Sarah Jessica Parker wears Gucci x Birkenstock shoes
FASHION

จับตาดูให้ดี! คอลเล็กชั่น GUCCI x Birkenstock อาจกำลังเกิดขึ้นเร็วๆ นี้

นี่อาจกลายเป็นโปรเจกต์คอแลบอเรชั่นแห่งปี ระหว่างแบรนด์แฟชั่นสุดหรูกับแบรนด์รองเท้าสุดสบาย ที่หลายคนต้องหลงรัก

     กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เมื่อไม่นานมานี้ได้เริ่มมีการเปิดเผยภาพถ่ายเบื้องหลังการถ่ายทำซีรี่ส์ And Just Like That ซีซั่น 2 ออกมาเป็นระลอกๆ ซึ่งแน่นอนว่าเสื้อผ้าหน้าผมจัดเต็มของเหล่านักแสดงนำในซีรี่ส์เรื่องนี้ก็จะถูกจับจ้องจากคนแฟชั่นเป็นธรรมดา กระทั่งที่หลายคนได้สะดุดกับคอสตูมรองเท้าของ Sarah Jessica Parker ในบทของ Carrie Bradshaw ที่สวมใส่รองเท้า Birkenstock รุ่น Boston clog พิมพ์ลายโมโนแกรม GG จากแบรนด์ Gucci สะดุดตา จนเกิดคำถามว่า "หรือนี่อาจจะเป็นงานคอแลบอเรชั่นสุดไอคอนิกลำดับต่อไปของโลกแฟชั่นในปีนี้หรือไม่" และแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการออกมายืนยันจากทั้งสองแบรนด์ แต่ก็น่าจับตาดูต่อไปว่าโปรเจกต์นี้อาจเกิดขึ้นจริงในไม่ช้า

Gucci x Birkenstock shoes

     ก่อนหน้านี้ไม่นานโลกแฟชั่นยังได้ตื่นเต้นกับคอลเล็กชั่นคอแลบอเรชั่นอย่าง Nike x Tiffany &Co. ที่เป็นการจับมือกันระหว่างแบรนด์จิวเวลรีระดับโลกกับ แบรนด์สนีกเกอร์สุดไอคอนิก ที่แม้ว่าสุดท้ายแล้วกระแสวิจารณ์จะแบ่งออกเป็นสองขั้วชัดเจน แต่โปรเจกต์คอแลบอเรชั่นดังกล่าวก็สามารถสร้างมูลค่าจากการพูดถึงของคนบนโลกออนไลน์ไปได้ไม่น้อยทีเดียว

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมของ Nike x Tiffany &Co. ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/nike-tiffany-and-co-collaboration-project-feedback)

     สำหรับในฝั่งของแบรนด์กุชชี่เองก็นับว่าเป็นปีที่น่าจับตามองไม่น้อย หลังจากที่ Alessandro Michele ตัดสินใจลงจากตำแหน่งหัวเรือใหญ่กะทันหันจนคนแฟชั่นพากันช็อกและตั้งตัวไม่ทัน เมื่อไม่นานมานี้ Kering Group ก็ได้ประกาศให้ Sabato De Sarno จากเมซง Valentino ขึ้นดำรงตำแหน่งแทนแทบจะทันที พร้อมโชว์คอลเล็กชั่นแรกในเดือนกันยายน 2023 ที่จะถึงนี้ ในช่วงมิลานแฟชั่นวีก ที่นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า อาจเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าแบรนด์กุชชี่อีกครั้งก็เป็นได้

ข้อมูล : British GQ

WATCH