อีกี้, ธาตุทองซาวด์ mv, ธาตุทองซาวด์, ธาตุทองซาวด์ youngohm, ผมรากไทร, y2k, แฟชั่น y2k
FASHION

ปรากฏการณ์ “อีกี้” ทำเหล่าคนดังกล้าเผยโฉมความงามตามเทรนด์ยุค 2000s แบบไม่เขินอายอีกต่อไป

พลังแห่งสื่อดิจิทัลยุคแรกหล่อหลอมนิยามความงามให้มีลักษณะเฉพาะตัว และวันนี้กลิ่นอายความทรงจำอันเคยไม่อภิรมย์กลับกลายเป็นความทรงจำอันหอมหวานอีกครั้ง

     เมื่อกระแสฮิตหวนคืนสู่จุดตั้งต้น คำว่า “Y2K” แบบฉบับดั้งเดิมถูกรื้อฟื้นขึ้นอีกครั้ง โลกยุคใหม่มาพร้อมกับการเล่าย้อนถึงอดีตมาโดยตลอด เพียงแต่มีการปรับเปลี่ยนบริบท รูปแบบ และพัฒนาให้ก้าวหน้าตามสมัยนิยมมากขึ้น ทว่าสำหรับมิวสิกวิดีโอ “ธาตุทองซาวด์” ของ YOUNGOHM ft. SONOFO ดูเหมือนจะเป็นตัวปลุกกระแสให้เห็นถึงความทรงจำอันยากจะลืมเลือนของเด็กวัยรุ่นยุคมิลเลนเนียล ความสดใสน่ารักและกำหนดนิยามความสวยดังกล่าวสร้างบรรทัดฐานเทรนด์แฟชั่นและความงามที่ทุกคนเดินตามกันอย่างไม่มีเอะใจ

     เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งเหล่านี้กลายเป็นความอับอายหรือจะเรียกว่าเป็นตราบาปของใครหลายคนเลยก็ได้ เนื่องด้วยการที่สังคมพัฒนาและมาตรฐานความงามเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง เทรนด์ความสวยแปรผันให้เกิดคำจำกัดความใหม่ๆ ความสวยเก่าจากเมื่อ 2 ทศวรรษก่อนจึงกลายเป็นความน่าอับอายไม่อยากเปิดเผยให้ใครเห็นเท่าไหร่นัก ลองคิดว่าเพื่อนกำลังขอดูภาพสมัยยังเป็นวัยรุ่นที่คลั่งไคล้สไตล์ Y2K เวอร์ชั่นออริจินัลเต็มรูปแบบ มาพร้อมกับทรงผมรากไทร เราก็คงจะเขินและไม่กล้าจะเผยภาพเหล่านั้นให้ดู แต่สิ่งที่ทำลายกำแพงความเคอะเขินตรงนั้นกลับเป็นผลงานมิวสิกวิดีโอที่ตัวละครอีกี้ รับบทโดย “หลิน-มชณต สุวรรณมาศ” สร้างมาตรฐานใหม่และกระตุกต่อมความทรงจำอันเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตกลับมาอีกครั้ง

     การทลายกำแพงแห่งความทรงจำที่กลัวจะถูกตัดสิน คำกล่าวว่า “กูทำอะไรลงไป” เคยเป็นข้อตอกย้ำการพัฒนาความสวยตามเทรนด์สมัยก่อนอย่างดีที่สุด เมื่อทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงความงามเหล่านั้นก็ถูกมองว่าไม่งามอีกต่อไป ดังนั้นเมื่ออีกี้ปรากฏตัวบนแพลตฟอร์มออนไลน์พร้อมกับเพลงฮิตระดับประเทศ คาแร็กเตอร์สก๊อยหรือสาวฮอตยุค Hi5 จึงกลับมาอีกครั้งพร้อมกับความสนุกที่จะหยิบความทรงจำเหล่านี้มาแบ่งปันให้ทุกคนได้ชม เหล่าคนดังหลายคนจึงพร้อมเผยอดีตที่เดินหน้าตามเทรนด์ที่คิดว่าสวยหล่อทันสมัยบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจนกลายเป็นปรากฏการณ์อันน่าทึ่ง มิวสิกวิดีโอเพลงธาตุทองซาวด์และตัวละครอีกี้นั้นจึงไม่เพียงเป็นกลไกขับเคลื่อนความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังเปิดประตูแห่งความทรงจำให้ใครก็ตามก้าวเข้าไปร่วมคลุกคลีกับมันอีกครั้ง และนี่คงเป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนอาจจะไม่เขินอายกับช่วงเวลาแห่งความสวยตามสมัยนิยม ณ ช่วงเวลาหนึ่งอีกต่อไป

WATCH