Greta Gerwig, Greta Gerwig ผลงาน, Greta Gerwig หนัง, Greta Gerwig แฟชั่น
FASHION

Greta Gerwig นำเสนอลุคแฟชั่นที่สื่อสารพลังหญิงในเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2024

สุดยอดผู้กำกับหญิงนำเสนอลุคแฟชั่นที่เปี่ยมด้วยความงดงามแต่ยังคงความสบายในการสวมใส่ สื่อสารเป็นนัยถึงการสร้างสรรค์ลุคของผู้หญิงโดยไม่ต้องอดทนทรมาน

     การสร้างสรรค์ลุคเด่นในงานสำคัญอย่างเทศกาลหนังเมืองคานส์คือความน่าสนใจที่สายตาทั้งโลกรอจับจ้อง ผู้เกี่ยวข้องในวงการภาพยนตร์หรือแม้แต่เซเลบริตี้ชั้นนำต่างนำเสนอแฟชั่นในรูปแบบที่แตกต่างกัน ไม่เพียงแต่รายละเอียดของชุด แต่ยังหมายถึงการสื่อสารข้อความผ่านแฟชั่นซึ่งสามารถถ่ายทอดออกมาอย่างมีนัยสำคัญ เฉกเช่นเดียวกับ Greta Gerwig ผู้กำกับหญิงมากฝีมือที่มาร่วมเทศกาลหนังเมืองคานส์ประจำปี 2024 ด้วยลุคที่เปี่ยมด้วยการแสดงออกเรื่องพลังหญิงผ่านรูปทรงและรายละเอียดของชุด พร้อมแนวคิดเบื้องหลังของดีไซเนอร์

Greta Gerwig, Greta Gerwig ผลงาน, Greta Gerwig หนัง, Greta Gerwig แฟชั่น

     ชุดเดรสสุดเฟมินีนลุคแรกคือชุดเดรสคอร์เซ็ตจากแบรนด์ Maison Margiela ชุดนี้โดดเด่นด้วยโทนสีขาว-ฟ้าสบายตา มาพร้อมกับซิลูเอตแบบชุดคอร์เซ็ตที่ไม่บีบรัดจนเกินไป เผยให้เห็นความเว้าโค้งของชุดแต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้สวมใส่ต้องทรมานเพื่อความสวยงาม ในขณะที่ด้านบนของชุดมีรายละเอียดของโครงสร้างที่ชัดเจน แต่บริเวณกระโปรงนั้นมีการจับระบายและพลิ้วไหวตามการขยับเขยื้อนร่างกาย ถือเป็นชุดที่มีกลิ่นอายเฟมินีนที่สามารถนำเสนอความสวยงามในแบบดั้งเดิม และสามารถมอบความสบายในการสวมใส่ซึ่งสื่อถึงแฟชั่นที่เหมาะสำหรับผู้หญิงในแบบที่ไม่ต้องอดทนเพื่อความสวยงามเสมอไป

Greta Gerwig, Greta Gerwig ผลงาน, Greta Gerwig หนัง, Greta Gerwig แฟชั่น

     อีกชุดที่น่าสนใจคือชุดจากแบรนด์ Carven ที่เพิ่งเดบิวต์เผยโฉมคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 เป็นครั้งแรก ณ ปารีสแฟชั่นวีก โดดเด่นด้วยซิลูเอตกระโปรงทรงเอที่เคยถูกมองว่าไม่ใช่ไอเท็มแฟชั่นที่สวมใส่สบายนัก แต่สำหรับแบรนด์นี้มีแนวคิดในการสร้างสรรค์ความสวยงามที่ต่างออกไป โดย Louise Trotter ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ระบุว่าเขามีรากฐานแรงบันดาลใจจากแนวคิดผู้หญิงที่เลือกชุดเพื่อตัวเธอเอง เสื้อมีความโปร่งสบายแม้จะคงรูปทรงเรขาคณิตอย่างชัดเจน เช่นเดียวกันกระโปรงที่แม้จะเป็นซิลูเอตคมตรง ทว่ามีการผ่านข้างและสร้างพื้นที่ผ่อนคลายเพื่อความสบายในการสวมใส่ เขาใส่ใจทุกรายละเอียดความสบายไม่แพ้รายละเอียดความสวยงาม เมื่อเกรต้าเลือกชุดนี้สำหรับงานสำคัญแมตช์เข้ากับแว่นตาและกระเป๋า Chanel รวมถึงรองเท้าจาก Amina Muaddi จึงเป็นเหมือนการส่งสารเรื่องแฟชั่นที่สวยงามแต่เปี่ยมด้วยความสบาย ซึ่งหมายถึงการที่ผู้หญิงพร้อมถ่ายทอดความสวยงามแบบเฟมินีนในแง่มุมที่ไม่ต้องอดทนทรมานเพื่อมันสักเท่าไหร่ ถือเป็นแนวทางด้านแฟชั่นที่สนับสนุนพลังของผู้หญิงและชวนปรับเปลี่ยนมุมมองด้านแฟชั่นโดยแท้จริง



WATCH




WATCH