FASHION
Jessica Chastain ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวใน 'Story from The Savoy' บทนำบทแรกจากแคมเปญ The Gucci Giftแคมเปญที่ถูกรังสรรค์ขึ้นโดย Sabato De Sarno ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ผู้เป็นดั่งหัวเรือของแบรนด์ Gucci เพื่อเฉลิมฉลองแด่ “ผู้ที่เป็นดั่งครอบครัว” ในเทศกาลส่งท้ายปี #TheGucciGift |
Creative Director: Sabato De Sarno
Art Director: Riccardo Zanola
Director: Marcell Rev
Photographer: Anthony Seklaoui
Stylist: Francesca Burns
Make Up: Diane Kendal
Hair: Shay Ashual
-------------------------------------
เจสสิก้า เชสแทน ร่วมแสดงในแคมเปญ The Gucci Gift ซึ่งถ่ายทำในโรงแรม สถานที่อันเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวของแบรนด์ เฉกเช่นเดียวกับบรรดาเมืองที่ยอดเยี่ยมมากมาย ณ กรุงลอนดอน อันมีแม่น้ำเธมส์—สายน้ำแห่งชีวิตและบ่อเกิดของศิลปะวรรณกรรมสำคัญเลื่องชื่อไหลตัดผ่าน (จาก Vanity Fair โดย William Makepeace Thackeray ไปจนถึง Great Expectations โดย Charles Dickens) แม่น้ำที่เปรียบดั่งแกนกลางของชีวิตและผู้คนที่ตั้งรกรากอยู่ริมแม่น้ำ จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าเหตุใดโรงแรมเที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์เก่าแก่ในกรุงลอนดอนอย่างโรงแรม The Savoy จึงประกาศอย่างภาคภูมิใจในฐานะ “โรงแรมห้าดาวแห่งเดียว ณ ริมฝั่งแม่น้ำเธมส์” The Savoy เปิดให้บริการในเดือนสิงหาคมในปี 1889 และกลายเป็นจุดศูนย์กลางของ “โลกที่สวยงาม” ที่น่าประทับใจ และเป็นสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันจากเหล่านักเดินทาง โรงแรมอันเก่าแก่ถักทอและรวบรวมเรื่องราวหมากมายเอาไว้ และเรื่องราวของ Gucci คือหนึ่งในนั้น เริ่มด้วยการที่ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว Guccio Gucci ผู้ที่ได้ทำงานเป็นพนักงานยกกระเป๋าอยู่ที่โรงแรม The Savoy ในขณะนั้น เปิดโอกาสให้เขาได้สังเกตเห็นสีสันความหลากหลายของเหล่านักเดินทางที่แวะเวียนเข้าพักที่โรงแรม เขาจุดประกายไอเดียจากการสังเกตกระเป๋าเดินทางของเหล่านักเดินทาง อันนำไปสู่บ่อเกิดของการสร้างแบรนด์ของเขาเอง โดยมีแรงบันดาลใจจากรากฐานของเสน่ห์จากเรื่องราวของการออกค้นหาและการเดินทางที่ถูกถักทอเรียงร้อยขึ้น
แคมเปญ Gucci Gift ถูกรังสรรค์ขึ้นโดยซาบาโต้ เดอ ซาร์โน ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์ เรื่มต้นอย่างเหมาะเจาะ ณ ริมแม่น้ำเลื่องชื่อในกรุงลอนดอนและจะค่อยๆ เปิดเผยเรื่องราวกว่า 4 ตอนตลอดช่วงระยะเวลาเทศกาลวันหยุดยาว โดยคอนเซปต์หลักของแคมเปญนั้นจะถูกนำเสนอไอเดีย การบอกเล่าเรื่องราวของการเฉลิมฉลองแบ่งปันความสุขท่ามกลางเหล่าผู้คนที่เป็นดั่งเสมือนครอบครัว (ไม่ว่าจะด้วยทางสายเลือด, โชคชะตา หรือเลือกเอง) ที่จะนำมาสู่ความทรงจำอันตราตรึงเหนือช่วงกาลเวลาเฉลิมฉลอง สายสัมพันธ์แห่งห้วงความรักและความผูกพันธ์ที่ซึ่งปลี่ยนความหมายของของขวัญเป็นการแลกเปลี่ยนการแสดงออกถึงความจริงใจระหว่างผู้ให้และผู้รับ โดยแคมเปญดังกล่าวนี้จะมีทั้ง Global Ambassadors และบรรดา Friends of the house มาร่วมถ่ายทอดบอกเล่าในแต่ละตอนที่จะบอกเล่าเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์โดยในแต่ละบทเชื่อมโยงกันผ่านทางเรื่องราวและความสุนทรีย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และหัวใจสำคัญของทั้งหมดทั้งมวลนั้นคือการนำเสนอความสุขและความอบอุ่นของการแบ่งปันผ่าน ภาพวาดที่มีชีวิต (tableaux vivants ) ที่ถูกนำเสนอและสะท้อนให้เห็นถึงคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า Ready-to-wear และบรรดาคอลเล็กชั่นเครื่องประดับอันงดงามล่าสุดของแบรนด์
ไม่เพียงแต่เจสสิก้า เชสแทนที่ร่วมเป็นผู้ถ่ายทอดในบทแรกของเรื่องราว แต่ยังร่วมด้วยแดเนียล พิซซอร์นี่ ผู้ซึ่งเป็นเพื่อนรักของเธอ เจ้าของการปรากฏตัวที่เปรียบดั่งตัวแทนของสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของผู้เปรียบเสมือนครอบครัว อีกทั้งยังมีไอเท็มอันเป็นเอกลักษณ์โด่งดังของแบรนด์ที่ถูกนำเสนอในเรื่องราวแคมเปญนี้ อาทิ เช่น กระเป๋า Jackie 1967 และ Bamboo 1947 ที่ถือโดยนักแสดงเจ้าบทบาทเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมอย่างตัวเธอเอง (นักแสดงสาวได้รับรางวัลออสการ์สาขาดังกล่าวในปี 2022 จากบทบาทการแสดงของเธอในภาพยนตร์เรื่อง The Eyes of Tammy Faye)
WATCH
ข้อมูล และภาพ : Courtesy of Gucci
WATCH