KidSuper นำเสนอคอลเล็กชั่นในรูปแบบโชว์ตลกเดี่ยวไมโครโฟนครั้งแรกในประวัติศาสตร์โลกแฟชั่น!
ใครจะคิดว่าผู้ร่วมออกแบบโชว์ Louis Vuitton ที่ได้รับคำชื่นชมมหาศาลจะทำโชว์แบรนด์ตัวเองออกมาให้เหมือนรายการตลกทางช่องเน็ตฟลิกซ์
Louis Vuitton คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 คือโชว์เซอร์ไพรส์ที่ทำให้สาวกแฟชั่นผู้ชื่นชอบ Virgil Abloh ใจฟูอีกครั้ง เพราะ Colm Dillane แห่ง KidSuper สร้างสรรค์แฟชั่นที่พาเราย้อนความทรงจำสู่วัยเด็กที่หอมหวาน ผสมผสานกับแฟชั่นที่มีมิติล้ำสมัยราวกับเขาสามารถผนวกช่วงเวลาจาก 2 ยุคเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว นี่คือปรากฏการณ์ที่ทำให้แบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ทิ้งพื้นที่หัวเรือใหญ่เว้นว่างไว้ได้กลับมาเดินบนเส้นทางแฟชั่นอย่างมีทิศมีทางอีกครั้งหนึ่ง และนี่ก็ทำให้หลายคนเฝ้าดูว่าโคล์มจะนำเสนอโชว์แบรนด์ตัวเองอย่างไรในเมื่อโชว์หลุยส์ วิตตองมันยอดเยี่ยมเสียจนต้องปรบมือให้ขนาดนี้
เดี่ยวไมโครโฟนกับโชว์สุดแปลกประหลาดที่แฟชั่นมาพร้อมเสียงหัวเราะและคำเสียดสี สำหรับคิดซูเปอร์นั้นขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องการทำอะไรแหวกขนบ วิธีการนำเสนอคอลเล็กชั่นจึงไม่ใช่การจัดโชว์รันเวย์ธรรมดาทั่วไป แต่นี่คือการจัดโชว์เดี่ยวไมโครโฟนที่พร้อมเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ชม โดยโคล์มใช้ชื่อโชว์ว่า “FUNNY BUSINESS” ก่อนหน้าโชว์เพียงไม่กี่ชั่วโมงมีรายงานว่าจำนวนแขกคอนเฟิร์มมากถึง 1,500 คน โชว์นี้ไม่มีการถ่ายทอดสด และแบรนด์แจ้งว่าจะโพสต์วิดีโอในภายหลัง หลายคนตื่นเต้นมากเพราะนี่จะเป็นโชว์ตลกผสมแฟชั่นครั้งแรกในประวัติศาสตร์
โชว์ ณ Casino de Paris ไม่ใช่โชว์แฟชั่นแต่เป็นมหกรรมความตลกทุกรูปแบบ มุกตลกมากมายถูกปล่อยออกมาชนิดไม่มียั้ง มีเรื่องเกี่ยวกับการหยอกล้อทุกรูปแบบตั้งแต่เรื่องเพศ รูปร่าง สีผิว แบรนด์แฟชั่น เรื่อยไปจนถึง มุกตลกจากแต่ละประเทศโดยเฉพาะอิตาลีและฝรั่งเศส เพราะเช่นนี้โคล์มจึงยืนยันว่าจะไม่ถ่ายทอดสดแต่จะปล่อยวิดีโอภายหลัง เนื่องจากเขาต้องการตรวจความเรียบร้อยและตัดทอนความไม่เหมาะสมออกก่อนเผยแพร่สู่สาธารณะ ทว่าความตลกที่แฝงไปด้วยความร้ายกาจเหล่านี้มาพร้อมกับความหลากหลายที่ตอบโจทย์โลกยุคใหม่ นายแบบ-นางแบบจำเป็นนั้นมีครบถ้วนทั้งเรื่องสีผิว รูปร่าง และเพศ ทั้งหมดจึงสร้างสมดุลให้โชว์นี้ลงตัวในแบบฉบับกวนๆ ของคิดซูเปอร์
พูดถึงคอนเซปต์กันไปยืดยาวจะลืมเรื่องเสื้อผ้าไปไม่ได้ โคล์มปล่อยของในโชว์หลุยส์ วิตตองไปแล้วก็ไม่พลาดที่จะตอกย้ำความสุดยอดของตัวเขาและชื่อคิดซูเปอร์ด้วยคอลเล็กชั่นของแบรนด์ตัวเอง ซึ่งเขาเลือกนำเสนอการใช้สีสันและลวดลายแบบจัดจ้าน ผสมผสานกับไอเท็มเบสิกที่ถูกดัดแปลงซิลูเอตและดีเทลให้มีรายละเอียดซับซ้อนมากขึ้น เสื้อแจ็กเก็ต กระเป๋า และไอเท็มอีกหลายชิ้นถูกพิมพ์ลายและปักประดับอย่างละเอียด ชุดสไตล์ “Tracksuit” รองเท้า และจิวเวลรีก็มีรูปแบบที่น่าสนใจ ความตลกของคิดซูเปอร์คือเสน่ห์ที่ไม่มีใครเหมือน และการที่ทำให้โชว์แฟชั่นเป็นโชว์ตลกก็การันตีได้เลยว่าคิดซูเปอร์คือแบรนด์โจ๊กเกอร์ในอุตสาหกรรมแฟชั่นยุคใหม่อย่างแท้จริง
WATCH
1 / 20
2 / 20
3 / 20
4 / 20
5 / 20
6 / 20
7 / 20
8 / 20
9 / 20
10 / 20
11 / 20
12 / 20
13 / 20
14 / 20
15 / 20
16 / 20
17 / 20
18 / 20
19 / 20
20 / 20
WATCH