Kayako Higuchi, Kayako Higuchi models, Kayako Higuchi top 50, Kayako Higuchi โว้ก, โว้กประเทศไทย, ปกโว้ก, โว้ก 10 ปี, Vogue 10th Anniversary, Vogue10TH, #Vogue10th
FASHION

Kayako Higuchi นางแบบญี่ปุ่นผู้สะท้อนมิติแห่งความไร้กรอบบนปกโว้กประเทศไทยฉลองครบรอบ 10 ปี

นางแบบผู้ไร้ซึ่งคำจำกัดความมาพร้อมสไตล์อันจัดจ้านแต่ลื่นไหลไปได้กับมิติความงดงามของแฟชั่นทุกรูปแบบ เธอเปรียบดั่งสัญลักษณ์แห่งความหลากหลายของผู้หญิงเอเชีย

     นับตั้งแต่ปี 2013 โว้กประเทศไทยนำเสนอมุมมองด้านแฟชั่นอย่างหลากหลายมาโดยตลอด จนถึงตอนนี้โว้กฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ก็เป็นฉบับครบรอบ 10 ขวบปีพอดิบพอดี วิธีการนำเสนอความหลากหลายเป็นสิ่งสำคัญที่โว้กคำนึงถึงและให้ความสำคัญมาโดยตลอด แฟชั่น วัฒนธรรม และศิลปะหลายแขนงจากทั่วโลกสอดประสานกันอยู่ภายในคำว่า “โว้ก” อย่างสม่ำเสมอ เมื่อถึงโอกาสพิเศษอย่างการเฉลิมฉลองอายุครบทศวรรษเช่นนี้ โว้กจึงเฉลิมฉลองด้วยการถ่ายทอดมุมมองด้านแฟชั่นและความงามผ่านนางแบบเอเชีย 3 คนที่เป็นตัวแทนคุณค่าอันแตกต่าง แต่หลอมรวมกันเป็นพลังแห่งเอเชียที่ยิ่งใหญ่

     หนึ่งในพลังหญิงสาวชาวเอเชียบนปกโว้กประเทศไทยครั้งนี้คือ “Kayako Higuchi” นางแบบสัญชาติญี่ปุ่นที่ก้าวสู่ระดับโลกพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัว คาแร็กเตอร์ที่โดดเด่นเช่นนี้นำพาความสำเร็จมาให้เธอในช่วงหลายปีหลัง ชื่อคายาโกะกลายเป็นชื่อของนางแบบระดับท็อปที่โลดแล่นในอุตสาหกรรมแฟชั่นอย่างงดงาม แบรนด์ยักษ์ใหญ่จำนวนมากล้วนทาบทามเธอมาเดินแบบถ่ายทอดมิติความสวยงามผ่านแฟชั่นบนรันเวย์ของแบรนด์ ช่วงแฟชั่นวีกเปรียบดั่งช่วงเวลาทองที่คายาโกะมีตารางอัดแน่นไปด้วยคิวเดินแบบให้กับห้องเสื้อที่เต็มไปด้วยชื่อเสียง ประวัติศาสตร์ และผลงาน ซึ่งสอดประสานกับตัวตนของคายาโกะที่ไม่ได้มีดีเพียงลักษณะทางกายภาพ แต่รวมถึงมนต์เสน่ห์จากคาแร็กเตอร์ที่โดดเด่น

     จากญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง มาสู่ประเทศไทย เส้นทางการขึ้นปกโว้กของคายาโกะเต็มไปด้วยรัศมีความเฉิดฉายบนปกโว้กทั่วเอเชีย เธอสามารถลื่นไหลไปกับมิติด้านแฟชั่นแทบทุกแนว ทรงผมสั้นอันเป็นเอกลักษณ์ขับความโดดเด่นทั้งเรื่องสไตล์และภาพลักษณ์อันแข็งแกร่ง สอดประสานไปกับรูปร่างสูงโปร่งที่ช่วยให้เธอโดดเด่นทั้งเชิงการถ่ายภาพแฟชั่นและการเดินบนรันเวย์ ด้วยคาแร็กเตอร์ที่มีพร้อมความหลากหลายในทุกด้านส่งผลให้เธอติดอันดับ TOP 50 ของเว็บไซต์ models.com นอกจากนี้ในปี 2021 ยังเคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนางแบบแห่งปี สาขา “Breakout Star” มาแล้ว ชื่อเสียง ความสามารถ และความสำเร็จแทบทุกด้านการันตีได้ว่าคายาโกะคือนางแบบเอเชียระดับแถวหน้าอย่างแท้จริง

