เสื้อแจ็กเก็ต, แจ็กเก็ต ผู้หญิง, แจ็กเก็ต ผู้ชาย, แจ็กเก็ต
FASHION

แจ็กเก็ตปูนปั้น! ดีไซเนอร์เปิดนิทรรศการโชว์งานศิลปะในรูปแบบงานปั้นที่ทุบแล้วนำมาใส่ได้จริง

Daniel Arsham เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปารีสแฟชั่นวีกของฝั่งผู้ชายได้อย่างน่าสนใจด้วยการนำเสนอที่ไม่เหมือนใคร

     นิทรรศการศิลปะกับการเซอร์ไพรส์ในโลกแฟชั่นคือสูตรสำเร็จแห่งความตื่นเต้นที่ทำให้ผู้คนต้องเหลียวมองความสดใหม่ที่ศิลปะพร้อมรังสรรค์ผลงานชิ้นเด่นและหาวิธีนำเสนอให้แปลกแตกต่างจากคนอื่นมากที่สุด สำหรับ Daniel Arsham เขามีกลไกความคิดเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ในหัว และนี่ส่งผลให้โชว์นิทรรศการในช่วงปารีสแฟชั่นวีกของฝั่งผู้ชายในช่วงกลางเดือนมกราคม 2023 น่าตื่นเต้นขึ้นอีกระดับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคนิคการสรรสร้างชวนเจาะลึกและวิธีการนำเสนอต่อหน้าผู้ชมที่กลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในอุตสาหกรรมแฟชั่น

     นี่เป็นครั้งแรกที่แดเนียลมีโอกาสเปิดโชว์ในปารีสแฟชั่นวีก เขานำเสนอลุคในรูปแบบนิทรรศการปูนปั้น มาพร้อมกับลุคจำนวนเพียง 12 ลุคเท่านั้น โดยประกอบด้วยเสื้อผ้าตัวนอกสำหรับฤดูหนาว ผ้าพันคอ และรองเท้าบู๊ต หากกล่าวมาถึงตรงนี้ต้องบอกว่าอาจจะฟังดูธรรมดาไม่ได้มีอะไรพูดถึงมากนัก แต่โมเมนต์สำคัญคือการพังทลายงานศิลปะปูนปั้นด้วยการทุบทะลวง ก่อนจะหยิบสิ่งนั้นมาให้นายแบบสวม ไอเท็มชิ้นดังกล่าวคือแจ็กเก็ตเดนิมที่ซ่อนตัวอยู่ในโครงสร้างปูนที่ตั้งตระหง่านอย่างโดดเด่นอย่างมากตั้งแต่แรก บางคนคิดว่างานศิลปะปูนปั้นนี้เป็นพร็อพสำหรับโชว์นี้เพียงเท่านั้น



WATCH




     ความน่าสนใจแบบนี้เกิดขึ้นใน objectsivlife ที่มุ่งเน้นเรื่องความสร้างสรรค์ ด้วยเหตุนี้แดเนียลจึงหยิบไอเดียแปลกไม่เหมือนใครมาสร้างสรรค์จนเกิดโมเมนต์อันน่าตื่นเต้นและน่าจดจำสำหรับผู้พบเห็นทุกคน นอกจากนี้ยังมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับแดเนียลและโชว์นี้ด้วยว่า นี่คือการเดินทางกลับมานำเสนอผลงาน ณ กรุงปารีสอีกครั้ง มากไปกว่านั้นเขายังเลือกสถานที่จัดโชว์เดิมเหมือนกับที่เขาเคยมาจัดแสดงผลงานศิลปะครั้งแรกในปารีสเมื่อ 20 ปีก่อน เรียกว่านอกจากความตื่นเต้นแล้ว เขายังใส่ใจทุกรายละเอียดของการนำเสนอโชว์ครั้งนี้จริงๆ

ภาพ: @danielarsham / @objectsivlife

WATCH