รู้จัก 'เมาดอกไม้' แบรนด์ไทยที่ใส่ใจเรื่อง Sustainability กับไอเดียยีนส์ไซส์หายากและเสื้อผ้าวินเทจ
“ออกแบบสำหรับเรา…นอกจากความสวยงามมันต้องคำนึงด้วยว่าเราต้องการจะสื่ออะไร เปลี่ยนแปลงอะไร และมีมุมมองอย่างไร” แจ๊ค - ธนดล พลธนาภัส เจ้าของแบรนด์ Maodokmai กล่าวเอาไว้กับโว้กเช่นนั้น
การทำแบรนด์แฟชั่นให้ประสบความสำเร็จติดตลาดในโลกออนไลน์ในตอนนี้ถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายความสามารถของคนทำแบรนด์พอสมควร เพราะทั้งผู้ลงสนามหน้าใหม่ ผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกหลากหลาย รวมทั้งราคาที่ขับเคี่ยวแข่งขันกันอย่างเอาเป็นเอาตายในตอนนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งแบรนด์ที่มีราคา “ซื้อง่ายขายคล่อง” ถึงแม้อาจจะดูว่าขายได้ง่าย แต่อย่าลืมว่าก็มีคู่แข่งเป็นโขยงเช่นกัน โดยเฉพาะในภาวะที่การแข่งขันดุเดือดเช่นนี้ กลับมีแบรนด์ไทยที่สามารถก้าวเดินได้อย่างแข็งแรง ผ่านสินค้าที่เรียกว่า “หายาก” และไม่ใช่แค่ “มีเงินก็ซื้อได้” กับแบรนด์ "เมาดอกไม้" ที่ผู้เขียนจะขอพาไปเจาะลึกในวันนี้
WATCH