dash brand
FASHION

ทำความรู้จัก 'dash.' แบรนด์ไลฟ์สไตล์สายมินิมัล ที่อยากทำให้ชีวิตของทุกคนง่ายขึ้น

จากปณิธานที่ต้องการทำให้ชีวิตของทุกคนง่ายขึ้น กลายเป็นจุดกำเนิดของแบรนด์สายมินิมัลอย่าง dash. ที่โว้กอยากแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก

     นับตั้งแต่สัปดาห์แฟชั่นโชว์เมื่อช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นหัวเมืองแฟชั่นอย่าง นิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน หรือกระทั่งกรุงปารีส แบรนด์แฟชั่นชื่อดังนับร้อยรายชื่อต่างพากันพาเหรดแฟชั่นไอเท็มเรียบโก้และเข้าใจง่าย ออกมาโชว์กันบนรันเวย์จนกระทั่งนักพยากรณ์แฟชั่นทั่วโลกต้องลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า เทรนด์แฟชั่นหลักที่กำลังจะเข้ามาเป็นหนึ่งในเทรนด์หลักสำคัญของโลกแฟชั่นและการตัดสินใจแต่งตัวของคนทั่วโลกตลอดปีนี้ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเทรนด์ “Minimal Style” เป็นแน่ และเมื่อเวลาหมุนผ่านมากว่าครึ่งปี เราต่างก็พบว่าสิ่งที่นักพยากรณ์แฟชั่นได้พยากรณ์ไว้นั้นเป็นเรื่องจริง เพราะผลงานดีไซเนอร์จนกระทั่งวินาทีนี้ก็ยังเป็นการพลิกเกม เอาปรัชญาความเรียบง่ายมาต่อสู้กันบนสังเวียนรันเวย์กันอย่างสนุกสนาน ไม่เว้นแม้แต่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นของไทยที่ดูเหมือนจะเริ่มเลือนภาพ Y2K สู่การเป็น ‘คนมินิมัล’ กันอย่างเห็นได้ชัดทั้งในมิติของแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ ซึ่งหนึ่งในแบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดเรียบง่ายที่หลายคนกำลังให้ความสนใจก็คงหนีไม่พ้น ‘dash.’

dash brand logo

     “Simplify Each Moment” คือคำบรรยายบนหน้าไบโอของบัญชีอินสตาแกรมของ dash. แบรนด์ไลฟ์สไตล์สําหรับคนเมืองยุคใหม่ที่มองหาความเรียบง่ายท่ามกลางชีวิตที่วุ่นวาย ซึ่งมีจุดกำเนิดมาตั้งแต่ปี 2019 จากคำเปรยง่ายๆ ว่า “ชีวิตวุ่นวายพอแล้ว” สู่ปณิธานในการไขรหัสชีวิต พร้อมลดทอนความซับซ้อนในชีวิตของคนยุคใหม่ให้แต่ละช่วงเวลามีความเรียบง่ายและราบรื่นมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนั้นถ่ายทอดผ่านงานดีไซน์ในทุกอณูของแบรนด์ dash.

     ความมินิมัลดังกล่าว ไล่เรียงมาตั้งแต่ส่วนของโลโก้ประจำแบรนด์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Morse Code ที่เป็นภาษาสากลอันเรียบง่ายที่สามารถใช้สื่อสารได้จริง เพียงแค่สองสัญลักษณ์อย่าง “ขีด” (dash) และ “จุด” (dot) เรื่อยไปจนถึงปรัชญาในการออกแบบที่เป็นดั่งหัวใจสำคัญของแบรนด์ทั้ง 3 ข้อ ไม่ว่าจะเป็น เรียบง่าย (Simple), ใช้สะดวก (Practical) และเข้าถึงง่าย (Universal) ทั้งหมดนี้ถ่ายทอดผ่านงานดีไซน์กระเป๋าของ dash. ที่เรียบง่ายและไม่ยุ่งยากต่อการใช้ชีวิต กับการเลือกใช้ 3 เฉดสีประจำแบรนด์อย่าง สีดํา น้ำตาล เทาอ่อน ที่แบรนด์มองว่าสามารถนำไปแมตช์กับแฟชั่นไอเท็มอื่นๆ ในชีวิตประจำวันได้ง่ายดาย ทว่าซิลูเอตของกระเป๋าทุกรุ่นของ dash. นั้นยังคงความสมาร์ตแคชชวลเอาไว้ให้กับเหล่าคนแฟชั่นได้อย่างดี นอกจากนี้ฝากระเป๋าที่เป็นแม่เหล็กยังสามารถเปิด-ปิดได้ง่ายเพียงนิ้วเดียว อีกทั้งดีไซน์ของขอบที่ยกก้นกระเป๋าลอยขึ้น ยังช่วยป้องกันกระเป๋าเปื้อน และดูแลรักษาง่ายขึ้นอีกด้วย

