Mbappe, Kylian Mbappe, Mbappe ประวัติ, Mbappe อายุ, Mbappe คลิป, Mbappe นักบอล, Mbappe บอลโลก
FASHION

Kylian Mbappé ในโฆษณาเกาหลีเวอร์ชั่นตัดต่อที่สะท้อนความสำเร็จทางวัฒนธรรมของแดนกิมจิ

จากนักฟุตบอลฝีเท้าเยี่ยมสู่การเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าบนโปสเตอร์สไตล์เกาหลี นี่คือสิ่งที่ทำให้คนทั่วไปหลงใหลเขามากขึ้นแม้จะไม่ได้เกิดขึ้นในโลกความจริงก็ตาม

     “เมื่อคุณเก่งฉกาจคุณจะได้รับการจดจำในฐานะสุดยอดของวงการ แต่เมื่อคุณก้าวผ่านระดับความยอดเยี่ยมที่เหนือกว่าคุณจะได้รับโอกาสที่นอกเหนือจากสิ่งที่ทำอยู่” Kylian Mbappé นักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสวัย 23 ปีที่โดดเด่นอย่างมากในศึกฟุตบอลโลก 2022 กำลังได้รับสิ่งนั้นอยู่ แน่นอนว่าฝีเท้าเขาเก่งกาจจนเซ็นสัญญารับค่าเหนื่อยมหาศาลพร้อมกับมีตำแหน่งสำคัญในแบรนด์ต่างๆ หลากหลายวงการรวมถึง Dior แบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศสที่คนทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี ทว่าแฟนคลับต่างสร้างสรรค์ให้เขาเป็นมากกว่านั้นด้วยการตัดต่อภาพที่ให้อารมณ์ราวกับเป็นพรีเซ็นเตอร์หนุ่มสไตล์เกาหลี


อ่านเรื่องแพ้อย่างสมศักดิ์ศรี! Kylian Mbappé ดาวรุ่งดวงใหม่แห่งโลกฟุตบอล ผู้พาฝรั่งเศสไปถึงรองแชมป์บอลโลกได้ที่ vogue.co.th/lifestyle/article/kylian-mbappé-fifa-world-cup-qatar-2022

Mbappe, Kylian Mbappe, Mbappe ประวัติ, Mbappe อายุ, Mbappe คลิป, Mbappe นักบอล, Mbappe บอลโลก

ภาพต้นฉบับจากแคมเปญของแบรนด์ Dior ที่ Kylian Mbappé ถ่าย / ภาพ: @k.mbappe

     ภาพจากแคมเปญดิออร์ของเขาถูกตัดต่อให้กลายเป็นภาพโฆษณาสินค้าเกาหลีที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน ด้วยความฟุ้งละมุนของภาพและการจัดระเบียบภาพแคมเปญที่ชวนนึกถึงโปสเตอร์เครื่องดื่มเกาหลีที่มีดารา นักแสดง และศิลปินชั้นนำของแดนกิมจิโดดเด่นอยู่บนโปสเตอร์ เอ็มบัปเป้รับบทเป็นพรีเซ็นเตอร์ในโลกแห่งจินตนาการของชาวโซเชียลไปโดยปริยาย ด้วยสีหน้าท่าทางและกลิ่นอายของแคมเปญจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่ทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่นอกเหนือจากการเป็นนักฟุตบอลฝีเท้าดี แต่เมื่อแฟนๆ มีมุมมองที่ต่างออกไป เราก็เห็นว่าเขาก็เหมาะกับโฆษณาสไตล์เกาหลีไม่น้อย



WATCH




     แน่นอนว่าโฆษณาแพตเทิร์นสไตล์เกาหลีแบบนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก เริ่มจากในประเทศก่อนจะค่อยๆ ถูกเผยแพร่สู่สายตาคนทั่วโลกพร้อมกับผลผลิตทางวัฒนธรรมอื่นๆ ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งการที่คนดังจากเกาหลีรับบทถ่ายแคมเปญโฆษณาเหล่านี้ก็ยิ่งมีคนรู้จักมากขึ้น และเอ็มบัปเป้เองก็เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เพราะฉะนั้นการผสานสไตล์โฆษณาเข้ากับชื่อเสียงของเขาจึงเหมือนการสร้างภาพลักษณ์ใหม่และทวีคูณเรื่องการขยายตลาด แม้การตัดต่อนี้จะถูกทำขึ้นเล่นๆ ก็ตาม หากวิเคราะห์กันดีๆ แล้วจะเห็นได้เลยว่าภาพโฆษณาเหล่านี้กลายเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกคุ้นเคยมากขึ้น และการที่คนทำจินตนาการภาพกลิ่นอายคล้ายกันจนสร้างสิ่งนี้ จิตใต้สำนึกจะต้องชวนให้นึกถึงโฆษณาเกาหลีเป็นอับดับแรก นี่ล่ะคือความสำเร็จทางวัฒนธรรมอย่างแท้จริง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Mbappe