Nike x Tiffany & Co.
FASHION

ผิดจากที่คาด! เมื่อ Nike x Tiffany & Co. ทำให้หลายคนผิดหวังเพราะออกมาไม่เหมือนที่คิดไว้

แล้วคุณล่ะ...ชอบโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นนี้หรือไม่

     ยังคงเป็นที่พูดถึงอยู่ในตอนนี้สำหรับโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นระหว่างแบรนด์สนีกเกอร์ระดับตำนานอย่าง Nike และ Tiffany & Co. แบรนด์จิวเวลรีในตำนาน กับการนำเอาสนีกเกอร์รุ่นไอคอนิกอย่าง Nike Air Force 1 Low มาสร้างสรรค์ใหม่ผสมผสานเอาอัตลักษณ์สำคัญของแบรนด์ทิฟฟานี่หลายอย่างมาดีไซน์ร่วมกัน หนึ่งในนั้นคือเฉดสีฟ้าทิฟฟานี่ ที่เพียงแค่ภาพกล่องตัวอย่างที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้เหล่าคนแฟชั่นและเหล่าคอสนีกเกอร์ต่างนั่งกันไม่ติดเก้าอี้กันแล้ว ทว่าหลังจากนั้นไม่นานไนกี้และทิฟฟานี่ก็ได้เผยภาพสินค้าจากโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นดังกล่าวออกมาให้ได้เห็นกันแบบเต็มๆ ซึ่งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปใน 2 ทางชัดเจน ทั้งในส่วนที่ถูกใจและอีกฝี่งที่มองว่า “ไม่เป็นไปตามที่เคยคาดหวัง”...

Nike x Tiffany &Co.

     หลังจากที่สนีกเกอร์ Nike x Tiffany & Co. เปิดตัวไม่กี่ชั่วโมง หน้าไทม์ไลน์ของทวิตเตอร์ก็พรั่งพรูไปด้วยกระแสวิพากษ์วิจารณ์โปรเจกต์ดังกล่าวที่ไม่ได้เป็นไปตามที่หลายๆ คนคาดหวัง บ้างก็ว่ามีความเรียบมากเกินไป การจับมือกับแบรนด์จิวเวลรีระดับตำนานเช่นนี้ ผลงานที่ออกมาน่าจะมีความหวือหวามากกว่านี้ บ้างก็ว่าภาพ Ai ที่หลายคนสร้างสรรค์ออกมาก่อนหน้านี้ยังดูน่าสนใจมากกว่า กระทั่งความคิดเห็นเทือกๆ ว่า กล่องรองเท้าคือส่วนที่ดีที่สุดของโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นนี้

     ย้อนกลับไปก่อนหน้าที่โลกโซเชียลมีเดียจะได้เห็นโฉมหน้าของรองเท้าสนีกเกอร์ Nike x Tiffany & Co. หนังกลับสีชาโคล ตัดกับเชือกรองเท้าและโลโก้ไนกี้ในเฉดสีฟ้าทิฟฟานี่ โลกโซเชียลยังเคยได้เห็นภาพ Ai ตามจินตนาการที่ถูกปล่อยออกมาก่อนหน้า ที่ได้รับการแต่งเติมให้มีความแกลมขั้นสุด ประดับคริสตัล และสกรีนลวดลายจัดเต็ม ที่ทำเอาคนแฟชั่นหลายคนติดตากันไปแล้ว จนกระทั่งคิดว่าผลงานจริงที่ออกมาต้องคล้ายกัน ทว่าหลายคนก็ต้องผิดหวัง...



WATCH




     อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกฝั่งของความคิดเห็นบนโลกทวิตเตอร์ที่น่าสนใจที่ออกมาวิจารณ์ผลงานออกแบบในครั้งนี้ว่า หากมองในเชิงพาณิชย์แล้วก็จะเข้าใจว่าผลงานสุดแสนจะธรรมดาในสายตาของใครหลายคนนั้น สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าฝั่งไนกี้เป็นหลัก หาใช่ลูกค้าฝั่งทิฟฟานี่ที่คาดหวังความอลังการไม่ สังเกตได้จากแอ็กเซสเซอรี่เสริมที่มาพร้อมกันในคอลเล็กชั่นนี้ ทั้งแปรงขัดรองเท้าขนาดจิ๋วสีเงิน เรื่อยไปจนถึงนกหวีดสีเงิน ที่เน้นความเท่และฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก

     แล้วคุณล่ะ...ให้คะแนนโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นในครั้งนี้กี่คะแนน

ข้อมูล : Hybeast
ภาพ : Instagram: @rickdick__

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Nike #TiffanyandCo