โอลิมปิก, โอลิมปิกปารีส 2024, Olympics, Paris 2024
FASHION

ตำนานรักโอลิมปิก 2024 เมื่อคู่รักอิตาเลียนสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญห่างกัน 15 นาที

Rossella Fiamingo คว้าเหรียญทองโอลิมปิกจากกีฬาฟันดาบ ซึ่งก่อนหน้านั้นเพียง 15 นาที Gregorio Paltrinieri คู่หมั้นของเธอสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักว่ายน้ำชาวอิตาเลียนคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัลในโอลิมปิกติดต่อกัน 3 สมัย

     มหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ยังคงรักษามนต์เสน่ห์ที่ไม่ได้เพียงแต่เรื่องเกมการแข่งขันเท่านั้น เพราะเรื่องราวของชีวิตนักกีฬาและการก้าวสู่ความสำเร็จยังเป็นที่เล่าขานกันอย่างหลากหลาย และเรื่องราวความรักก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้โมเมนต์โอลิมปิกของนักกีฬาหลายคนรวมถึงผู้ติดตามมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเต็มไปด้วยสีสันที่น่าสนใจ วันนี้โว้กจะพาไปพบกับเรื่องราวความสำเร็จที่เขียนขึ้นราวกับเรื่องแต่งในวรรณกรรม กับช่วงเวลาแห่งความสำเร็จต่างสถานที่แต่เกิดในช่วงเวลาเดียวกันของคู่รักนักกีฬาชาวอิตาเลียน ซึ่งกลายเป็นรื่องราวความน่ารักในโอลิมปิก ณ กรุงปารีส เมืองแห่งความรักไปโดยปริยาย

โอลิมปิก, โอลิมปิกปารีส 2024, Olympics, Paris 2024

โมเมนต์การขึ้นโพเดียมเตรียมฉลองเหรียญทองของทีมฟันดาบเอเป้ (Epée) หญิงจากอิตาลี โดย Rossella Fiamingo (ซ้าย) คือหนึ่งในนักกีฬาภายในทีมชุดนี้ / ภาพ: FIE

     โมเมนต์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 30 กรกฎาคม 2024 ตามเวลาท้องถิ่นกรุงปารีส Rossella Fiamingo สุดยอดนักกีฬาฟันดาบหญิงชาวอิตาเลียนขึ้นสังเวียนชิงชัยกับทีมชาติฝรั่งเศสในการแข่งขันฟันดาบชนิดเอเป้ (Epée) ประเภททีม ซึ่งรอสเซลล่าเป็นส่วนหนึ่งของทีม แม้จะทำผลงานพลาดท่าแพ้นักดาบฝรั่งเศสในรอบของตัวเอง แต่ผลรวมสกอร์ทีมชาติอิตาลียังสามารถคว่ำทีมเจ้าภาพไปด้วยแบบเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 30-29 คว้าเหรียญทองอย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางบรรยากาศของ Grand Palais

โอลิมปิก, โอลิมปิกปารีส 2024, Olympics, Paris 2024

Gregorio Paltrinieri คว้าเหรียญทองแดงจารึกในหน้าประวัติศาสตร์วงการว่ายน้ำอิตาลีด้วยการคว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกติดต่อกัน 3 สมัย / ภาพ: KTAB

     ย้อนกลับไปก่อนหน้าเหตุการณ์นี้เพียง 15 นาที โมเมนต์ประวัติศาสตร์ของทีมชาติอิตาลีเกิดขึ้นเมื่อ Gregorio Paltrinieri นักว่ายน้ำมือฉมังก์คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์ระยะ 800 เมตร นับเป็นนักว่ายน้ำชาวอิตาเลียนคนแรกที่สามารถคว้าเหรียญโอลิมปิกได้ติดต่อกัน 3 สมัย (เหรียญทองท่าฟรีสไตล์ระยะ 1,500 เมตร ณ โอลิมปิกริโอ 2016 และ เหรียญเงินและเหรียญทองแดงท่าฟรีสไตล์ 800 เมตร และ 10 กิโลเมตรในพื้นที่เปิด ณ โอลิมปิกโตเกียว 2020) ซึ่งเขาคือคู่หมั้นของรอสเซลล่า ที่คว้าเหรียญทองฟันดาบดั่งที่กล่าวไปก่อนหน้านี้

     เรื่องราวดังกล่าวได้รับการแชร์ต่อจนกลายเป็นไวรัล แอคเคาต์หลักของโอลิมปิกก็โพสต์เรื่องราวดังกล่าวด้วยเช่นกัน เรื่องราวความรักของนักกีฬาชาวอิตาเลียนคู่นี้จึงเหมือนเทพนิยายแห่งโอลิมปิกที่ผูกโยงด้วยเกมกีฬา เติมความรัก และมุ่งหน้าสู่ความสำเร็จไปด้วยกัน เมื่อการคว้าเหรียญรางวัลนั้นสร้างความสุขอันเปี่ยมล้น ทว่าจะมีอะไรเติมเต็มได้อีกนอกเสียจากความสำเร็จของคนรักที่ก้าวเข้ามาแข่งในมหกรรมอันยิ่งใหญ่ในช่วงเวลาเดียวกัน และนี่คือเรื่องราวแห่งโอลิมปิกที่ทุกคนเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มอย่างแท้จริง



WATCH




WATCH