Prada x Nasa
FASHION

PRADA x NASA โปรเจกต์สร้างสรรค์ชุดนักบินอวกาศ ถึงเวลาอวดแฟชั่นให้มนุษย์ต่างดาวได้เห็นแล้ว!

นี่ไม่ใช่แค่แฟชั่นระดับโลก แต่นี่คือแฟชั่นระดับ "จักรวาล" ของจริง

     นับเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญของอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก และองค์กรวิทยาศาสตร์ดาราศาสตร์ระดับโลก เมื่อล่าสุดแบรนด์แฟชั่นชื่อดังสัญชาติอิตาเลียนอย่าง PRADA ที่คนแฟชั่นคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี กำลังทำงานร่วมกับ Axiom Space บริษัทเอกชนผู้จัดหาชุดอวกาศให้กับ NASA ในการสร้างสรรค์ผลงานชุดนักบินอวกาศ เพื่อใช้ในภารกิจเหยียบดวงจันทร์ Artemis III ที่จะเกิดขึ้นในปี 2025 ที่กำลังจะมาถึง โดยจะพัฒนาขึ้นใหม่จากชุดนักบินอวกาศนาซ่ารุ่น Exploration Extravehicular Mobility Unit หรือ xEMU และโฟกัสไปที่งานออกแบบ การเลือกสรรแมตทีเรียล ไปจนถึงฟังก์ชั่นในการปกป้องนักบินอวกาศเป็นหลัก

     โดยในครั้งนี้ Michael Suffredini ผู้บริหารสูงสุดของ Axiom Space ได้กล่าวถึงความสำคัญของการได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นลักชัวรีสัญชาติอิตาเลียนว่า “แม้ว่ามันดูเหมือนจะไม่มีเหตุผลใดๆ เลยในด้านเทคโนโลยีที่จะทำให้เราได้มาร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นอย่างปราด้าได้ แต่จริงๆ แล้วพวกเขาเป็นมากกว่าแค่องค์กรหรือแบรนด์แฟชั่น เพราะที่จริงแล้วพวกเขาสามารถผลิตสินค้าและไอเท็มที่ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยมาแล้วมากมาย”

     งานนี้เหล่าคนแฟชั่นก็เตรียมรอชมผลงาน PRADA x NASA ที่จะเกิดขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ได้เลย (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ PRADA เพิ่มเติมได้ที่ https://www.vogue.co.th/runway/article/prada-ss24)

ข้อมูล : Business of Fashion

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PRADA #NASA #ArtemisIII #PradaxNasa