     เมื่อคายาโกะคือสัญลักษณ์แห่งความลื่นไหลอันเปี่ยมไปด้วยพลัง เธอช่างเหมาะเจาะกับ Balenciaga คอลเล็กชั่นฤดูร้อน 2023 “Garde-Robe” อย่างยิ่ง เพราะ Demna นำเสนอการสร้างสายสัมพันธ์แห่งเสื้อผ้าหลากหลายรูปแบบเข้าด้วยกัน ความแยบยลในการเสื้อผ้าสไตล์เรดี้ทูแวร์ผสมผสานเข้ากับไลน์ชุดราตรีสร้างมิติล้ำลึกในแบบฉบับที่ไม่จำเป็นต้องหาคำใดมาจำกัดจนเกินพอดี เพราะบาเลนเซียกาขีดเขียนคำนิยามของตัวเองในแบบฉบับที่สะท้อนถึงความโดดเด่นเพียงหนึ่งเดียวจากผลงานของเดมน่าเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้ซิลูเอต เทคนิคการตัดเย็บที่เรียบง่ายแต่ทรงคุณภาพ คล้ายกับตัวตนของคายาโกะที่เข้าถึงได้ไม่ยากแต่มีความซับซ้อนน่าค้นหาความเป็นตัวเองของเธอในเวลาเดียวกัน คล้ายกับการสาดเวทมนตร์แห่งความสวยงามในแบบฉบับที่ตัวเองต้องการนำเสนอที่ล้วนออกมามีความน่าสนใจจนสะกดสายตาผู้ชมได้อยู่หมัดเหมือนๆ กัน



WATCH




     และเมื่อคายาโกะปรากฏโฉมบนปกโว้กประเทศไทยด้วยความลื่นไหลและคอนเซปต์แห่งพลังหญิงเอเชีย แฟชั่นจึงเป็นมากกว่าแค่นำเสนอภาพความสวยงาม บาเลนเซียกาคอลเล็กชั่นนี้มีคอนเซปต์การสร้างความสวยงามรูปแบบใหม่ในแบบฉบับของตัวเอง คายาโกะเองก็เนรมิตภาพจำให้กับสาวกแฟชั่นด้วยคาแร็กเตอร์อันโดดเด่นและสดใหม่เสมอ ชุดสูท ชุดสำหรับงานกลางคืน และเสื้อผ้าหลากรูปแบบที่อัดแน่นไปด้วยเทคนิคแต่นำเสนอด้วยความเรียบง่ายอันมีชั้นเชิง สะท้อนภาพอันยิ่งใหญ่ของคำว่า “พลัง” แห่งโลกแฟชั่นยุคใหม่ที่ไม่ได้พกพามาแค่ความสวยงาม แต่หมายถึงวิถีแห่งความคิดและการนำเสนอ(อย่างเป็นธรรมชาติ)ดั่งตัวตนของคายาโกะบนเส้นทางสายแฟชั่นตลอดหลายปี

     ย้อนกลับสู่เส้นทางของคายาโกะบนปกโว้ก เมื่อแนวคิดของเดมน่าถูกถ่ายทอดผ่านตัวตนของนางแบบ ผลผลิตด้านแฟชั่นที่เขาทำออกมาก็สอดประสานกันได้ดีกับแฟชั่นเซ็ตภายในโว้กประเทศไทย ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ด้วยเช่นกัน “ภายใต้โครงเสื้อสูทโอเวอร์ไซซ์สุดเนี้ยบสำหรับซีซั่นนี้ คือความเรียบง่ายผ่านกระบวนการคิดมาอย่างแยบยล ซึ่งเข้ากันอย่างพอเหมาะพอดีกับคาแร็กเตอร์ของนางแบบสาวสุดเท่ชาวญี่ปุ่น” ต่อไปเมื่อเห็นคายาโกะก็จะชวนผนึกความคิดตรึกตรองว่าเธอคือตัวแทนแห่งความเท่และสวยงามหลากหลายรูปแบบ ความแยบยลในการนำเสนอผ่านตัวตนที่ไม่มีข้อจำกัดตายตัว ทั้งหมดคือพลังแห่งหญิงสาวเอเชียยุคใหม่ที่ปฏิเสธคำจำกัดความและพร้อมเปล่งประกายแสงให้ทุกคนเห็นถึงความล้ำลึกมีมิติอันหมายถึงพลังแฝงอันยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมแฟชั่น ณ ปัจจุบันและอนาคต

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueThailandFebruary2023