incarnem, fashion jewelry, จิวเวลรีแฟชั่น, จิวเวลรี ผู้หญิง, เครื่องประดับผู้หญิง
FASHION

ปลดล็อกมือทอง! เปิดจิวเวลรีมือทองที่การันตีด้วยรางวัลความสร้างสรรค์ใน Milano Jewelry Week

รูปแบบของแฟชั่นจิวเวลรีจากแบรนด์ INCARNEM โดย Marine Billet สร้างความประทับใจจนคว้ารางวัลจิวเวลรีแห่งความสร้างสรรค์

     แฟชั่นจิวเวลรีถือเป็นไอเท็มที่สามารถเติมเต็มความโดดเด่นของลุคให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น รูปแบบการออกแบบจึงเต็มไปด้วยความสร้างสรรค์อันน่าตื่นเต้น ความสนุกของการชมผลงานจิวเวลรีแบบนี้จึงไม่ใช่ความหรูหราจากอัญมณีเลอค่าดั่งจิวเวลรีชั้นสูง แต่เป็นการออกแบบที่เต็มไปด้วยรายละเอียดแห่งความแปลกใหม่น่าดึงดูด และวันนี้โว้กจะพาไปชมผลงานสร้างสรรค์แฟชั่นจิวเวลรีที่ถือว่าเป็นที่สุดแห่งปี 2023 กับจิวเวลรีมือทองคำ ผลงานสุดพิเศษที่ปลดล็อกประตูที่ปิดกั้นว่ามืออาจไม่ใช่บริเวณที่เหมาะสำหรับการสวมใส่จิวเวลรีเท่ากับนิ้ว ข้อมือ คอ และหู


     ผลงานมือทองคำดังกล่าวเป็นชิ้นงานอันสร้างสรรค์แบรนด์ INCARNEM โดย Marine Billet จุดเด่นสำคัญคือการแยกชิ้นส่วนผิวหนังออกมาเป็นจิวเวลรีทองที่โครงสร้างเชื่อมโยงด้วยกันด้วยโซ่ สิ่งสำคัญคือมันถูกลงรายละเอียดพื้นผิวให้เหมือนผิวหนังของมนุษย์ เรียกว่าเป็นดั่งอวัยวะส่วนหนึ่งของมนุษย์ร่างทองโดยแท้จริง ซึ่งมารีนเป็นนักออกแบบจิวเวลรีผู้โดดเด่นในการทำเครื่องทองแบบแปลกใหม่อยู่แล้ว ดังนั้นภาพสเกตช์ที่ถูกแปรเปลี่ยนเป็นเครื่องประดับมือสุดพิเศษนี้จึงมีรายละเอียดของการทำฟินิชชิ่งพื้นผิวที่ละเอียดประณีต อีกทั้งยังมีรูปแบบมิติด้านความสวยงามที่แตกต่างไม่เหมือนใคร



WATCH





     ชิ้นงานนี้ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นจิวเวลรีแบบ Made-to-order เท่านั้น เพราะต้องวัดขนาดมือพร้อมสร้างผิวหนังทองให้สอดคล้องกับลักษณะทางกายภาพของผู้สวมใส่โดยเฉพาะ ซึ่งแบรนด์ริเริ่มทำจิวเวลรีชิ้นนี้ครั้งแรกสำหรับ Henriette ศิลปินจากเบอร์ลินโดยเฉพาะ ที่น่าสนใจคือจิวเวลรีเซ็ตนี้ไม่ได้มีเพียงจิวเวลรีมือเท่านั้น ทว่ายังมีนิ้วทองในลักษณะแบบเดียวกันเพื่อทำให้จิวเวลรีมือทองสมบูรณ์แบบมากขึ้น หรือถ้าใครอยากสวมนิ้วทองเพียงอย่างเดียวก็เพิ่มมิติความน่าสนใจให้กับลุคได้แบบไม่ตะโกนจนเกินไป นับเป็นผลงานชูโรงของของแบรนด์อินคาร์เนมที่ได้รับความสนใจจากสาวกแฟชั่นและจิวเวลรีจากทั่วโลกโดยแท้จริง

incarnem, fashion jewelry, จิวเวลรีแฟชั่น, จิวเวลรี ผู้หญิง, เครื่องประดับผู้หญิง

ลักษณะผิวหนังที่จำลองมาจากมนุษย์จริงบนจิวเวลรีสวมมือของ INCARNEM โดย Marine Billet / ภาพ: @incarnem

     ลักษณะเครื่องประดับนี้ถูกพูดถึงนอกจากเรื่องความสวยงามแล้วยังได้รับความสนใจในแง่ประวัติศาสตร์ เพราะจิวเวลรีสำหรับสวมใส่มือและนิ้ว (รวมถึงบริเวณส่วนอื่นๆ ของร่างกาย) เป็นดั่งสมบัติที่พบเห็นตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ โดยคนยุคเก่าจะฝังสิ่งเหล่านี้ไปพร้อมกับศพผู้วายชนม์ ดังนั้นลักษณะแปลกใหม่ของจิวเวลรีมือจึงผสมผสานระหว่างความจัดจ้านและมีสไตล์ของโลกยุคใหม่เข้ากับรากฐานเรื่องราวมรดกทางประวัติศาสตร์อีกด้วย ผลงานของมารีนเซ็ตนี้ได้รับการการันตีว่าเป็นจิวเวลรีอันยอดเยี่ยมด้วยรางวัล “Best in Creativity” ในช่วง Milano Jewelry Week ใครสนใจผลงานสไตล์โดดเด่นนี้สามารถติดตามได้ที่แอคเคาต์แบรนด์ @incarnem

WATCH