1 / 5

กระเป๋ารุ่น DA06 Shoulder

กระเป๋าสะพายไหล่ทรงสามเหลี่ยม iconic ที่โดดเด่นด้วยรูปทรงเรขาคณิต ขอบฝากระเป๋าแม่เหล็กบางๆ ปิดอัตโนมัติ นอกจากจะสะดวกในการใช้งานแล้ว ยังทําให้สะพายใต้วงแขนได้สะดวก ไม่เทอะทะในการใช้งานอีกด้วย



2 / 5

กระเป๋ารุ่น DA17 Conductor

กระเป๋าสะพายเดินเที่ยว unisex ที่ออกแบบมาเพื่อความคล่องตัวโดยเฉพาะ ใช้สําหรับของติดตัวที่จําเป็นจริงๆ ด้วยฝากระเป๋าแม่เหล็กทรงโค้งที่ไม่เหมือนใคร DA17 Conductor ไม่เพียงแต่จะโดดเด่น แต่ยังสามารถเเมตช์เข้ากับการแต่งตัวที่หลากหลาย และสามารถหยิบใช้ได้ในหลายโอกาส



3 / 5

กระเป๋ารุ่น DA18 Sling

กระเป๋าสลิง unisex สายโอเวอร์ไซซ์ ทรงโค้งเด่น เน้นความสะดวกสบายในการใช้งานในเมือง ด้วยดีไซน์ที่สะพายแนบตัว มาพร้อมฝาแม่เหล็กที่เป็นเอกลักษณ์เปิด-ปิดได้ด้วยเพียงนิ้วเดียว สามารถใช้ได้กับทั้งลุคสมาร์ตและแคชชวล



4 / 5

กระเป๋ารุ่น DA24 Flat Satchel

 กระเป๋าไลฟ์สไตล์อเนกประสงค์ที่ออกแบบมาเพื่อการใช้งานได้ทุกวัน ด้วยดีไซน์สายถือเดี่ยวแบบ Mono Handle ที่แตกต่างจากกระเป๋าสะพายทั่วไป ทําให้เกิดภาพลักษณ์ที่เรียบง่าย โดดเด่นและยังลดความเทอะทะจากสายคู่ที่พันกันเกะกะ เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน



5 / 5

กระเป๋ารุ่น DA26 Arch

กระเป๋าถือดีไซน์เรียบที่โดดเด่นในการลดทอนรายละเอียดฝีเข็มเย็บ ทําให้ได้ลุคที่เรียบสะดุดตา ไม่เหมือนใคร มาพร้อมสายสะพาย 2 แบบ เลือกใช้สะพายได้ทั้งแบบ Crossbody และแบบ Shoulder ทําให้ใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะออกงาน หรือในวันพักผ่อน





WATCH




     ด้วยปณิธานในการออกแบบอันมุ่งมั่นของ dash. ที่คำนึงถึงความสะดวกสบายและความเรียบง่ายในการใช้ชีวิตของคนทั่วไปเป็นสำคัญ จึงส่งผลให้ dash. ได้รับรางวัล A’Design Award จากอิตาลีมาการันตีถึง 3 รางวัล ไม่ว่าจะเป็น รางวัล A’Design Silver Award ประจำปี 2021 สำหรับกระเป๋ารุ่น DA17 Conductor, รางวัล A’Design Silver Award 2021 สำหรับกระเป๋ารุ่น DA18 Sling  และรางวัล A’Design Bronze Award 2022 สำหรับกระเป๋ารุ่น DA26 Arch นี่เองคือเหตุผลว่าทำไม dash. จึงกลายเป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์อีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความนิยมจากเหล่าคนแฟชั่นสายมินิมัลมาจนถึงปัจจุบัน

     สามารถตามไปชมสินค้าทั้งหมดของ dash. ได้ที่ Instragam: @dashbrand.co และเว็บไซต์ https://www.dashbrand.co/

ข้อมูล : Courtesy of dash.

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dash #DashBrand