Jungkook BTS has named as Brand Ambassador of Calvin Klein
FASHION

ย้อนประวัติศาสตร์ 'แคมเปญสุดเร่าร้อน' ของ Calvin Klein ถึง 'จองกุก วง BTS' แบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด

หนึ่งในความน่าสนใจของแบรนด์ Calvin Klein คือแอดแคมเปญโฆษณาสุดยั่วยวน ที่อยู่คู่แบรนด์มาเนิ่นนาน และเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ทำให้แบรนด์เป็นที่พูดถึงเสมอมา!

     กลายเป็นไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดีย เมื่อล่าสุด แบรนด์ Calvin Klein ได้ประกาศแต่งตั้งให้ จองกุก แห่งวง BTS ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ประจำแบรนด์คนล่าสุด พร้อมเปิดตัวแอดแคมเปญสุดเซ็กซี่ที่ทำเอาหลายคนต้องตาค้างไปตามๆ กัน กับการสลัดภาพเด็กหนุ่มบอยแบนด์ สู่การอวดหุ่นกำยำภายใต้โททัลลุคจาก Calvin Klein ที่หลายคนคาดไม่ถึง

     ความน่าสนใจอยู่ที่แอดแคมเปญที่ขายความเซ็กซี่ของ Calvin Klein ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผลงานชิ้นประวัติศาสตร์สุดไอคอนิกที่อยู่คู่แบรนด์มาเนิ่นนาน และยังนับเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่พูดถึงตลอดมา เริ่มตั้งแต่ปี 1981 กับการพาเด็กสาววัยเพียง 15 ปีอย่าง Brooke Shields มาใส่กางเกงยีนส์โพสท่าเซ็กซี่จนกลายเป็นภาพจำ ต่อด้วย Kate Moss ในยุค 1990s กับแอดแคมเปญสุดเย้ายวนที่ยังคงถูกพูดถึงมาจนตอนนี้

     ถัดจากเหล่าหญิงสาว ก็คงต้องยกให้ฝั่งชายหนุ่มที่ขายดีไม่แพ้กัน กับ 2 แคมเปญภาพจำอย่าง Justin Bieber เมื่อปี 2016 และ Shawn Mendes ในปี 2019 ที่ทำเอาหลายคนเซอร์ไพรส์ไปตามๆ กันกับการสลัดภาพหนุ่มวัยใสสู่ชายชาตรีในชุดชั้นในตัวเดียว



WATCH




     และในยุคปัจจุบัน เมื่อ K-Pop คือคำตอบของยุคสมัย Calvin Klein ก็ไม่พลาดเล่นตามกระแส ดึงเอาทั้ง เจนนี่ แห่งวง BLACKPINK ตามมาด้วย Mark Tuan จากวง GOT7 และล่าสุดกับ จองกุก แห่งวง BTS มาเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนั้นคือหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดึงดูดให้เหล่าสาวกติดตามแบรนด์เสมอมา

ภาพ : Courtesy of Calvin Klein

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JungkookBTS #จองกุกBTS #CalvinKlein