Jacquemus Le Chouchou
FASHION

JACQUEMUS คืนชีพสร้อยคอเจ้าหญิงไดอาน่า ในโชว์คอลเล็กชั่นล่าสุด!

คนแฟชั่นหลายคนสังเกตเห็นว่า สร้อยคอไพลินสีน้ำเงินที่ใช้สไตลิ่งในหลายลุคของโชว์ JACQUEMUS มีความคล้ายคลึงกับสร้อยคอชิ้นไอคอนิกของเจ้าหญิงไดอาน่าก็ไม่ปาน! #JACQUEMUS #LECHOUCHOU

     จบลงไปแล้ว สำหรับโชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2023 ของแบรนด์ JACQUEMUS ที่ในฤดูกาลนี้ Simon Porte Jacquemus พาเหล่าแขกฟรอนต์โรว์ และเหล่าสาวกแบรนด์เดินทางเข้าสู่พระราชวังแวร์ซายส์ พร้อมจัดโชว์สุดไอคอนิก กับเสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าของเหล่าขุนนางชั้นสูงตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 เป็นต้นมา และเหล่าเจ้าหญิงในอดีต หนึ่งในนั้นที่ซิมงโพสต์ไว้เป็นปริศนาบนบัญชีอินสตาแกรมคือภาพของ Lady Diana หรือไดอาน่า อดีตเจ้าหญิงแห่งเวลส์ ผู้ล่วงลับ ซึ่งก็ไม่ทำให้เหล่าคนแฟชั่นที่รอชมต้องผิดหวัง

     หนึ่งในความโดดเด่นที่เตะตาเหล่าคนแฟชั่น นอกจากซิลูเอตเสื้อผ้าแสนหวานสุดเย้ายวน ก็เห็นจะหนีไม่พ้นงานสไตลิ่งเครื่องประดับจิวเวลรี ที่รวมไปถึงสร้อยคอโชกเกอร์ไข่มุกหลายเลเยอร์ กับไพลินสีน้ำเงินมิดไนต์บลูเม็ดโต ที่ถูกลงความเห็นจากโซเชียลมีเดียว่ามีความคล้ายคลึงกับสร้อยคอสุดไอคอนิกของเจ้าหญิงไดอาน่าในอดีต

Jacquemus inspired by Princess Diana

     สำหรับสร้อยมุกในตำนานเส้นดังกล่าวนั้น ย้อนกลับไปในปี 1996 ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ซึ่งในเวลานั้นมีอายุ 35 ปี ได้เข้าร่วมงาน เมต กาล่า ในชุดกระโปรงผ้าซาตินสีน้ำเงินเข้ม เย็บตกแต่งด้วยผ้าลูกไม้สีดำ จากแบรนด์ Versace สวมใส่คู่กันกับเสื้อคลุมผ้าไหมสีดำขลับ ซึ่งเมื่อไดอาน่าเดินเท้าเข้าสู่ตัวงานได้สักพัก เธอก็ตัดสินใจถอดเสื้อคลุมตัวดังกล่าวออก เพื่อเผยให้เห็นสร้อยคอมุก 7 เส้นเด่นสะดุดตาที่ถูกร้อยเข้ากับแซปไฟร์สีน้ำเงินเม็ดโต (สีเดียวกันกับแหวนหมั้นในตำนานของเธอ) ที่ประดับอยู่ตรงกลางลำคอ สามารถดึงดูดความสนใจของเหล่าช่างภาพให้รัวแสงแฟลชใส่ไดอาน่าได้อย่างไม่ยั้งมือ หรือกระทั่งในปี 1985 เมื่อครั้งที่เธอเดินทางไปเยือนทำเนียบขาว ในประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับเกียรติถูกเชิญให้เต้นรำกับ John Travolta ไดอาน่าก็ได้เคยหยิบสร้อยคอเส้นนี้มาสวมใส่จนเกิดเป็นภาพถ่ายสุดไอคอนิกภาพนั้นมาแล้ว และในวันที่เลิกรากับกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 ในเดือนพฤศจิกายน ปี 1994 สื่อมวลชนหลายคนยังต้องถูกทิ้งให้อ้าปากค้าง หลังจากการปรากฏตัวของเจ้าหญิงไดอาน่าในงานเลี้ยงวานิตี้ แฟร์ ณ หอศิลป์ Serpentine กับชุดสวยในคืนนั้นเป็นชุดกระโปรงสั้นเหนือเข่า สไตล์ชุดค็อกเทล สีดำขลับเปลือยไหล่ ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่ามีสไตล์ และสวยงามไร้กาลเวลา ซึ่งเข้ากันได้ดีกับสร้อยในตำนานเส้นนั้น อันเป็นการสร้างสรรค์ขึ้นมาจากเข็มกลัด ที่เป็นของขวัญวันแต่งงานจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธ พระราชชนนี นั่นเอง

ภาพ : Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JACQUEMUS #LECHOUCHOU #PrincessDiana