One leg pant new trend SS25
FASHION

อัปเดตเทรนด์ใหม่! 'สั้นข้าง ยาวข้าง' เมื่อกางเกงไม่จำเป็นต้องมี 2 ขาอีกต่อไป

นักวิจารณ์แฟชั่นคาดการณ์เอาไว้ว่า นี่คือเทรนด์ใหม่ที่จะสร้างความสนุกให้กับวงการแฟชั่นในซีซั่นหน้า

     กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ถูกจับตามองจากรันเวย์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2025 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เมื่อ Vogue Business มีการตั้งข้อสังเกตว่าเทรนด์งานออกแบบ 'กางเกงขาเดียว' อาจกลายเป็นหนึ่งในเทรนด์สำคัญประจำซีซั่น เมื่อเราได้เห็นแบรนด์แฟชั่นชื่อดังทั้ง Bottega Veneta, Louis Vuitton และ Coperni ต่างพาเหรดงานดีไซน์กางเกงขาเดียวแบบอสมมาตรออกมาโชว์บนรันเวย์กันอย่างคับคั่ง

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอลเล็กชั่นของ Bottega Veneta ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2025 ได้ที่ https://www.vogue.co.th/runway/article/bottega-veneta-ss25)

     “ในแต่ละซีซั่น แบรนด์ดังจากทุกหัวมุมเมืงแฟชั่นต่างแสวงหาแนวทางใหม่ๆ ในการตัดเย็บเสื้อผ้าและงานออกแบบ เพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นไปข้างหน้า และในซีซั่นนี้ เราก็ได้เห็น Coperni เปิดรับเทรนด์แปลกใหม่นี้ในรูปแบบที่เย้ายวนยิ่งขึ้น ในขณะที่ Bottega Veneta ใช้การเดรปและการเลเยอร์เพื่อให้ลุคดูมีระดับยิ่งขึ้น” Richard Johnson หัวหน้าฝ่ายการค้าและความยั่งยืนของ Mytheresa กล่าวเอาไว้แบบนั้น ก่อนที่ Poppy Lomax หัวหน้าฝ่ายซื้อที่ Harrods จะกล่าวเสริมต่อไปว่า “เราได้เห็นการตัดเย็บแบบสบายๆ เป็นส่วนสำคัญในเทรนด์มาหลายซีซั่นแล้ว และการพัฒนาของซีซั่นนี้นี้ยังคงมุ่งไปที่สำรวจรูปลักษณ์นี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ฉันชอบตัวเลือก Bottega Veneta มากที่สุด เพราะมันช่างดูทรงพลัง เฉียบคม และมีความเซ็กซี่แฝงอยู่ในคอลเล็กชั่นนี้”

     ไม่เพียงเท่านั้น ผู้สังเกตการณ์ด้านแฟชั่นได้สังเกตเห็นว่า รูปลักษณ์งานออกแบบสไตล์ "อสมมาตร" นั้นมีอัตราส่วนเพิ่มขึ้นในวงกว้างบนรันเวย์ ทั้งแบรนด์ Victoria Beckham ที่โชว์เสื้อเบลเซอร์แขนข้างเดียวและกางเกงสูทที่ตัดขาข้างหนึ่งออก หรือจะเป็นที่โชว์ของแบรนด์ Courrèges กับชุดเดรสสีดำคัตเอาท์ พร้อมด้วยชายกระโปรงอสมมาตร ที่พอจะสะท้อนให้เหล่าคนแฟชั่นที่ฟรอนต์โรว์เห็นว่านี่คือหนึ่งในเทรนด์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในซีซั่นหน้า 

ข้อมูล : Vogue Business
ภาพ : Courtesy of Coperni และ Filippo Fior / Gorunway.com from Vogue Runway

WATCH