FASHION

กลับมาอีกครั้งสำหรับแว่นตากันแดดล้ำยุคบนลู่วิ่งระดับโลก!

Vinícius Rodrigues นำเสนอลุคเด่นด้วยแว่นตา Oakley Overthetop ที่เคยสร้างปรากฏการณ์แฟชั่นระดับไอคอนมาแล้วเมื่อกว่า 24 ปีก่อน

     ช่วงเดือนกันยายน 2024 กระแสมหกรรมพาราลิมปิก ณ กรุงปารีส กำลังได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องทั้งจากการแข่งขันกีฬาและโมเมนต์ต่างๆ ที่สามารถสะท้อนภาพความหลากหลายและน่าสนใจหลากมิติ สำหรับมิติด้านแฟชั่นก็เป็นหนึ่งในเรื่องที่อยู่ท่ามกลางแสงสปอตไลต์ เพราะเหล่านักกีฬาจำนวนไม่น้อยก็พกพาความมั่นใจที่นำเสนอผ่านลุคการแข่งขันที่จัดจ้านมีเอกลักษณ์ เช่นเดียวกับ Vinícius Rodrigues ลมกรดหนุ่มจากประเทศบราซิลที่นำไอเท็มไอคอนิกกลับมาสวมใส่อีกครั้งบนลู่วิ่งและกลายเป็นโมเมนต์ไวรัลที่ทุกคนต้องพูดถึง

     นักกรีฑาแดนแซมบ้ากำลังได้รับความสนใจจากลุคแฟชั่นสะดุดตา โดยเขาสวมแว่นตา Oakley รุ่น Overthetop ที่มีลักษณะการพาดขึ้นบนศีรษะแทนการเกี่ยวบริเวณหู แว่นตาทรงดังกล่าวมีเอกลักษณ์และชวนให้นึกถึงสไตล์ฟิวเจอริสติกจากยุคเก่าที่นำเสนอแฟชั่นฉีกกรอบและล้ำสมัยแม้จะผ่านเวลามาเกินกว่า 2 ทศวรรษ แต่แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด ทว่าวินิซิอุสก็พิสูจน์แล้วว่านี่คือไอเท็มแห่งวงการกีฬาที่เป็นอมตะ เพราะเมื่อเขาสวมใส่ลงบนลู่วิ่ง ณ สนาม Stade de France ทุกคนก็จดจำและสามารถย้อนนึกถึงช่วงเวลาแฟชั่นอันเป็นไวรัลจากมหกรรมกีฬาระดับโลกครั้งก่อนๆ ได้อย่างชัดเจน

     ลุคการสวมแว่นตาหน้าตาล้ำยุคเกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อนักกรีฑาสุดจัดจ้านอย่าง Ato Boldon ลมกรดทีมชาติตรินิแดดและโทเบโกสวมใส่เป็นครั้งแรกเมื่อโอลิมปิกซิดนีย์ปี 2000 และ Adekunie Adesoji ลมกรดหนุ่มจากไนจีเรียเมื่อโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง โดยครั้งนี้วินิซิอุสสวมแว่นตาแบบเดียวกันลงแข่งขันกรีฑาพาราลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเภท 100 เมตร (T63) ดึงดูดความสนใจจากคนทั่วโลกด้วยแฟชั่นสะดุดตา พร้อมทั้งวาดลวดลายการวิ่งอย่างโดดเด่นและสามารถขึ้นโพเดียมคว้าเหรียญทองแดงไปได้สำเร็จ หลังเคยประสบความสำเร็จถึงระดับเหรียญเงินมาแล้วเมื่อ 3 ปีก่อน ณ กรุงโตเกียว นับเป็นโมเมนต์แห่งความสำเร็จที่แสงสปอตไลต์ทุกดวงสาดส่อง และแน่นอนว่าแว่นตาชิ้นนี้มีส่วนสำคัญในความโดดเด่นครั้งนี้อย่างถึงที่สุด

อ่านเรื่อง ย้อนชมแว่นตาของ Ato Boldon ที่ถือเป็นแฟชั่นในโอลิมปิกที่จัดจ้านที่สุดตลอดกาลจากปี 2000 ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/inspirations/article/ato-boldon-oakley-overthetop-olympics-2000

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



 

ภาพ: @vinirodriguees



WATCH




WATCH