FASHION

นางงามญี่ปุ่นถูกปล่อยเกาะ Yuumi Kato ก่อนมามิสยูนิเวิร์ส ชีวิตลำบากถึงขั้นต้องเอาตัวรอด

เรื่องราวเบื้องหลังก่อนมาถึงจุดนี้ของมิสเจแปน

     Empowering Women คอนเซปต์นี้สะท้อนเด่นชัดขึ้นเรื่อย ๆ จากนางงามแต่ละประเทศที่เข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งนี้ แต่ละคนมีความโดดเด่นและเบื้องหลังชีวิตแตกต่างกันไป ไม่ใช่เฉพาะหน้าตา รูปร่าง ความสวย ความงาม แต่รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจและพลังให้กับผู้หญิงอย่างแท้จริง

 Yuumi Kato รับตำแหน่ง Miss Universe Japan 2018 / ภาพ: missosology

     ยูอูมิ คาโต้นางงามสาววัย 22 ปี ตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่นเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 นี้ สาวจากแดนปลาดิบคนนี้ดึงความสนใจผู้คนได้ตั้งแต่ใบหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นแปลกตาไปจากภาพสาวญี่ปุ่นทั่วไป สอดรับกับหุ่นเพรียวบาง มีส่วนโค้งเว้าเหมาะกับชุดแทบทุกรูปแบบ เธอจึงเฉิดฉายตั้งแต่เป็นตัวแทนของจังหวัดมิเอะ ในการประกวดเวทีระดับประเทศแล้ว

บิวตี้ช็อตของ Yuumi Kato / ภาพ: missosology

     แต่ความพิเศษของ “พลังหญิง” ของเธอไม่ใช่เพียงภาพลักษณ์บนเวทีการประกวดเท่านั้น เรื่องราวชีวิตเธอก็เป็นตัวอย่างของชีวิตที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ยูอูมิเกิดที่ประเทศญี่ปุ่นแต่ย้ายไปอยู่ประเทศมาเลเซียพร้อมครอบครัวตั้งแต่อายุ 5 ขวบ เธอฝ่าฟันอุปสรรคความลำบากตั้งแต่ตอนนั้น เพราะครอบครัวของสาวงามคนนี้ไม่ได้เป็นครอบครัวที่เพียบพร้อม และเธอไม่สามารถปรับตัวเข้ากับสภาพสังคมปกติได้ในตอนนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปแบบการศึกษา เหตุผลนี้นำไปสู่เรื่องที่น่าตกใจยิ่งกว่า...



WATCH




Yuumi Kato ในรอบชุดว่ายน้ำในการประกวด Miss Universe Japan 2018 / ภาพ: missosology

     เด็กญี่ปุ่นตัวเล็ก ๆ ในประเทศมาเลเซียไม่สามารถเข้ากับสังคมได้ถึงขนาดที่ว่าต้องหยุดเรียน และถูกส่งไปอยู่เกาะที่ไกลจากฝั่งเพื่อฝึกทักษะการเอาตัวรอดตั้งแต่อายุ 13 ปี ยูอูมิต้องเตรียมพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจเพื่อใช้ชีวิตอยู่บนเกาะระยะเวลาหนึ่ง ต้องหาอาหารจากทะเลและป่าระแวกนั้นด้วยตัวเอง เธอใช้เวลากว่าแรมปีกว่าจะกลับเข้าฝั่งใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป นับจากนั้นสาวญี่ปุ่นผู้แข็งแกร่งเริ่มพยายามต่อสู้กับอุปสรรคเพื่ออยู่ในสังคมให้ได้แบบปกติ

Yuumi Kato ขณะถ่ายทำรายการ Tenrai! Shimura Doubutsuen / ภาพ: The Awesome Pageant Era

     จากเด็กน้อยวัยรุ่นที่ไม่ได้ใช้ชีวิตวัยเด็กเหมือนคนทั่วไป ต้องเริ่มทำงานเพื่อเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวตั้งแต่อายุยังน้อย เธอกลับญี่ปุ่นตอนอายุราว 16 ปี ยืนหยัดต่อสู้เอาชนะการด่วนตัดสินของคนอื่น จนกระทั่งอายุ 19 ปีความพยายามก็เห็นผล ยูอูมิได้รับโอกาสจากโมเดลลิ่งที่เห็นประกายอนาคตสะท้อนออกมาจากตัวเธอ จากสาวน้อยผู้ด้อยโอกาสคนหนึ่งพลิกผันสู่การเป็นนางแบบ และผู้ดำเนินรายการ Tenrai! Shimura Doubutsuen รายการผจญภัยสำรวจสัตว์ต่าง ๆ ที่แอฟริกาในปัจจุบัน

Yuumi Kato ในลุคชุดราตรีผ้าไทยในงาน Thai Night

     ถึงวันนี้ยูอูมิ คาโต้ ก้าวข้ามทุกอุปสรรคขึ้นมายืนบนจุดสูงสุดที่ผู้หญิงหลายคนใฝ่ฝัน คือการเป็นมิสยูนิเวิร์สเจแปน และเป็นตัวแทนเข้าร่วมมิสยูนิเวิร์ส 2018 ทุกครั้งที่เธอปรากฏตัวจะมาพร้อมใบหน้าและรอยยิ้มอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมแววตาที่แสดงถึงพลังอันแข็งแกร่งแต่ไม่แข็งกระด้างภายในจิตใจของเธอ นางงามจากญี่ปุ่นคนนี้เป็นตัวอย่างของพลังผู้หญิงที่ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใด ๆ สามารถเอาชนะและสร้างตัวตนในสังคมได้อย่างน่าภาคภูมิใจ  สุดท้ายอย่าพึ่งรู้สึกท้อแท้เมื่อพบปัญหา อย่างน้อยเราก็เห็นตัวอย่างของการผ่านสิ่งหนักหนาสาหัสมาได้แบบยูอูมิ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันพลังของผู้หญิงไปพร้อมกับนางงามที่น่าจับตามองจากญี่ปุ่นคนนี้ได้ในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 และติดตามข่าวสารอื่น ๆ เกี่ยวกับการประกวดได้ที่โว้กประเทศไทย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MissUniverse2018 #YuumiKato #MU2018