working woman
FASHION

แนะนำไอเท็มที่สาวออฟฟิศสายแฟ(ชั่น)ต้องมีติดกรุไว้แต่งตัวไปทำงาน

บาลานซ์ลุคไปทำงานของสาวออฟฟิศให้ดูดี ทว่ายังคงมีสไตล์ ไม่ทิ้งความเป็นแฟชั่น

     ไม่ว่าคุณจะเพิ่งเริ่มต้นทำงาน หรืออยากจะปรับลุคสาวออฟฟิศของตัวเองให้แตกต่างไปจากเดิม แทนที่จะต้องมองหาชุดเดรสหรือเสื้อเบลาส์ตัวใหม่อยู่ตลอด เปลี่ยนมาเลือกซื้อชุดหรือไอเท็มแต่งตัวที่มีติดตู้ไว้ แล้วสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์ลุคสำหรับไปทำงานได้มากขึ้นคงเป็นทางเลือกที่ดีกว่า ซึ่งวันนี้โว้กได้รวบเอาไอเท็มแต่งตัวของสาวออฟฟิศมาฝากกันหลากหลายชิ้น ซึ่งจะช่วยสร้างสมดุลระหว่างความดูดีในความเป็นมืออาชีพและสไตล์แฟชั่นไว้ด้วยกันอย่างลงตัว

 

1 / 6

ภาพ: @julialundinblog

เบลเซอร์

     เสื้อเบลเซอร์เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับสาวออฟฟิศ สามารถแมตช์ได้ทั้งกับกางเกงขากว้าง กางเกงยีนส์ ตลอดจนเดรสยาวและกระโปรง โดยซิลูเอตที่ดีที่สุดของเบลเซอร์ที่เหมาะสำหรับแต่งตัวไปทำงานในตอนนี้ จะเน้นการออกแบบที่ผสานความเป็นทางการแต่ก็ยังดูทันสมัย และเพื่อความเป็นมืออาชีพควรเลือกเบลเซอร์ที่มีคัตติ้งเนี้ยบกริบ อาจเลือกเป็นทรงโอเวอร์ไซซ์หากอยากเพิ่มความเก๋ หรือเสริมไหล่เพื่อให้รูปร่างดูสง่ายิ่งขึ้น 

 



2 / 6

ภาพ: We the people style

เสื้อเชิ้ต

     แทบจะเป็นไปไม่ได้ที่สาวออฟฟิศทั้งหลายจะไม่มีเสื้อเชิ้ต อย่างน้อยก็ต้องมีเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีพื้นติดตู้ไว้สักตัว แต่เพื่อยกระดับลุคไปทำงานให้ดูมีสไตล์ยิ่งขึ้น แทนที่จะเลือกเสื้อเชิ้ตแพตเทิร์นทั่วไปที่มีความเป็นทางการสูง ลองปรับเปลี่ยนมาเลือกเสื้อเชิ้ตที่มีดีไซน์อย่างการผ่าข้าง เว้าหลัง หรือมีดีเทลที่แขนหรือปกเสื้อ รวมถึงยังแนะนำให้ลงทุนกับเสื้อเชิ้ตผ้าที่มีคุณภาพ เพราะนอกจากจะทนทานใช้ได้ยาวนานแล้ว เนื้อผ้าก็ยังมีส่วนในการช่วยเพิ่มความสวยให้กับลุคด้วย

 



3 / 6

ภาพ: Vogue

มิดิเดรส

     มิดิเดรสคือชุดกระโปรงหรือเดรสที่มีความยาวปานกลาง (ยาวครึ่งน่องหรือเลยช่วงเข่าลงมา) ซึ่งหากคุณเป็นสาวออฟฟิศที่เบื่อชุดเดรส แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาเป็นมิดิเดรสซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มเหมาะกับการไปทำงาน เพราะเป็นชุดที่ช่วยยกระดับลุคของสาวออฟฟิศให้ดูสง่าและดูน่าเชื่อถือมากขึ้น แนะนำให้มองหามิดิเดรสที่มีดีไซน์เนี้ยบ มีการจับเดรปอย่างสวยงามหรือดีเทลและซิลูเอตที่มีความเก๋เพื่อให้แตกต่างจากเดรสทั่วไป 

 



4 / 6

ภาพ: The Row

กางเกงขากว้าง

     อีกหนึ่งไอเท็มที่สาวๆ ออฟฟิศทุกคนมีกันอย่างแน่นอนคือกางเกงขากว้าง ซึ่งเป็นกางเกงที่มีหลากสีสันให้เลือกใส่แบบไม่ซ้ำ ที่สำคัญยังเป็นไอเท็มที่แมตช์ลุคสำหรับไปทำงานได้หลายสไตล์ จะจับคู่กับเสื้อเบลาส์ เสื้อเชิ้ต หรือเบลเซอร์โอเวอร์ไซซ์ก็ล้วนดูดี แต่เพื่อยกระดับลุคให้โดดเด่นยิ่งขึ้นสามารถสวมใส่ผ้าวูลหรือผ้าแคชเมียร์ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดี และแนะนำให้เลือกรูปทรงกางเกงที่ทิ้งตัวสวย เพราะจะยิ่งเสริมให้หุ่นดูสูงเพรียวมากขึ้น

 



5 / 6

ภาพ: The Row

กระเป๋าโท้ต

     กระเป๋าก็เป็นอีกไอเท็มหนึ่งที่ใครหลายคนขาดไม่ได้ โดยเฉพาะสาวออฟฟิศในปัจจุบันที่ส่วนใหญ่มักจะมีสิ่งของสัมภาระที่ต้องพกพาในแต่ละวันมากมาย ทั้งนี้การแก้ปัญหาของเยอะควรเลือกกระเป๋าใบใหญ่มาใส่ของให้ครบอย่างกระเป๋าโท้ตที่มีขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มความคล่องตัวเวลาเดินทางไปตามี่ต่างๆ  ที่สำคัญยังเป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่ช่วยเสริมลุควันทำงานให้ดูดียิ่งขึ้น

 



6 / 6

ภาพ: @aydahadi

รองเท้าส้นเตี้ย

     จริงอยู่ที่รองเท้าส้นสูงช่วยยกระดับชุดทำงานให้มีความสง่า แต่เพื่อรักษาสุขภาพเท้าและเบาแรงในการเดินทั้งวันไม่ให้รู้สึกเมื่อยหรือล้า รองเท้าส้นเตี้ยจึงตอบโจทย์ได้ดีที่สุด เพราะยังคงสุภาพดูดี เหมาะสำหรับใส่ไปทำงาน ซึ่งรองเท้าส้นเตี้ยที่เหมาะกับสาวออฟฟิศคงหนีไม่พ้นรองเท้าคัชชู บัตเลต์แฟลต หรือโลฟเฟอร์ แต่ถ้าใครต้องการเพิ่มความสูงให้ตัวเอง ลองเลือกรองเท้าส้นสูงที่มีส้นขนาดสองนิ้ว ถือเป็นความสูงกำลังพอดีและไม่ต้องเกร็งเท้ามาก 



ภาพ : @aydahadi, @julialundinblog, We the people style

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WorkingWoman