white hat
FASHION

เปิดไอเท็มแมตช์กับ ‘หมวกสีขาว’ ช่วยเพิ่มความคูลให้กับลุคได้ไม่มีเบื่อ

ไอเดียแมตช์หมวกสีขาวกับไอเท็มชิ้นต่างๆ ใกล้ตัว ให้ได้ลุคสุดคูลและมีสไตล์ไม่จำเจ

      หากจะกล่าวถึงแฟชั่นไอเท็มที่ไม่ว่าใครก็มีติดบ้าน “หมวกสีขาว” คงเป็นไอเท็มที่นึกถึงเป็นอันดับแรกๆ เรียกว่าได้รับความนิยมตลอดกาล ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่ยุคสมัย ด้วยสีขาวเป็นสีที่มินิมัลเรียบง่าย เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว จึงสามารถนำมาสไตลิ่งได้หลากหลายลุค เช่น แมตช์กับเสื้อยืดธรรมดาง่ายๆ ในลุคแคชวล หรือลุคสตรีตของผู้หญิงเท่ๆก็ยังได้ และเพื่อเพิ่มไอเดียในการหยิบหมวกขาวมาใช้ วันนี้เราจะพาไปหาไอเท็มใกล้ตัวมาแมตช์กับหมวกสีขาวเพื่อเพิ่มความสนุกสนานให้การแต่งตัว เสริมลุคคูลอย่างมีสไตล์ หยิบมาสไตลิ่งได้บ่อยแบบทุกยุคสมัย

 

1 / 7

Plain Shirt 

     แฟชั่นไอเท็มแรกขอเปิดด้วยเสื้อสีพื้นสุดเบสิกที่คงมีติดกรุกันอยู่แล้ว ข้อดีของเสื้อสีพื้นคือสามารถนำสไตลิ่งได้กับหลายลุคหลายสไตล์ เช่นเดียวกับหมวกสีขาวที่แมตช์กับเสื้อสีพื้นและไอเท็มเก๋อย่างยีนส์ได้ลงตัว เมื่อสไตลิ่งหมวกสีขาวกับเสื้อสีดำก็ทำให้โททัลลุคดูคูลและมีเสน่ห์ แต่เมื่อลองเปลี่ยนมาสไตลิ่งกับเสื้อสีพาสเทลก็ทำให้ได้โททัลลุคที่ต่างออกไปทันที

 



2 / 7

 Bra Top & Blazer 

     เทรนด์แมตช์บรากับเบลเซอร์กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากทั้งในบ้านเราและเหล่าเซเลบฯ จากต่างประเทศ ด้วยลุคที่ดูเซ็กซี่และเปิดเผยนี้ทำให้สาวๆ หลายคนเลือกหยิบเบลเซอร์มาคลุมทับเพิ่มความเท่ผสานความเปรี้ยวกันเล็กน้อย เติมลุคให้มีอะไรมากขึ้นด้วยหมวกอีกสักใบ ยิ่งหากคุณเลือกคุมโทนด้วยลุค All Black อยู่แล้ว การปิดท้ายด้วยหมวกแก๊ปสีขาวจึงจบลุคนี้ได้อย่างมีสไตล์

 



3 / 7

 Bright Tone (เสื้อผ้าโทนสว่าง)

     จริงๆ แล้วแฟชั่นการแต่งตัวสไตล์คลีนๆ หรือมินิมัลยังคงได้รับการตอบรับที่ดีเสมอมา และยังคงเป็นกระแสอย่างต่อเนื่อง นอกจากจะแต่งตามได้ง่ายแล้ว ยังสามารถสวมใส่ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะสภาพอากาศแบบไหน หรือซีซั่นใดก็เอาอยู่ อย่างในไอเดียนี้มีการเลือกหยิบเสื้อสีขาวมาสไตลิ่งเข้ากับกางเกงยีนส์สีอ่อน เพิ่มดีเทลให้ลุคนี้สะดุดตาด้วยแว่นกันแดด ซึ่งหมวกสีขาวก็มาคอมพลีตให้ลุคนี้ดูคลีนลงตัว

 



4 / 7

 Suit Style (ชุดสูท)

