ชุดมองโกเลีย, ชุดโอลิมปิกมองโกเลีย, mongolia olympics, mongolia olympics 2024
FASHION

เจาะลึกเรื่องราวเครื่องแบบพิธีการโอลิมปิกของมองโกเลียที่สร้างความตราตรึงให้คนทั้งโลก!

ประเทศมองโกเลียใช้ดีไซเนอร์ท้องถิ่นออกแบบชุดเครื่องแบบพิธีการที่โดดเด่นด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมดั้งเดิมผสมผสานกับแนวทางโมเดิร์นได้อย่างยอดเยี่ยม

     มหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 เริ่มใกล้เข้ามา หลายประเทศเริ่มเผยรายละเอียดสำคัญประจำชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องแบบประจำทีมนักกีฬาที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก ซึ่งในปีนี้ประเทศมองโกเลียได้รับการพูดถึงอย่างหนาหูกับเครื่องแบบประจำชาติสำหรับนักกีฬาเพื่อสวมใส่ในพิธีเปิดการแข่งขันช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้ เพราะรายละเอียดของชุดจากดีไซเนอร์ Michel & Amazonka นำเสนอความโดดเด่นตามแบบฉบับมองโกเลียพร้อมผสมผสานกลิ่นอายความโมเดิร์นจนเกิดเป็นเครื่องแบบที่งดงามที่สุดชุดหนึ่งในโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส

ชุดมองโกเลีย, ชุดโอลิมปิกมองโกเลีย, mongolia olympics, mongolia olympics 2024

     จุดเริ่มต้นของชุดนี้ต้องย้อนกลับไปช่วงเดือนเมษายน 2024 ที่มีการพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับรายชื่อดีไซเนอร์ที่จะเข้ามาออกแบบชุดเครื่องแบบสำหรับพิธีการสำคัญ ก่อนหน้านี้มีการสำรวจกลุ่มตัวอย่างร่วม 9,000 คน และทีมนักกีฬากว่า 303 คนจนได้รายชื่อแบรนด์มาประมาณ 17 แบรนด์ ก่อนที่แบรนด์ของ 2 พี่น้องมิเชลและอมาซอนกาจะได้รับเลือกให้เป็นผู้ออกแบบเสื้อผ้าอันเป็นดั่งชุดประจำชาติและสัญญะแสดงถึงวัฒนธรรมสอดประสานกับเรื่องราวเบื้องหลังของชาติ ศิลปะ และอื่นๆ อีกหลายมิติ

ชุดมองโกเลีย, ชุดโอลิมปิกมองโกเลีย, mongolia olympics, mongolia olympics 2024

     ชุดดังกล่าวถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม สร้างเสียงฮือฮาด้วยความสวยงามเหนือระดับ อีกทั้งยังคงความดั้งเดิมและสามารถผสมผสานกับกลิ่นอายสมัยใหม่ได้เป็นอย่างดี งานปักท้องถิ่นถูกเชื่อมโยงเข้ากับแพตเทิร์นการตัดเย็บแบบยุโรป สร้างความน่าสนใจไปพร้อมกับการเลือกโทนสีขาว เบจ และน้ำเงิน สอดแทรกลายปักสีทอง ซึ่งถือเป็นพาเลตต์สีที่สวยงามลงตัว แน่นอนว่าชุดดังกล่าวจะต้องมีซีนเด่นในพิธีเปิดโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส พร้อมนำเสนอซอฟต์พาวเวอร์ไปอย่างแนบเนียน



WATCH




ชุดมองโกเลีย, ชุดโอลิมปิกมองโกเลีย, mongolia olympics, mongolia olympics 2024

     ความล้ำลึกของชุดดังกล่าวที่หลายคนอาจยังไม่รู้ คือนอกจากมิติด้านความสวยงามแล้ว ชุดดังกล่าวยังนำเสนอสัญญะสำคัญของวัฒนธรรมท้องถิ่นมองโกเลียอีกด้วย โดยชุดดังกล่าวมีการสอดแทรกสัญลักษณ์ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ และกวางในจินตนาการ (Gua-Maral) ที่ทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมของประเทศอย่างเด่นชัด ซึ่งดีไซเนอร์ก็ไม่ลืมผสมผสานเข้ากับสัญลักษณ์โอลิมปิก 2024 ไม่ว่าจะเป็นตราสัญลักษณ์ 5 ห่วง หรือจะเป็นโลโก้ประจำมหกรรมครั้งนี้ ขมวดความสมบูรณ์แบบด้วยลายปักคบเพลิง หลอมรวมจนกลายเป็นชุดเครื่องแบบพิธีการที่ตราตรึงและน่าตามชมที่สุดในโอลิมปิกครั้งนี้อย่างไร้ข้อกังขา

WATCH