xhangyi
FASHION

เปิดประวัติ Zhang Yi Xiang นักว่ายน้ำชาวจีนกับการร่วมแคมเปญฤดูใบไม้ร่วง 2023 กับ Calvin Klein

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่น่าจับตามองทั้งในฐานะนักกีฬาและผู้โลดแล่นบนถนนสายแฟชั่น

     ในช่วงก่อนหน้านี้แบรนด์แฟชั่นชื่อดังอย่าง “Calvin Klein” ก็ได้ปล่อยภาพถ่ายแคมเปญสุดเร่าร้อนร่วมกับคนดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี” ศิลปินนักแสดงชาวไทยผู้มากความสามารถ ไปจนถึง “จองกุก แห่งวง BTS” ศิลปินเกาหลีระดับโลก รวมถึงนางแบบ เซเลบริตี้ และบุคคลอื่นๆ อีกมากมาย โดยเเคมเปญแฟชั่นเซ็ตเหล่านั้นต่างเรียกเสียงฮือฮาบนโลกออนไลน์อยู่ไม่น้อย เช่นเดียวกับในครั้งนี้ที่ Calvin Klein ได้ร่วมมือกับนายแบบหน้าใหม่ ผู้กำลังเข้ามาช่วงชิงแสงสปอตไลต์บนโลกออนไลน์อย่าง “Zhang Yi Xiang” นักกีฬาว่ายน้ำมืออาชีพสัญชาติจีนที่ได้ร่วมถ่ายภาพแคมเปญต้อนรับฤดูกาลใหม่ร่วมกับทางแบรนด์ ซึ่งได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลอย่างรวดเร็ว

 

calvin klein

 

     Zhang Yi Xiang เป็นนักกีฬาว่ายน้ำสัญชาติจีนที่ฝากฝังผลงานไว้อย่างน่าประทับใจ เส้นทางการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำของเขาเริ่มต้นตั้งแต่อายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น เพราะช่วงการฝึกซ้อมผลงานการว่ายน้ำของเขาก็เป็นที่ยอมรับ จนต่อมาในปี พ.ศ. 2559 Yi Xiang ก็ได้เข้าร่วมทีมว่ายน้ำเยาวชนของมณฑลเจ้อเจียง หลังจากนั้นเพียง 1 ปี Yi Xiang ก็ประสบความสำเร็จในฐานะนักกีฬาว่ายน้ำระดับเยาวชน โดยเขานั้นได้คว้าเหรียญทองในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์เยาวชนแห่งชาติจีนหลายรายการ และได้รับรางวัลเหรียญทองในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์เยาวชนเอเชีย 2017 ในรายการ 50 เมตรฟรีสไตล์ และ 100 เมตรฟรีสไตล์

 

calvin

 

     เส้นทางของเขายังคงเติ[โตเรื่อยมาจนกระทั่งในปี พ.ศ. 2561 เขาก็ได้เเจ้งเกิดอีกครั้งบนเวทีการแข่งขันระดับโลกกับการเป็นนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติของจีน และได้คว้าเหรียญทองในรายการแข่งขันว่ายน้ำ 50 เมตรฟรีสไตล์ และ 100 เมตรฟรีสไตล์ ต่อมาในปี 2563 Yi Xiang ก็สร้างปรากฏการณ์ที่อาจเรียกได้ว่าเป็นจุดสูงสุดในชีวิตของเขา กับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูร้อน ณ กรุงโตเกียว โดยในการแข่งขันว่ายน้ำ 50 เมตรฟรีสไตล์ Yi Xiang ได้คว้าเหรียญทองเหรียญแรกให้กับประเทศจีน ด้วยสถิติการว่ายน้ำที่ 21.73 วินาที ซึ่งถือเป็นสถิติการว่ายน้ำฟรีสไตล์ระยะ 50 เมตรที่เร็วที่สุดของโลกอีกด้วย 

     ถือได้ว่า Zhang Yi Xiang คืออีกหนึ่งบุคคลที่น่าจับตามองทั้งในฐานะการเป็นนักกีฬาและในเรื่องของการเติบโตบนเส้นทางแฟชั่น โดยเขายังได้เผยกับหลายๆ สื่ออีกด้วยว่า เขาต้องการที่จะคว้าเหรียญทองเหรียญอื่นๆ ในการแข่งขันโอลิมปิกในอนาคต เราคงต้องติดตามไปพร้อมกันว่านักกีฬาหนุ่มคนนี้จะสร้างปรากฏการณ์บนเส้นทางสายกีฬาและบนถนนแฟชั่นไว้อย่างไร

 



WATCH




เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ZhangYiXiang #CalvinKlein #CK