Gucci, Gucci SS23, Gucci Twinsburg, Gucci Twins
FASHION

เปิดเบื้องหลัง Casting Director ผู้อยู่เบื้องหลังการคัดเลือกฝาแฝดในโชว์ Gucci Twinsburg

Marianna Rizzi และ Viola Di Sante คือฟันเฟืองสำคัญที่ทำให้การนำเสนอแฟชั่นของ Gucci ทุกรูปแบบสมบูรณ์ที่สุด

     ช่วงมิลานแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ทุกสายตาจะต้องจับจ้องโชว์ของ Gucci ที่นำเสนอความเก๋มีสไตล์ด้วยคอนเซปต์จุดกึ่งกลางระหว่างความเหมือนและแตกต่าง ซึ่งในคอลเล็กชั่นนี้ Alessandro Michele ผุดไอเดียแปลกใหม่ด้วยการแคสต์นางแบบ-นายแบบฝาแฝดหลายสิบคู่เพื่อเดินบนรันเวย์เคียงข้างกันภายใต้ชื่อโชว์ว่า 'Gucci Twinsburg' เซอร์ไพรส์นี้เกิดขึ้นหลังจากม่านกลางถูกเปิดออกและทุกคนกำลังสงสัยว่าตัวเองกำลังมองกระจกสะท้อนอยู่หรือไม่ แต่เมื่อพินิจพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก็ถึงบางอ้อว่าพวกเขาและเธอกำลังสวมชุดในแบบเดียวกัน มากไปกว่านั้นยังเป็นฝาแฝดกันอีกด้วย!

Gucci, Gucci SS23, Gucci Twinsburg, Gucci Twins

หนึ่งในนางแบบฝาแฝดที่สะท้อนอารมณ์และตัวตน 2 รูปแบบตามคอนเซปต์ Twinsburg ของ Gucci / ภาพ: Gucci

     เรื่องแฟชั่นไม่ต้องพูดถึงเพราะอเลสซานโดรขึ้นชื่อเรื่องความสร้างสรรค์แบบจัดจ้านไม่แพ้ใครในโลก รูปแบบของเสื้อผ้าจากคลังเก่าและไอเท็มชิ้นประวัติศาสตร์ถูกหยิบจับมาผสมผสานจนเกิดเป็นกุชชี่ในคอลเล็กชั่นนี้ขึ้นมา (อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอลเล็กชั่นนี้ของกุชชี่ได้ ที่นี่) ทว่าเบื้องหลังโชว์ครั้งนี้คงต้องยกความดีความชอบให้ผู้เสาะหานางแบบ-นายแบบฝาแฝดจำนวนมากขนาดนี้มาเดินพร้อมกันบนรันเวย์ ผู้รับหน้าที่สำคัญนี้คือ ‘Casting Director’ ของแบรนด์ ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการผลักดันเหล่าแบบสไตล์เก๋ที่สะกดตาเราทุกครั้ง

Gucci, Gucci SS23, Gucci Twinsburg, Gucci Twins

คู่ฝาแฝดที่ปรากฏโฉมในโชว์ Gucci Twinsburg / ภาพ: Gucci

     Marianna Rizzi และ Viola Di Sante คือบุคคลเบื้องหลังที่ทำให้โชว์กุชชี่ทุกคอลเล็กชั่นภายใต้การนำทัพของอเลสซานโดรสมบูรณ์แบบถึงขั้นสุด เพราะคาแร็กเตอร์ของนางแบบ-นายแบบที่พวกเธอเสาะหามานั้นสะท้อนคอนเซปต์และวิธีการเล่าเรื่องของคอลเล็กชั่นนั้นๆ เสมอ เช่นเดียวกับคอลเล็กชั่นนี้ที่ทั้งคู่เสาะหาฝาแฝดจำนวนหลายสิบคู่ให้มาเดินโลดแล่นพร้อมกันบนรันเวย์ชนิดที่ใครก็ต้องอ้าปากค้าง ต้องเรียกว่านี่คือปรากฏการณ์แห่งวงการแฟชั่น ไม่ใช่เพียงชุดที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจ หรือรันเวย์ที่จัดทำอย่างรอบคอบ ทว่ายังหมายถึงการเฟ้นหาและคัดเลือกทัพนางแบบ-นายแบบภายใต้เงื่อนไขที่ไม่ใช่ใครก็ทำได้



WATCH




Gucci, Gucci SS23, Gucci Twinsburg, Gucci Twins

นางแบบที่ถูกคัดเลือกโดย Marianna Rizzi ในโชว์ Gucci Cosmogonie / ภาพ: Gucci

     มาเรียนนาคือผู้เชี่ยวชาญด้านการเฟ้นหาผู้เหมาะสมกับโชว์และแคมเปญต่างๆ ของกุชชี่อย่างแท้จริง เธอทำงานกับกุชชี่มาตั้งแต่ปี 2006 เริ่มแรกเธอเริ่มทำเกี่ยวกับการซื้องานศิลปะและงานครีเอทีฟก่อนจะเริ่มรับตำแหน่งผู้นำทีมแคสติ้งในช่วงปี 2019 หรือในยุคของอเลสซานโดรนี้เอง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาในฐานะผู้นำทัพการแคสต์นักแสดงและนางแบบ-นายแบบ เธอทำให้เห็นว่าไม่ว่ากุชชี่จะนำเสนอแฟชั่นในรูปแบบใดเธอก็สามารถเฟ้นหาบุคคลที่เหมาะสมมาเป็นองค์ประกอบสำคัญอยู่เสมอ และนี่คือบุคคลสำคัญที่หลายคนอาจไม่เคยแม้แต่ได้ยินชื่อมาก่อน

Gucci, Gucci SS23, Gucci Twinsburg, Gucci Twins

โฉมหน้าของ Viola Di Sante ขณะรับตำแหน่ง Casting Assistant ของแบรนด์ Gucci จากอัลบั้มคอลเล็กชั่น Gucci Epilogue / ภาพ: Gucci

     ในด้านของวิโอลาจุดเริ่มต้นเส้นทางอาชีพต่างกัน หากใครนำชื่อเธอไปค้นหาจะพบว่าเธอเป็นช่างภาพที่สะท้อนผลงานออกมาในรูปแบบที่มีเอกลักษณ์ทั้งมุมมองและโทนสี เมื่อมีจุดเด่นด้านนี้ไม่น่าแปลกใจที่เธอจะเฟ้นหาผู้เหมาะสมกับกุชชี่ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญโฆษณา แฟชั่นโชว์ หรือแม้แต่การถ่ายภาพแฟชั่นเซ็ตทุกรูปแบบ วิโอลาใช้มุมมองด้านศิลปะเกี่ยวกับภาพมาช่วยเพื่อคัดเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับแบรนด์เสมอ แน่นอนว่าเธอก็เป็นส่วนหนึ่งในทีมแคสติ้งที่พาทัพฝาแฝดมาสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้คนทั่วโลก โลกแฟชั่นมีฟันเฟืองอีกหลายชิ้นที่หลายคนยังไม่รู้หรืออาจมองข้ามไป ทว่าถ้าหากขาดองค์ประกอบสำคัญส่วนใดส่วนหนึ่งไป โลกแฟชั่นจะไม่มีวันเข้าใกล้คำว่าความสมบูรณ์แบบได้อย่างแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Gucci #GucciSS23 #GucciTwinsburg