Pigeon Clutch, JW Anderson, Uniqlo x JW Anderson, JW Anderson ราคา, JW Anderson ไทย, JW Anderson เสื้อ, JW Anderson t shirt, JW Anderson tee, JW Anderson bag
FASHION

คลัตช์นกพิราบ! ไอเท็มประหลาดจาก JW Anderson ที่แม้จะกลายเป็นมีมแต่ก็สามารถใช้งานได้จริง

Jonathan Anderson ตั้งแนวคิดเกี่ยวกับคอลเล็กชั่นนี้ด้วยความแปลกประหลาด ไอเท็มชิ้นนี้ก็เป็นหนึ่งในผลงานสร้างสรรค์ที่ชวนสะดุดตา

     ช่วงปลายเดือนกรกฎาคมถือเป็นช่วงเวลาทองในการโปรโมตและรื้อฟื้นความทรงจำในการชมโชว์เด็ดๆ จากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาวของแต่ละปีมาก เพราะไอเท็มจากแบรนด์มากมายเริ่มวางจำหน่ายและมีการสร้างสรรค์แคมเปญที่น่าสนใจ สำหรับ JW Anderson โดย Jonathan Anderson ไม่ต้องทำแคมเปญอะไรยิ่งใหญ่ยิ่งโต เพราะแค่ความโดดเด่นของตัวไอเท็มก็ทำเอาทุกคนต้องพูดถึงบนโลกออนไลน์ จนตอนนี้มันกลายเป็นทั้งไอเท็มฮอตน่าจับตามอง รวมถึงเป็นมีมสุดสนุกที่ถูกผลิตซ้ำแล้วซ้ำเล่าอีกด้วย

Pigeon Clutch, JW Anderson, Uniqlo x JW Anderson, JW Anderson ราคา, JW Anderson ไทย, JW Anderson เสื้อ, JW Anderson t shirt, JW Anderson tee, JW Anderson bag

ภาพ: 24s

     ต้นสายปลายเหตุของความไวรัลในโลกแฟชั่นคือ “คลัตช์นกพิราบ” ไอเท็มชิ้นใหม่ล่าสุดที่ปรากฏบนรันเวย์โชว์ของแบรนด์ กับคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ฝั่งบุรุษ ซึ่งโชว์ไปเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2022 ณ กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี ดินแดนแห่งงานดีไซน์ โจนาธานวางแนวคิดคอลเล็กชั่นนี้บนรากฐานของคำว่า “ประหลาด” เขาหยิบแรงบันดาลใจจากการตีความอันแสนแปลกประหลาดมาดัดแปลงจนเกิดเป็นเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นสะดุดตาที่ใครเห็นก็ต้องหยุดมอง หนึ่งในนั้นก็คือกระเป๋าคลัตช์นกพิราบจำลองนั่นเอง



WATCH




     ความน่าสนใจของกระเป๋าคลัตช์นกพิราบคือการจำลองให้มันออกมาเสมือนจริงที่สุดแต่ก็ยังใช้งานได้จริง บนรันเวย์ผู้ชมอาจจะมองว่ามันเป็นเพียงพรอพตกแต่งที่สร้างความน่าสนใจให้โชว์ เพราะตลอดทั้งคอลเล็กชั่นนี้โจนาธานสอดแทรกไอเท็มชิ้นประหลาดเข้ามาตามคอนเซปต์เป๊ะๆ ความจริงแล้วนกพิราบตัวนี้ใส่ของได้จริง เพราะมันถูกออกปีกเพื่อให้เปิดเป็นช่องเก็บของได้ ด้านในมีความโปร่งโค้งเว้าพอจะใส่ของใช้เล็กๆ น้อยๆ เข้าไปได้ ถึงกระนั้นมันก็ไม่พลาดที่จะถูกล้อเป็นมีมบนโซเชียลมีเดีย ด้วยความประหลาดของมันจึงถูกนำไปตัดต่อหรือแม้แต่ถูกนำมาเปรียบเทียบกับโมเมนต์ต่างๆ ทว่ามันไม่ใช่เรื่องอะไรที่น่ากังวล เพราะนี่คือการโปรโมตทางอ้อมที่แบรนด์ไม่จำเป็นต้องลงมือเองด้วยซ้ำ ตอนนี้กระแสของคลัตช์นกพิราบกำลังถูกพูดถึง และกระเป๋าคลัตช์ราคา 890 เหรียญสหรัฐฯ นี้ก็อาจเป็นไอเท็มที่ควรค่าแก่การเก็บสะสมในคอลเล็กชั่นนี้จริงๆ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JWAnderson #PigeonClutch