MET Gala 2024 theme
FASHION

ประกาศธีม MET Gala ประจำปี 2024 อย่างเป็นทางการ!

แม้จะใช้ชื่อว่า 'Sleeping Beauties' แต่งานนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับตัวละครเจ้าหญิงนิทราของดิสนีย์แต่อย่างใด แต่จะเกี่ยวกับอะไรนั้น โว้กมีคำตอบ #METGala2024

     ประกาศออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับธีมงานนิทรรศการ MET Gala ประจำปี 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2024 โดยใช้ชื่อว่า 'Sleeping Beauties: Reawakening Fashion' ที่ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับตัวละครเจ้าหญิงนิทราของดิสนีย์แต่อย่างใด ทว่าธีมของงานเมต กาล่าปีหน้าหมายถึง เหล่าชุดแฟชั่นระดับตำนานบนหน้าประวัติศาสตร์ที่เปราะบางเกินกว่าจะถูกนำมาสวมใส่อีกครั้ง และต้องหลับใหลอยู่ใน The Metropolitan Museum of Art มาเนิ่นนาน ซึ่งนิทรรศการในงานเมต กาล่า ปี 2024 นี้จะนำเสนอผลงานชิ้นประวัติศาสตร์เหล่านั้นกว่า 250 ชิ้น โดยคัดจากผลงานจัดแสดงถาวรของพิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิทัน ตั้งแต่ผลงานที่ถูกตัดเย็บในช่วงศตวรรษที่ 17 ในยุคทองของราชินีเอลิซาเบธที่ 1 เรื่อยมาจนถึงชุดกาวน์สุดไอคอนิกของ Christian Dior อย่าง Junon และ Venus และอีกมากมาย ที่จะสะท้อนประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 400 ปีของอุตสาหกรรมแฟชั่น

     ทั้งนี้ ไฮไลต์ของนิทรรศการครั้งนี้จะแบ่งเป็น 3 โซนจัดแสดงหลัก นั่นคือ โซนผืนดิน, โซนผืนน้ำ และโซนท้องฟ้า อิงตามวัสดุที่ใช้ตัดเย็บ ร่วมด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำให้นิทรรศการน่าตื่นตามากยิ่งขึ้น และสร้างความเซอร์ไพรส์ด้านวิชวลให้กับผู้ชม พร้อมเปิดให้ชมตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2024 เป็นต้นไป

     ไม่เพียงเท่านั้น เพราะอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของนิทรรศการในครั้งนี้ยังรวมไปถึงผลงานที่โดดเด่นของดีไซเนอร์ระดับตำนาน ไม่ว่าจะเป็น Elsa Schiaparelli, Yves Saint Laurent, Hubert de Givenchy รวมถึงชุดเดรสปีกผีเสื้อ Alexander McQueen จากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ ประจำปี 2011 ด้วย ซึ่งในงานครั้งนี้จะมีสปอนเซอร์หลักเป็น TikTok, แบรนด์ Loewe และบริษัท Condé Nast ที่จะเปิดให้เข้าชมถึงวันที่ 2 กันยายน 2024

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Vogue Thailand (@voguethailand)

ข้อมูล : Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #METGala2024 #METMuseum