พิคเคิลบอล, pickleball, pickleball คือ, pickleball สนาม, pickleball กติกา
FASHION

การถือกำเนิดของแบรนด์เสื้อผ้ากีฬา Pickleball ด้วยชื่อผู้คิดค้นที่เผยมนต์เสน่ห์ขนานแท้

แบรนด์ J.Pritchard ใช้ชื่อผู้คิดค้นกีฬาชนิดนี้และดึงเอารากฐานมรดกสำคัญมานำเสนอจนกลายเป็นชุดกีฬาพิกเคิลบอลตามแบบฉบับดั้งเดิม

     หากพูดถึงกีฬาที่ได้รับความนิยมและเติบโตอย่างรวดเร็วในปี 2023 ก็ต้องพูดถึงกีฬา Pickleball กีฬาประเภทแร็กเก็ตที่มีความลำลองและเหมาะสำหรับทั้งการออกกำลังกายและสร้างกิจกรรมสานสัมพันธ์ ด้วยความเรียบง่ายและมุ่งเน้นความสนุกสนานกีฬาชนิดนี้จึงเติบโตอย่างก้าวกระโดด แม้จะมีรากฐานการกำเนิดมายาวนาน ทว่ามันกลับเพิ่งได้รับความนิยมสุดขีดในช่วงปี 2022 ต่อยอดถึงปี 2023 นั่นทำให้อุปกรณ์กีฬาชนิดนี้กลายเป็นที่สนใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเสื้อผ้ากีฬา ทั้งนี้ทั้งนั้นเสื้อผ้ากีฬาชนิดนี้กลับไม่ได้รับการพูดถึงมากเท่ากับกีฬาชนิดอื่นๆ ที่มีรากฐานประวัติศาสตร์ยาวนานเชื่อมโยงกับสไตล์การแต่งตัว

     กลิ่นอายความคลาสสิกในแบบฉบับกีฬาเทนนิสยังไม่เคยปรากฏขึ้นในสารบบแฟชั่นกึ่งกีฬาของพิกเคิลบอล แบรนด์ J.Pritchard จึงพร้อมนำเสนอความโดดเด่นในแบบที่คงไว้ซึ่งความคลาสสิกและสามารถต่อยอดความเก๋ของเสื้อผ้ากีฬาอันมีสไตล์ตามแบบฉบับปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เนื่องจากความนิยมสุดขีดในปีนี้ แต่ไม่ค่อยมีใครรู้ถึงเบื้องลึกเบื้องหลังของกีฬาชนิดนี้มากนัก ทางแบรนด์จึงใช้ชื่อของผู้คิดค้นกีฬาชนิดนี้ขึ้นทั้ง Joel และ Joan Pritchard กับโมเมนต์สำคัญในปี 1965 ที่คิดค้นกีฬาเล่นง่ายสบายมือกระชับสัมพันธ์หลังเลิกตีกอล์ฟ ซึ่งแน่นอนว่ามันก้าวผ่านเวลามาอย่างยาวนานโดยที่ไม่ได้มีหลักเรื่องสไตล์ชัดเจน

     แบรนด์เจ.พริชชาร์ดอาจเรียกว่าเป็นแบรนด์เสื้อผ้ากีฬาพิกเคิลบอลเต็มรูปแบบขนานเท้แบรนด์แรก มุ่งเน้นการใช้งานจริงในสนามพร้อมทั้งมอบสไตล์ความคลาสสิกเหนือระดับ ซึ่งชื่อของผู้คิดค้นกีฬานั้นถูกมอบให้กับแบรนด์เสื้อผ้าผ่านสัญญายินยอมอย่างเป็นทางการ เท่ากับว่าพวกเขามีส่วนร่วมสำคัญในการสร้างสรรค์แบรนด์ที่ใส่ใจเรื่องพิกเคิลบอลอย่างเต็มที่ โดยแบรนด์ตระกูลพริชชาร์ดระบุความต้องการว่าให้แบรนด์พัฒนาและสะท้อนถึงคุณภาพ อยากให้ชื่อของพวกเขาติดตรึงเป็นส่วนหนึ่งของเกียรติยศและรากมรดกของกีฬานี้ อีกข้อหนึ่งคือการระบุถึงความชัดเจนตามกฎเกณฑ์ของพิกเคิลบอลโดยแท้ ไม่อยากให้บิดเปลี่ยนจนสูญเสียรากฐานดั้งเดิม เดิมทีแบรนด์จำนวนไม่น้อยพยายามปรับชุดเทนนิสและโปรโมตว่าเป็นชุดพิกเคิลบอล แต่สำหรับแบรนด์นี้ไม่เป็นเช่นนั้นเพราะเมื่อนำประวัติศาสตร์อันลึกซึ้งผูกโยงเข้ากับชื่อผู้คิดค้นจึงต้องนำเสนอมนต์เสน่ห์ของพิกเคิลบอลออกมาอย่างเต็มที่ และแบรนด์นี้เองคือแบรนด์ที่ยืนยันว่าเป็นเสื้อผ้าสุดคลาสสิกตามแบบฉบับกีฬาพิกเคิลบอลขนานแท้

WATCH

TAGS : Pickleball