Butter Yellow, สีเหลือง, สีตามเทรนด์
FASHION

เจาะลึก ‘Butter Yellow’ สีสุดฮอตที่กำลังมาแรงที่สุดในโลกแฟชั่น ณ ตอนนี้

ส่วนผสมระหว่างโทนสีอันสมดุล และความนุ่มนวลอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมความเบสิกที่แอบซ่อนเสน่ห์ทำให้มันกำลังได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม

     #FFFD74 หากพูดรหัสอันซับซ้อนเหล่านี้เชื่อว่าคนส่วนใหญ่อาจไม่เข้าใจ แต่ถ้าบอกนี่คือรหัสสีที่มาแรงที่สุดสีหนึ่งในปี 2024 เชื่อว่าหลายคนต้องสนใจอย่างแน่นอน โดยรหัสสีดังกล่าวเป็นรหัสของสีชื่อ “Butter Yellow” สีเหลืองโทนนุ่มนวลที่มาพพร้อมกับความเป็นธรรมชาติและเปิดรับความหลากหลายสำหรับการผสมผสานอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งแน่นอนว่าสีดังกล่าวถูกนิยามขึ้นตามลักษณะความนุ่มนวลราวกับเนย สีเหลืองสะดุดตาแต่ไม่ฉูดฉาดจนเกินไปเป็นเสน่ห์ของสีที่ยากจะหาสิ่งใดมาเปรียบหากไม่ใช่ผลผลิตจากนมอย่างเนยที่ทุกคนคุ้นเคย

     สีนี้คือสีมาแรงที่ปรากฏทั้งบนรันเวย์ บนท้องถนน หรือแม้กระทั่งโลกโซเชียล ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากพูดถึงสีที่มีแนวโน้มจะครองเทรนด์ในปีนี้ สีเหลืองโทนเนยแบบนี้จะต้องเป็นคู่แข่งสำคัญในการชิงเจ้าบัลลังก์อย่างแน่นอน ซึ่งเหตุผลสำคัญของสีดังกล่าวคือความเป็นกลางของโทนสีและคาแร็กเตอร์ความนุ่มนวลที่มีเอกลักษณ์ แม้จะโดดเด่นในตัวมันเอง ทว่าในขณะเดียวกันก็สามารถเป็นสีคู่ส่งเสริมให้สีอื่นโดดเด่นสอดประสานไปพร้อมกัน นำมาสู่เฉดสีบนเสื้อผ้าสีเหลืองเนยที่สามารถโดดเด่นสะกดตาได้ด้วยตัวเอง หรือเพิ่มมนต์เสน่ห์ด้วยการคลุกเคล้ากับสีอื่นได้อย่างน่าสนใจ



WATCH




     บนรันเวย์ความโดดเด่นของสีนี้อาจไม่ฉูดฉาดจัดจ้านเท่ารายละเอียดหรือสีที่มีความเข้มข้นสูงเท่ากับสีอื่นๆ เท่าไหร่นัก แต่มันกลับสามารถถ่ายทอดมนต์เสน่ห์พร้อมชูความโดดเด่นของชุดได้อย่างเหมาะสม นอกจากนี้เหล่าเซเลบริตี้ยังเลือกสรรชุดโทนสีนี้มาสวมใส่ในงานสำคัญ ไม่ว่าจะเป็น Aubrey Plaza ที่เลือกสวมชุดเดรส Loewe โทนสีเหลืองเนยในงานประกาศรางวัล Emmy Awards, Rihanna กับชุดเดรสจาก Alexander McQueen ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ Fenty Beauty หรือจะเป็น Eva Longoria ที่ปรากฏโฉม ณ เทศกาลหนังเมืองคานส์ประจำปี 2024 ด้วยลุคเด่นจากแบรนด์ Rachel Gilbert ทั้งหมดล้วนนำเสนอความโดดเด่นของชุดพร้อมกับความนุ่มนวลผสมผสานโทนอุ่นของสีเหลืองเนยได้เป็นอย่างดี

     สีที่เต็มไปด้วยความสมดุลคือสีแห่งความอมตะเหนือกาลเวลา สีเหลืองเนยเข้านิยามนี้พอดิบพอดี เพราะด้วยโทนสีหลักที่ปรากฏชัดในทุกแง่มุม เรื่อยไปจนถึงความสมดุล ความนุ่มนวล และสีที่ส่งเสริมความหลากหลายทั้งเชิงแฟชั่นและศิลปะ ไอเท็มสีเหลืองเนยจะกลายเป็นไอเท็มที่สามารถสวมใส่ได้ในชีวิตประจำวัน ไม่เรียบแบนจนน่าเบื่อ ในขณะเดียวกันก็ไม่ฉูดฉาดจนน่าตกใจ นับเป็นอีกหนึ่งสีฮิตในโลกแฟชั่นที่ทุกคนควรเสาะหาไอเท็มติดตู้กันไว้สักชิ้น รับรองว่าสีเหลืองเนยจะไม่ทำให้คนรักแฟชั่นและศิลปะผิดหวังแน่นอน

WATCH

TAGS : ButterYellow