xiao yang
FASHION

รู้จักกับ ‘Xiao Yang’ อินฟลูเอนเซอร์สาวสัญชาติจีน ผู้โดดเด่นด้วยขาเทียมสุดยูนีก

เธอคนนี้สามารถก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในวงการแฟชั่นได้อย่างภาคภูมิใจ

     อย่างที่เราทราบกันดีอยู่เเล้วว่าในเรื่องราวของโลกเเฟชั่นนั้นคืออีกหนึ่งเส้นทางที่เต็มไปด้วยความหลากหลายมาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นความสง่างามด้านสีผิว รูปร่าง ความเชื่อ หรือเเม้กระทั่งเพศเองก็ตาม ทำให้ในหลายครั้งเรามักเห็นความแปลกใหม่ที่ชวนว้าวบนโลกเเฟชั่นเสมอ เฉกเช่นในครั้งนี้ที่โว้กจะชวนแฟนๆ ไปทำความรู้จักกับอินฟลูเอนเซอร์สาวสัญชาติจีนอย่าง “Xiao Yang” หญิงสาวที่มากด้วยบุคลิกสุดชิกที่เป็นทั้งผู้สื่อข่าว ตลอดจนนางแบบมากความสามารถ เราคงต้องเล่าย้อนกลับไปตั้งเเต่อดีตราว 23 ปีก่อน ในขณะที่เธออายุเพียง 3 ขวบเท่านั้น เธอกลับประสบอุบัติเหตุจนถึงขั้นทำให้เสียขาไปหนึ่งข้างเเละต้องสวมใส่ขาเทียมมายาวนานกว่า 20 ปี 

 

xiao yang

 

     ถึงเเม้อุบัติเหตุในครั้งนั้นจะพรากหนึ่งในอวัยวะสำคัญของร่างกายไป เเต่เธอยังคงมองโลกในเเง่บวกเสมอ เเละกลับมาใช้ชีวิตพร้อมขาเทียมคู่ใจที่ยิ่งส่งเสริมลุคของเธอให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น โดยในปี 2021 ที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาทองของเธอที่ได้ปรากฏตัวบนโลกโซเชียลของสื่อต่างๆ ไปทั่วโลก เช่นเดียวกับในประเทศไทยที่มีการเผยเเพร่ภาพถ่ายสุดเท่ของเธอไปอย่างกว้างขวาง ทำให้ใครหลายคนจึงเริ่มสนใจเเละได้กระเเสตอบรับเป็นอย่างดี

 

xiao yang

 

     ชีวิตของเธอยังคงดำเนินเรื่อยมาในฐานะอินฟลูเอนเซอร์เเละนางแบบ ทั้งยังได้ร่วมทำเเคมเปญแฟชั่นเซ็ตร่วมกับแบรนด์ดังต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Prada Beauty, Valentino, Louis Vuitton และอีกมากมาย นอกจากนั้นเธอยังได้ร่วมเป็นนางแบบให้กับแบรนด์หรือโปรเจกต์ธีสิสต่างๆ ของเหล่านักศึกษาเเฟชั่นที่ทำให้เราได้เห็นอีกมุมเเละอีกสไตล์ของอินฟลูเอนเซอร์สาวคนนี้

 



WATCH




 

     จนเมื่อไม่นานมานี้กระเเสของ Xiao Yang ก็ได้กลับมาอีกครั้งหลังจากที่เธอได้ร่วมทำงานกับเเบรนด์ YVMIN แบรนด์เครื่องประดับเเละจิวเวลรีที่ได้ออกแบบขาเทียมเวอร์ชั่นใหม่ให้กับเธอ โดดเด่นด้วยเรื่องของรูปลักษณ์ที่ปรับให้บริเวณหัวเข่าเป็นรูปทรงหัวใจ หรือเเม้กระทั่งการสร้างรูปทรงแปลกใหม่ที่ดูล้ำสมัย พร้อมประดับด้วยเหล่าเเอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเล็กชิ้นน้อยต่างๆ ก็เสริมดีกรีความฮอตของ Xiao Min ให้เพิ่มขึ้นได้เป็นอย่างดี 

     เเละถึงเเม้ว่าการร่วมทำงานในครั้งนี้ของทั้งคู่จะผ่านมากว่า 2 ปี แล้ว ทว่าเหล่าชาวเน็ตตาดี ยังคงให้ความสนใจเเละหยิบจับขึ้นมาบอกเล่ากันใหม่อยู่เสมอ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ยังคงสะท้อนให้เราได้เห็นว่าโลกเเฟชั่นยังคงเปิดกว้างให้เหล่าผู้คนมากหน้าหลายตาได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยขับเคลื่อนแวดวงนี้ต่อไปได้ในอนาคต

 

ภาพ : Instagram @xiaoyangbure
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #XiaoYang