Asava spring/summer 2024
FASHION

รู้จัก 'แจน-ใบบุญ' อีกครั้ง ในคอลเล็กชั่น Spring/Summer 2024 จาก Asava ที่เปรียบเสมือนตัวตนของเธอ

'Asava มีเอกลักษณ์และดีเอ็นเอที่โดดเด่น ไร้กาลเวลา มองเห็นคุณค่าของผู้หญิง' แจนบอกกับโว้กประเทศไทยไว้แบบนั้น...

     “พี่อยากใช้แจนเดินปิดแฟชั่นโชว์ครบรอบ 15 ปี แบรนด์ Asava” หมู-พลพัฒน์ อัศวะประภา เอ่ยกับทีมงาน ขณะที่ทุกคนกำลังวุ่นในช่วงโชว์ครบรอบ 15 ปีของแบรนด์จะเกิดขึ้นในปลายปีที่ผ่านมา

     หากพูดถึงนางแบบที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลกแล้ว ชื่อของ “แจน-ใบบุญ อรุณปรีชาชัย” ต้องปรากฏอยู่ในลิสต์ เธอเป็นอีกหนึ่งสาวไทยที่ประสบความสำเร็จในเส้นทางสายอาชีพที่เธอรัก ได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ดังระดับโลกหลายต่อหลายแบรนด์ เหนือไปกว่านั้นเธอคือหนึ่งในคนที่พยายามที่จะพัฒนาตัวเองอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย ส่งผลให้เธอประสบความสำเร็จจวบจนถึงปัจจุบัน

     เราได้มีโอกาสพูดคุยกับแจนระหว่างที่เธอมาร่วมงานในฐานะนางแบบในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2024 ของแบรนด์ Asava ก่อนที่เธอจะเดินทางกลับเพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ฤดูกาลแฟชั่นวีคที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า เธอเล่าย้อนถึงความทรงจำของเธอที่มีต่อแบรนด์ Asava อย่างอารมณ์ดีว่า 

     พี่หมูและแบรนด์ Asava เห็นแจนมาตั้งแต่เด็กๆ สมัยที่แจนยังสนุกกับการได้ไปแคสติ้งงานตามที่ต่างๆ การได้กลับมาถ่ายแฟชั่นเซ็ตของ Asava ในคอลเลกชันนี้ มันเหมือนกับได้ 'brought back memories' ทั้งความสุข ความทรงจำ และประสบการณ์ตั้งแต่จุดเริ่มต้นในสายอาชีพนางแบบของแจนอีกครั้งเลยค่ะ” เธอเอ่ยด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม

     ในคอลเล็กชั่นนี้ของ Asava เปรียบเสมือนการถ่ายทอดตัวตนและจิตวิญญาณที่มีร่วมกันของแจน กับ Asava อย่างกลมกล่อม ความเป็นตัวตนของเธอและความมุ่งมั่น ปราศจากการปรุงแต่งใดๆ ขณะนำเสนอคอลเลกชันของ Asava ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรม เส้นสาย และความงดงามของธรรมชาติ ส่งผลให้ผลงานแฟชั่นเซ็ทในครั้งนี้ดูเป็นธรรมชาติ มีความอ่อนโยนแต่ทว่ากลับทรงพลัง ผนวกกับโครงชุดที่เรียบง่าย ไร้กาลเวลา ในแบบฉบับของ Asava ยิ่งสะท้อนถึงความเป็นผู้หญิงที่ผสมผสานระหว่างความสง่างามและแข็งแกร่งได้อย่างพอดิบพอดี

     “Asava มีเอกลักษณ์และดีเอ็นเอที่โดดเด่น ไร้กาลเวลา มองเห็นคุณค่าของผู้หญิง แจนใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไปตามอิริยาบถ การทำงานกับ Asava ในครั้งนี้สร้างแรงบันดาลใจให้แจน ในแง่มุมของการเป็นนางแบบ ที่คงความเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ หล่อหลอมแจนให้เติบโตและมีเป้าหมายในอาชีพการเป็นนางแบบที่ดีขึ้น สำหรับแจนความงามของผู้หญิงคือความเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรมาก แค่เรามีความเป็นตัวเองและมีความคิดที่เป็นบวก เท่านี้ผู้หญิงก็จะมีความงดงามในแบบที่เป็นตัวเองค่ะ” เธอทิ้งท้ายกับเราก่อนจะขอตัวเพื่อเตรียมถ่ายแฟชั่นเซ็ตในคอลเล็กชั่นนี้

     หากเสื้อผ้าไม่ใช่เพียงแค่สิ่งปรุงแต่งภายนอก แต่มันคือการบ่งบอกถึงคุณค่า ความงาม และความเชื่อ แจนก็เป็นเสมือนตัวแทนของผู้หญิงที่บ่งบอกถึงคุณค่าความงดงามในแบบฉบับของเธอเช่นกัน เธอมุ่งมั่นและมีความมุ่งมั่นในทุกสิ่งที่เธอได้ทำ เฉกเช่นกับ Asava ที่มองเห็นพลังในตัวตนของเธอ ถึงแม้จะเป็นเพียงบทสนทนาแสนสั้นที่เราได้เห็นอีกแง่มุมของแจนที่ต่างออกไป แต่เราเชื่อว่า แนวคิดที่ได้จากบทสนทนานี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆคน ที่กำลังค้นหาตัวเองเช่นกัน…

 

เรื่อง: เอกลักษณ์ เชิดชู



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #ASAVA #แจนใบบุญ