     อย่างที่บอกตั้งแต่เริ่มต้นว่าหมวกสีขาวสามารถนำมาสไตลิ่งได้หลายลุค ตั้งแต่เสื้อยืดธรรมดา จนถึงชุดเท่แบบชาวสตรีต ฉะนั้นการเลือกสไตลิ่งหมวกสีขาวกับชุดสูทเท่ๆ สักชุดจึงเป็นสิ่งที่คุณควรเก็บไว้เป็นอินสไปร์ เพราะให้ลุคที่ทั้งเรียบโก้ สมาร์ตแบบสาวมั่น แต่หากใครที่ชอบสีสันสดใสก็สามารถเลือกชุดสูทตามสีที่ชอบได้เช่นกัน ไม่ได้จำกัดที่สีเข้มเท่านั้น เพราะหมวกสีขาวสามารถแมตช์ได้กับสูททุกสี ไม่ต้องกังวลเรื่องการฟิตติ้งชุดใดๆ

 



5 / 7

 Jeans (กางเกง/กระโปรงยีนส์)

     แฟชั่นไอเท็มที่ขึ้นแท่นของความนิยมตลอดกาล นอกจากหมวกสีขาวก็มียีนส์นี่ล่ะที่สมน้ำสมเนื้อในการนำมาสไตลิ่งเข้ากันที่สุด ซึ่งยีนส์ในที่นี้ไม่มีข้อจำกัดเลยว่าต้องเป็นกางเกงหรือกระโปรง สีเข้มหรือสีอ่อน รวมถึงขาสั้นหรือขายาว เพราะยีนส์ทุกสไตล์บนโลกสามารถแมตช์ลงตัวกับหมวกสีขาวได้สมบูรณ์แบบเกินต้าน ใครชอบลุคชิกๆ ชิลๆ ไม่ควรพลาดอินสไปร์ในแบบลุคนี้

 



6 / 7

 Sneakers (รองเท้าผ้าใบ)

     แฟชั่นไอเท็มที่ช่วยเพิ่มความคูลให้ลุคของคุณดูมีสไตล์มากขึ้นคงจะข้ามรองเท้าผ้าใบไปไม่ได้เด็ดขาด ยิ่งหากนำมาสไตลิ่งกับหมวกแก๊ปหรือหมวกบักเก็ตสีขาวแล้ว บอกเลยว่าลงตัวเกินคาด นอกจากนี้ยังสามารถหยิบแฟชั่นไอเท็มเบสิกอย่างเบลเซอร์หรือกางเกงยีนส์ทรงกระบอกมาแมตช์เพิ่มได้เช่นกันให้โททัลลุคที่ขึ้นแท่นความเท่อย่างฉุดไม่อยู่อีกหนึ่งลุคเลยทีเดียว

 



7 / 7

 All White (เดรสสีขาว)

     สำหรับการรังสรรค์ลุคเก๋ให้ออกมาโดดเด่นและน่าสนใจนั้นไม่จำเป็นต้องเน้นสีสันฉูดฉาดกับเครื่องประดับแน่นๆ เสมอไปเพราะลุคออลไวต์อย่างการสไตลิ่งเดรสสีขาว หมวกสีขาว และรองเท้าสีขาวก็สามารถครีเอตเป็นลุคที่คูลและมีคาแร็กเตอร์ได้ไม่น้อย ใครไม่ชอบความเรียบง่ายในสไตล์นี้ ลองหากระเป๋าสีจัดจ้านมาสไตลิ่งเพิ่มได้อีกก็จะกลายเป็นอีกลุคที่สวยแซ่บไม่แพ้กัน

 



     แฟชั่นไอเท็มทั้งหลายที่เราลิสต์มาฝากกันในวันนี้เป็นสิ่งใกล้ตัวและคงมีติดกรุกันอยู่แล้ว จะหยิบมาสไตลิ่งเมื่อไหร่ก็ทำได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม มาถึงตรงนี้หมวกสีขาวยังคงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่เราแนะนำให้คุณมีติดกรุไว้เพราะไม่ว่าจะซีซั่นไหนก็ยังเหนือกาลเวลา สามารถหยิบมาแมตช์กับเสื้อผ้าได้หลายชุด เข้าได้กับทั้งสไตล์หวาน เท่ เก๋ เรียกว่าหมวกขาวแค่ใบเดียวทว่าใช้ได้คุ้มค่าที่สุด

 

 



WATCH




ภาพ : Net A Porter , Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WhiteHats