ขณะที่หลายคนกำลังจับตามอง Jonathan Anderson กับเมซงแห่งใหม่อย่าง Dior ที่สร้างกระแสความคาดหวังและตื่นเต้นให้กับคอแฟชั่นทั่วโลก แต่อีกหนึ่งความน่าประทับใจอีกอย่างหนึ่งคือ Babydior โปรเจกต์ที่น่าดึงดูดกับคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าสำหรับเด็กที่ไม่เพียงแต่เป็นการแตกแยกไลน์ออกมาธรรมดาทั่วไป แต่ผ่านวิธีการคิดสร้างสรรค์และนำเสนอภายใต้กรอบความงดงามเชิงศิลป์และกลิ่นอายความสนุกสำหรับช่วงวัยแห่งการเติบโตโดยเฉพาะ ซึ่งคอลเล็กชั่นล่าสุดประจำปี 2025 กับผลงาน ‘Diorling’ คือคำตอบของความสร้างสรรค์ที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในเวลานี้
แม้จะเริ่มเปิดตัวไปราวๆ ปลายเดือนกรกฎาคม 2025 แต่วิดีโอแคมเปญเพิ่งถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงโค้งสุดท้ายของเดือนสิงหาคม 2025 พร้อมกับวิธีการเล่าเรื่องของเหล่าเด็กนักเรียนหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่เด็กผู้หญิงที่ชื่นชอบแฟชั่นและเบื่อหน่ายกับความจำเจ การเล่าประสบการณ์การไปโรงเรียนวันแรก เรื่อยไปจนถึงความชอบและไม่ชอบไปโรงเรียน ซึ่งแต่ละเรื่องถือเป็นประสบการณ์ร่วมที่เชื่อว่าคนทั่วโลกสัมผัสได้ไม่มากก็น้อย มากไปกว่านั้นช่วงเวลาปล่อยแคมเปญยังสอดคล้องกับช่วงเปิดเทอมในระบบสากล ชี้ให้เห็นถึงการสร้างประสบการณ์ร่วมกับดิออร์ในอีกรูปแบบหนึ่งด้วยเช่นกัน
ทั้งหมดทั้งมวลแม้จะชอบหรือไม่ มีประสบการณ์ที่แตกต่าง แต่โรงเรียนก็เหมือนสังคมขนาดย่อมที่รวมปัจเจกบุคคลให้กลายเป็นกลุ่มสังคมที่หลากหลาย ถึงกระนั้นก็ยังโดดเด่นด้วยไอเท็มที่ผ่านความสร้างสรรค์โดย Cordelia de Castellane ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของเบบี้ดิออร์ ที่หยิบจับกลิ่นอายของเสื้อผ้าชุดนักเรียนมาตีความใหม่ภายใต้การนำแรงบันดาลใจจากคอลเล็กชั่นดิออร์ชื่อ Darling ในช่วงยุค 1960s มาคลุกเคล้าอีกครั้ง มีตั้งแต่ไอเท็มชิ้นเบสิกอย่างเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต และสเวตเตอร์ เรื่อยไปจนถึงชุดเดรส กระโปรงเอี๊ยม และเสื้อโค้ต มาพร้อมโทนสีขาว เบจ ดำ และเทา เกิดเป็นไอเท็มสำหรับการสวมใส่ในชีวิตประจำวันราวกับเป็นชุดนักเรียน และไม่พลาดที่จะปักประทับตรา ‘Diorling’ ชื่อคอลเล็กชั่นที่สอดแทรกเข้ามาเป็นองค์ประกอบที่น่าสนใจแบบพอเหมาะพอดี นอกจากนี้ยังมีรองเท้าบู๊ตและรองเท้าบัลเลต์ เสริมความสมบูรณ์แบบสไตล์มินิมัล ไม่หวือหวาเกินวัยสำหรับเด็กหลายช่วงวัยอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งความยอดเยี่ยมที่ผสมผสานความเรียบง่ายเข้ากับมิติเชิงศิลป์ ออกแบบสำหรับเด็กอย่างเหมาะสม และเล่าเรื่องราวผ่านประสบการณ์ร่วมที่ไม่จำกัดเพียงแค่เด็ก แต่หมายถึงผู้ใหญ่ที่ล้วนแล้วแต่เคยเป็นเด็กกันทุกคน
(สามารถอ่านเรื่องราวของแบรนด์ดิออร์ในช่วงยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงได้กับบทความ ยุคใหม่ Dior เริ่มต้นขึ้นแล้ว! รีวิวคอลเล็กชั่นเดบิวต์ของ Jonathan Anderson ที่เมซงดิออร์)

