Wedgwood, Wedgwood จาน, Wedgwood ราคา, Wedgwood คือ, Wedgwood ประวัติ, Wedgwood อ่านว่า
FASHION

ชุดจานพอร์ซเลน! ผลงานการรังสรรค์ของแบรนด์จากเกาะบริเตนใหญ่ที่เตรียมคอแลบฯ กับ Wedgwood

รูปแบบการสร้างสรรค์ผลงานแฟชั่นที่อิงประวัติศาสตร์พร้อมนำเสนอเรื่องราวน่าประทับใจจากยุคอดีตของอังกฤษสู่รันเวย์ในยุคปัจจุบัน

     พอร์ซเลนคือวัสดุสำหรับใช้ทำเครื่องประดับตกแต่งบ้านและจานชามที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมอย่างมาก เครื่องพอร์ซเลนจำนวนไม่น้อยมักมาในที่ฟ้าโทนอ่อนคุ้นตา ประกอบการวางลวดลายสีขาวตัดกันทำให้ไอเท็มประเภทนี้กลายเป็นไอเท็มอมตะที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังสามารถสอดรับกับสไตล์ได้หลายรูปแบบ แฟชั่นที่ผนวกกับมิติความสวยงามแบบไร้ขีดจำกัดจึงหลอมรวมเอาจุดเด่นตรงนี้มาใช้ได้เช่นกัน แบรนด์อย่าง Charles Jeffrey Loverboy กำลังเนรมิตสิ่งเหล่านี้ให้น่าสนใจโดยคงเสน่ห์ของวัสดุและสีไว้คงเดิม

Wedgwood, Wedgwood จาน, Wedgwood ราคา, Wedgwood คือ, Wedgwood ประวัติ, Wedgwood อ่านว่า

     โชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 เพิ่งจบลงไป แบรนด์นำเสนอคอลเล็กชั่นภายใต้ชื่อ “These New Caroleans” โดยอิงจากคำในประวัติศาสตร์ที่กล่าวถึงกลุ่มบุคคลและทหารในช่วงรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ยุคอดีตกาล คำว่า “ใหม่” จึงสะท้อนเกี่ยวกับการมาถึงของรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์องค์ปัจจุบัน เขาใช้แรงบันดาลใจจากเสื้อผ้ายุค 1660s มาผ่านกระบวนการออกแบบด้วย AI ผสมผสานกับกลิ่นอายสปอร์ตแวร์และแฟชั่นที่จัดจ้านด้วยผลงานศิลปะในยุคปัจจุบัน จนออกมาเป็นผลงานคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

     ความน่าตื่นเต้นที่สุดของคอลเล็กชั่นนี้ที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือผลงานเครื่องพอร์ซเลนบนชุดซิลูเอตโบราณของทั้งชายและหญิง โดยชุดดังกล่าวหยิบเอาแฟชั่นจากเมื่อกว่า 4 ศตวรรษก่อนมาแปลงโฉมผสมผสานกับรายละเอียดเหนือจินตนาการ จุดสำคัญคือการใช้เครื่องพอร์ซเลนมาประดับตกแต่งอย่างลงตัว ผู้ชมจะเห็นได้ทันทีว่าผลงานนี้เชื่อมโยงถึง Wedgwood แบรนด์เครื่องเรือนระดับตำนาน และรำลึกถึงวิถีของ Josiah Wedgwood ที่เปลี่ยนโฉมการนำเสนอและค้าขายงานศิลปะสู่โลกยุคใหม่โดยสมบูรณ์ นี่คือผลงานที่ส่งเสียงเคาะประตูถึงแบรนด์เครื่องเรือนที่ชาร์ลส์ เจฟฟรีย์ตั้งใจจะสรรสร้างคอลเล็กชั่นแคปซูล “LOVERBOY x Wedgwood” ในอนาคต

WATCH