ลุคแดงตรุษจีนยุคใหม่ ทันสมัย
FASHION

ไอเดียแต่งตัวใน ‘วันเที่ยว’ ช่วงตรุษจีนด้วย ‘ไอเท็มสีแดง’ สไตล์โมเดิร์น

ตรุษจีนก็ต้องชุดแดง แต่จะแต่งอย่างไรให้ดูโมเดิร์นสมกับเป็นแฟชั่นนิสต้า

     การแต่งตัวด้วยชุดสีแดงถือเป็นธรรมเนียมที่อยู่คู่ ‘วันตรุษจีน’ มาช้านาน โดยเฉพาะใน ‘วันเที่ยว’ ที่ครอบครัวชาวไทยเชื้อสายจีนจะได้ไปเที่ยวพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งครอบครัว แต่การแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าสีแดงสไตล์ดั้งเดิมที่เห็นกันจนชินตาอาจไม่ตอบโจทย์สาวสายแฟ (ชั่น) ยุคปัจจุบัน ดังนั้นโว้กจึงได้รวบรวมไอเดีย ‘ไอเท็มสีแดงสไตล์โมเดิร์น’ ที่มีความทันสมัยมากขึ้นมาให้สาวโว้กได้ฉีกกรอบความจำเจแบบเดิมๆ

ลุคแดงตรุษจีนยุคใหม่

PHAKPA

     เริ่มกันที่ไอเดียจากแบรนด์ไทยหน้าใหม่อย่าง PHAKPA ที่ออกแบบและตัดเย็บด้วยคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักด้านแฟชั่น ซึ่งลุคนี้จะเป็นลุคที่ผสมผสานระหว่างสไตล์จีนดั้งเดิมกับเทรนด์แฟชั่นยุคนี้อย่างลงตัว โดยเป็นการสไตลิ่งลุคด้วยเสื้อคอจีนที่ทางแบรนด์ออกแบบให้มีทรงหลวมเล็กน้อย ประกอบกับแขนเสื้อสามส่วนแบบกว้างที่ให้ความรู้สึกกึ่งเก่ากึ่งใหม่ จับคู่กับกางเกงขายาวเอวสูงขากว้างที่ถือเป็นไอเท็มอมตะและกำลังได้รับความนิยม เป็นโททัลลุคแบบจีนโมเดิร์นที่แฝงกลิ่นอายแมสคิวลีนสุดคูล

ลุคแดงตรุษจีนยุคใหม่

WACAY

     ลุคถัดมาคือลุคน่ารักปนเก๋จากแบรนด์ WACAY ที่ดูเผินๆ เหมือนจะโมเดิร์นจ๋า แต่ว่าก็มีการตกแต่งดีเทลเล็กๆ น้อยๆ ที่ให้ความรู้สึกถึงความดั้งเดิมอยู่เหมือนกัน ทั้งดีเทลปลายแขนแหวกยาวบนเสื้อเชิ้ตแขนสั้นทรงหลวมที่ชวนให้นึกถึงชายแขนเสื้อยาวๆ จากภาพยนตร์จีนพีเรียด รวมถึงดีเทลเชือกผูกบริเวณเอวกางเกงขาสั้นทรงสูงด้วยเช่นกัน นับว่าเป็นลุคที่ทำให้สาวๆ เคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวและดูทะมัดทะแมงขึ้น



WATCH




ลุคแดงตรุษจีนยุคใหม่

MILIN

     หากขาสั้นนั้นไม่ถูกใจผู้ใหญ่ แต่ขายาวก็ดูทางการเกินไป ต้องเลือกลุคเปรี้ยวเกินต้านจาก MILIN ที่เลือกแมตช์เดรสสั้นแบบไขว้ซึ่งละม้ายคล้ายคลึงกับชุดจีนโบราณในเวอร์ชั่นที่สั้นกว่า พร้อมลูกเล่นช่วงแขนที่เปลี่ยนไปใช้ผ้าโปร่ง (Sheer) เพื่อให้ดูบางเบาและน่าค้นหา พ่วงดีเทลโชว์หลังเนียนสวย นำมาจับคู่กับกางเกงขายาวผ้าโปร่งทรงพอดีตัวที่ช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ขึ้นอีกหลายระดับ ให้ลุคสาวโมเดิร์นที่ทั้งเปรี้ยว เซ็กซี่ และชวนหลงใหล

ลุคแดงตรุษจีนยุคใหม่

ASV

     สำหรับสาวๆ ที่ต้องการลุคหวานๆ แต่ก็ต้องการความทะมัดทะแมง ลุคสุดน่ารักจาก ASV ลุคนี้คงตอบโจทย์ได้อย่างลงตัว ด้วยเสื้อคอจีนแต่งโบว์ที่เลือกใช้ผ้าทวีดให้มีความทันสมัยมากขึ้น พร้อมด้วยลูกเล่นแขนตุ๊กตาเพิ่มความน่ารัก และดีเทลตัดต่อผ้าสีขาวเพื่อปรับภาพรวมให้ดูซอฟต์ลง จับคู่กับกางเกงขาสี่ส่วนทรงพอดีตัวที่เข้าชุดกัน

ลุคแดงตรุษจีนยุคใหม่

     ส่วนสาวๆ คนไหนที่อยากจะไปแนวหวานให้สุดทาง ASV ก็มีเดรสสั้นผ้าทวีดในดีเทลเดียวกันกับชุดด้านบนมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเช่นกัน

     แต่ถ้าหากโททัลลุคสีแดงนั้นดูร้อนแรงเกินไป สาวๆ สามารถเลือกใส่ชุดสีมงคลสีอื่นที่โทนดาวน์ลงมา แล้วเลือกกระเป๋า รองเท้า หรือแอ็กเซสเซอรี่อื่นๆ ที่เป็นสีแดงมาทดแทนได้ รับรองว่าจะเปิดรับความเฮงในวันตรุษจีนไม่ต่างกัน

Karl Lagerfeld K/IKONIK MONOGRAM MEDIUM FOLDED WALLET

ราคา 4,950 บาท

KATE SPADE NEW YORK AMOUR 3D HEART CROSSBODY K9895

ราคา 22,500 บาท

WATCH

คีย์เวิร์ด: Lunar New Year Chinese Red Outfit Lucky Red Luck Fashion Style