Carlos Alcaraz, Carlos Alcaraz Wimbledon 2024, Carlos Alcaraz Olympics 2024, Carlos Alcaraz Olympics
FASHION

Carlos Alcaraz เดินหน้าสู่เวทีโอลิมปิกด้วยสถานะแชมป์วิมเบิลดันและแอมบาสเดอร์แบรนด์สำคัญ

ในฐานะแชมป์แกรนด์สแลมถึง 2 รายการ ประกอบกับแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Louis Vuitton ทำให้หลายคนจับตาดูว่าเขาจะเถลิงบัลลังก์ความยิ่งใหญ่อีกครั้งในเวทีโอลิมปิก ณ กรุงปารีสได้หรือไม่

     ปี 2024 การแข่งขันกีฬาคึกคักกว่าที่เคย เพราะกระแสมหกรรมโอลิมปิกฤดูร้อน 2024 ณ กรุงปารีสคือไฮไลต์เด่นประจำปี นั่นทำให้คนทั่วโลกจับตาดูความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาทั้งระดับอาชีพ ระดับสโมสร และระดับทีมชาติหลากหลายประเภท นอกจากจะมีการแข่งขันตามตารางปกติแล้วยังมีการแข่งขันพิเศษอย่างศึกฟุตบอลยูโร และโคปาอเมริกาที่แฟนกีฬาทั่วโลกติดตามการแข่งขันอย่างเข้มข้น ทว่าอีกหนึ่งกีฬาที่สร้างกระแสความนิยมอย่างต่อเนื่องและได้รับการจับตามองคือกีฬาเทนนิส โดยเฉพาะอย่างยิ่งศึกการแข่งขันแกรนด์สแลมรายการประวัติศาสตร์อย่างวิมเบิลดัน ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่สุดท้ายก่อนถึงศึกโอลิมปิก 2024

     Carlos Alcaraz ถือเป็นนักเทนนิสตัวเต็งที่ได้รับความสนใจอย่างมาก โดยเฉพาะเป้าหมายการมุ่งไปถึงดวงดาวในฐานะว่าที่ตำนานคนใหม่ นักหวดลูกสักหลาดชาวสเปนโดดเด่นอย่างมากตลอดปีนี้ ก่อนการแข่งขันวิมเบิลดันจะเริ่มขึ้นเขาครองสถานะแชมป์แกรนด์สแลมอย่างเฟรนช์โอเพ่น และยังถือครองสถานะแชมป์เก่าของวิมเบิลดันอีกด้วย มาครั้งนี้เขาก็เถลิงชัยอีกครั้งบนคอร์ตหญ้า เอาชนะ Novak Djokovic ไปได้สำเร็จ ทำให้เขาเป็นแชมป์วิมเบิลดัน 2 สมัยติด และยังเป็นผู้คว้าแกรนด์สแลม 2 รายการติดต่อกันอย่างยิ่งใหญ่

     ความน่าสนใจในเส้นทางของคาร์ลอสในปี 2024 คือความคาดหวังในศึกโอลิมปิก 2024 ในฐานะตัวแทนทีมชาติสเปน ปฏิเสธไม่ได้ว่ากีฬาเทนนิสเป็นอีกไฮไลต์สำคัญที่แฟนกีฬาทั่วโลกรอคอยในโอลิมปิกครั้งนี้ คาร์ลอสแม้ไม่ได้อยู่ในลำดับมือวางเบอร์ 1 ตามลำดับตัวเลข ทว่าสำหรับกูรูหลายคนมองว่าเขาคือตัวเต็งสำคัญในโอลิมปิกเหมือนกับในรายการแกรนด์สแลมทั้งหลายที่ผ่านมา และแน่นอนว่าการเถลิงความยิ่งใหญ่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่มิติด้านเกมกีฬา แต่ยังหมายถึงตัวแทนสำคัญกับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ Louis Vuitton ที่เชื่อมโยงกับโอลิมปิก ณ กรุงปารีสอย่างตรงไปตรงมา ครั้งนี้นักกีฬาแบรนด์แอมบาสเดอร์ถือเป็นที่จับตามองและได้รับความสนใจนอกเหนือจากแวดวงกีฬาเท่านั้น เพราะทุกสายตาจากโลกแฟชั่นก็จับตาดูการแข่งขันของเหล่าแบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวแทนจากเมซงด้วยเช่นกัน วันนี้คาร์ลอสไม่เพียงก้าวเท้าเข้าสู่โอลิมปิกด้วยความยิ่งใหญ่แห่งแชมป์ แต่ยังเป็นบุคคลสำคัญในแวดวงกีฬาผนวกรวมแฟชั่นที่กำลังทำให้เห็นว่าตอนนี้โลกกีฬาและแฟชั่นกำลังผสานกันผ่านแอมบาสเดอร์ที่ฝีมือเก่งฉกาจจนเป็นที่จับตามองด้วยสถานะแชมป์รายการยิ่งใหญ่ก่อนถึงโอลิมปิกครั้งนี้

WATCH