Prada, Prada Men, Prada Suits, Prada Jacket, Prada SS24, Prada Men SS24
FASHION

Tucked-in Jacket! พลิกมิติการสวมแจ็กเก็ตในกางเกงจาก Prada ที่สร้างสีสันใหม่ในการสไตลิ่ง

Prada คอลเล็กชั่นผู้ชาย ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 นำเสนอการฉีกขนบวิธีสวมใส่แจ็กเก็ตให้แปลกใหม่อย่างมีสไตล์

     เชื่อว่าหลายคนคุ้นเคยกับการสวมเบลเซอร์หรือแจ็กเก็ตแบบงานเทเลอริ่งกันเป็นอย่างดี เนื่องด้วยไอเท็มชนิดนี้เปรียบเสมือนไอเท็มสุดคลาสสิกที่เป็นอมตะเหนือกาลเวลา บ้างก็ถูกปรับเปลี่ยนซิลูเอตหรือรายละเอียดตามยุคสมัย บ้างก็ถูกนำมาสไตลิ่งในรูปแบบที่หลากหลายน่าดึงดูดมากขึ้น ความแปลกใหม่เมื่อถูกทดลองจากมนุษย์สายแฟชั่นก็ดูเหมือนจะลดลงไปทุกที ดังนั้นการสร้างสรรค์วิธีสไตลิ่งให้น่าสนใจกับไอเท็มชิ้นเบสิก เรียบง่าย รายละเอียดไม่เยอะนั้นจึงเป็นเรื่องท้าทายที่ Prada คอลเล็กชั่นผู้ชาย ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 กำลังมุ่งตรงสู่ทิศทางอันน่าตื่นเต้น

     Miuccia Prada และ Raf Simons ร่วมกันสรรสร้างผลงานให้แบรนด์ดังจากประเทศอิตาลีมีความสนุกสอดประสานกับความคลาสสิกของไอเท็มชิ้นเบสิกที่ใครก็มีติดตู้อย่างน้อยหนึ่งชิ้น และถ้าใครคุ้นเคยกับการสวมเบลเซอร์หรือแจ็กเก็ตสไตล์นี้อยู่แล้วก็น่าจะคุ้นเคยกับวิธีสวมใส่เป็นเสื้อตัวนอก หรืออย่างมากก็เป็นเลเยอร์ที่สร้างซิลูเอตลวงตาจนสามารถขับความโดดเด่นบนเรือนร่างพร้อมกลบจุดด้อยของร่างกายในเวลาเดียวกัน ทว่าธรรมเนียมปฏิบัติตามสไตล์ดั้งเดิมอาจเก่าเกินไป และถ้าปรากฏโฉมบนรันเวย์ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่ปี 2024 อาจไม่ใช่คำตอบที่แบรนด์นำเทรนด์อย่างปราด้ากำลังมองหา การสไตลิ่งสุดสะดุดตาจึงเกิดขึ้น



WATCH




     ความน่าสนใจของคอลเล็กชั่นนี้คือการหยิบยกเอากลิ่นอายเทเลอริ่งจากยุค ‘40s มาเคาะสนิมใหม่ มีการปรับระดับความยาวแขน ความกว้างหัวไหล่ เรื่อยไปจนถึงซิลูเอตที่เข้ารูปบริเวณลำตัวช่วงล่างมากขึ้น แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่ทำให้คอลเล็กชั่นนี้โดดเด่นจนต้องหยุดมองคือการสไตลิ่งการสวมใส่มันชนิดไม่สนวิถีการปฏิบัติของสุภาพบุรุษดั้งเดิม แจ็กเก็ตทั้งหลายถูกใส่เข้าไปในกางเกงขาสั้นหรือแม้แต่กางเกงขายาวเข้าชุดจนเกิดเป็นชุดสูทเต็มรูปแบบ แบรนด์คลุกเคล้าการเลือกใช้สีเบสิกทั้งสีดำและสีเทา นำเสนอควบคู่กับการปรับแต่งคู่สีที่สะดุดตาแต่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป รักษาเส้นความสมดุลระหว่างความคลาสสิกดั้งเดิมกับความล้ำหน้าของแฟชั่นที่ทำให้คอลเล็กชั่นนี้ดูสดใหม่แม้จะไม่ได้สรรสร้างผลงานชิ้นไหนที่หวือหวาแบบตะโกนออกเสียงเท่าไหร่ก็ตาม

     ถ้าถามว่าการสวมกางเกงทับเสื้อตัวนอกเป็นเรื่องใหม่ไหม ก็ต้องบอกตามตรงว่านี่ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด เพราะแฟชั่นฝั่งผู้หญิงที่ไม่ได้ธรรมเนียมการสวมใส่สูท เบลเซอร์ หรือแม้แต่แจ็กเก็ตที่เคร่งครัดเท่าผู้ชาย นำเสนอลุคที่สวมเสื้อตัวนอกใส่ในกางเกงหลายรูปแบบ ทว่านี่คือการสไตลิ่งโดยใช้ไอเท็มชิ้นที่ไม่ได้ออกแบบมาเฉพาะ แต่คอลเล็กชั่นนี้ปราด้าออกแบบเสื้อตัวนอกให้กลายเป็นเสื้อเลเยอร์เดียวที่มีเส้นสายรูปร่างสอดรับกับวิธีการสไตลิ่งเช่นนี้โดยตรง รอยยับที่ไม่มากเกินไป ความยาว และรายละเอียดทุกอย่างถูกออกแบบมาสอดคล้องกับการสไตลิ่งอย่างเหมาะสม

     นี่คือการท้าทายวิถีการสวมใส่เสื้อผ้าของผู้ชายตามธรรมเนียมนิยมดั้งเดิม และเริ่มสร้างแนวคิดเกี่ยวกับการสร้างซิลูเอตแบบใหม่ภายใต้งานเทเลอริ่งที่โดยปกติจะเน้นการสร้างสัดส่วนที่มีความเฉพาะเจาะจง มิได้วิ่งออกจากกรอบเท่าไหร่นัก ไม่แน่ต่อไปวิถีความสนุกและท้าทายแบบปราด้าอาจเป็นธรรมเนียมการปฏิบัติของผู้ชายยุคใหม่ที่พร้อมสนุกกับการสไตลิ่งงานเทเลอริ่งได้มากกว่าเดิม มากไปกว่านั้นยังอาจผลักดันแนวทางการแต่งตัวให้ผู้หญิงเองหยิบจับสิ่งเหล่านี้มาสวมใส่ให้น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น แฟชั่นก็สนุกตรงที่การพัฒนาดำเนินไปอย่างมีทิศทางและเริ่มสร้างวิถีปฏิบัติที่ไม่แน่สิ่งใดสิ่งหนึ่งอาจเป็นเรื่องปกติที่คนในสังคมจะปฏิบัติตามกันเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป เมื่อนั้นเองแฟชั่นก็ทำหน้าที่ผลัดยุคสังคมหรือวัฒนธรรมไปกลายๆ แล้ว

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PRADA #PRADAMENSS24