญ่และการพัฒนาสู่อนาคต แบรนด์ก็ไม่ลืมเล่าเรื่องราวของกระเป๋า Speedy ที่ถูกคิดค้นเพื่อการใช้งานจริงพร้อมทั้งคงความสวยงามตามแบบฉบับไอเท็มลักชัวรี โดยกระเป๋าใบนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย Gaston-Louis Vuitton ในปี 1930 เพื่อเป็นกระเป๋าหนังสำหรับใช้เดินทาง ก่อนจะเริ่มพัฒนามาใช้วัสดุแคนวาสพิเศษในปี 1959 ก่อนที่ Audrey Hepburn จะร้องขอให้ทำไซซ์เล็กลงเพื่อสอดรับกับรูปร่างผู้หญิงขนาดเล็ก นับตั้งแต่นั้น Speedy ก็กลายเป็นกระเป๋าระดับตำนานที่ยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน
WATCH
WATCH