white dress
FASHION

เผยทริคการเลือก 'เดรสสีขาว' มาเนรมิตเป็นชุดเจ้าสาวที่เรียบง่ายแต่สวยสะกดตา

เจ้าสาวสายมินิมัลไม่ควรพลาดกับการเลือกเดรสสีขาวเหล่านี้มารังสรรค์ในวันสำคัญ

     “เดรสสีขาว” เป็นแฟชั่นไอเท็มที่หลายคนมีติดตู้ เพราะสามารถหยิบมาใส่ได้หลายโอกาส และแมตช์กับเครื่องประดับหรือเครื่องแต่งกายสีอื่นๆ ได้ไม่ยาก และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ “เดรสสีขาว” ยังสามารถใส่เป็นชุดเจ้าสาวได้อีกด้วย หากชื่นชอบความเรียบง่ายสไตล์มินิมัล เพียงแต่ต้องใส่ใจเลือกเนื้อผ้าและดีไซน์ที่เรียบหรูเล็กน้อยก็คอมพลีตลุคเจ้าสาวให้งดงามได้ไม่แพ้ชุดสั่งตัด จะเก็บไว้เป็นความทรงจำหรือหยิบกลับมาวนใส่ในชีวิตประจำวัน ก็ชวนหวนคิดถึงวันสำคัญอย่างวันแต่งงานได้เป็นอย่างดี

 

1 / 7

Classic Formal Dress

     เริ่มกันที่มินิเดรสทรงเข้ารูป ดีไซน์มีความเรียบง่ายแต่ให้ความรู้สึกทางการและไปในทางเรียบหรู ช่วงหัวไหล่ถูกตัดเย็บให้ผายออกเล็กน้อยเพื่อเสริมบุคลิก สามารถสวมใส่ได้ทั้งงานแต่งเช้า กลางวัน เย็น เหมาะสำหรับงานแต่งงานที่มีผู้ใหญ่มาร่วมงานหรือต้องการให้ภาพรวมของงานออกมามีกลิ่นอายของความเป็นทางการ โททัลลุคดูดีและทันสมัย เติมดีเทลให้มินิเดรสสีขาวชิ้นนี้โดดเด่นชวนมองมากขึ้นด้วยเครื่องประดับสีเงินหรือคริสตัลระยิบระยับ ทรงผมจะปล่อยตรงหรือรวบขึ้น ล้วนแล้วแต่ให้คอมพลีตลุคอันสวยสะกด

 



2 / 7

Casual Mini Wedding

     มินิเดรสสีขาวที่ให้ความรู้สึกเรียบแต่หรูหรา มีความแคชชวลซ่อนอยู่ในลุคนี้ เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่ต้องการชุดแต่งงานที่ให้ลุคหวานแต่สวมใส่ง่ายไม่อึดอัด แม้จะมีความเรียบหรูผสมความหวานอย่างกลมกล่อม แต่ในขณะเดียวกันก็มีความคล่องตัวและหยิบมาสวมใส่ได้บ่อยครั้งแน่นอน จุดเด่นของมินิเดรสในลุคที่สองมีการประดับคริสตัลรอบคอเสื้อ เนื้อผ้าทวีด มาพร้อมกระเป๋าหน้าที่ใช้งานได้จริง โททัลลุคแสนพิเศษชวนจดจำ ยิ่งจัดบรรยากาศงานให้ห้อมล้อมด้วยต้นไม้หรือดอกไม้จะยิ่งละมุนกว่าเดิม

 



3 / 7

Modern Brides

     แม็กซี่เดรสสีขาวลุคนี้มาในดีไซน์ไหล่ปาดเฉียงแต่งจับจีบเฉียงทแยงพาดไหล่ ทรงชุดเข้ารูปแบบพอดิบพอดี ไม่รัดหรือปล่อยจนเกินไป เนื้อผ้าเป็นสีขาวไร้ลวดลายให้ความรู้สึกเรียบหรู และเรียบโก้ในทุกมิติมุมมอง สวมทับด้วยเครื่องประดับคริสตัลไม่กี่ชิ้นก็สวยสง่า ในอนาคตจะสวมใส่ไปดินเนอร์มื้อพิเศษก็ดูดีเพราะดีไซน์เดรสเช่นนี้มีความเหนือกาลเวลา ควรค่าแก่การมีติดตู้ไว้สำหรับวันสำคัญอย่างวันแต่งงาน



4 / 7

Glamorous White Dress

     อีกหนึ่งสไตล์ของมินิเดรสไหล่ปาดเฉียงที่ให้โททัลลุคชวนมอง โดดเด่น มั่นใจและสนุกสนานกับงานแต่งงานเป็นที่สุด เนื้อผ้าในลุคที่สี่นี้เป็นซาตินที่มีความเงา ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เจ้าสาวได้โดยไม่ต้องประโคมเครื่องประดับหรือทรงผมให้อลังการ บริเวณแขนเสื้อแต่งดีเทลแขนพองเพิ่มจุดดึงดูดสายตา แค่เดินเข้างานมาก็แยกได้ทันทีว่าสวยเด่นแบบนี้ต้องเป็นเจ้าสาวอย่างไม่ค้านสายตาใคร รองเท้าจะเลือกสไตลิ่งเป็นส้นสูงสีขาวพร้อมเครื่องประดับที่เล่นแสงวิบวับหรือสร้อยมุกก็เพียงพอ

 



5 / 7

Sweet Wedding

     มินิเดรสขาวสไตล์ซีทรูแสนหวาน ชวนให้ใจละลายตั้งแต่แรกเห็น สำหรับลุคที่ห้าจะเป็นเดรสสีขาวที่หยิบมาสไตลิ่งเป็นชุดแต่งงานสไตล์สาวน่ารักละมุน ในขณะเดียวก็ซ่อนความซุกซน มีชีวิตชีวาพร้อมเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างไม่เกรงกลัว ชุดมีการปักเลื่อมประดับบนลวดลายดอกไม้ที่ชวนให้รู้สึกสดชื่น ชายกระโปรงแต่งจีบ จะรวบผมทำทรงเวตลุคหรือสยายผมตามอินเนอร์ของเจ้าสาวก็ได้ตามภาพที่วางไว้ หลังจบงานยังแมตช์เป็นสีสันสำหรับอาฟเตอร์ปาร์ตี้ได้อีกด้วย

 



6 / 7

Confident On Wedding Day

     มินิเดรสคอวีสีขาวประกายมุกเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สาวๆ ควรมีติดตู้ไว้ นอกจากจะหยิบมาสวมใส่ไปร่วมงานสำคัญได้แล้ว ยังสามารถหยิบมาสไตลิ่งเป็นชุดแต่งงานสุดเก๋ได้อีกด้วย ตรงกับคำนิยามถึงเจ้าสาวสมัยใหม่ จะสวมใส่ในระหว่างพิธีเช้าหรือค่ำก็เหมาะสม หยิบมาใส่ในวันพิเศษอย่างวันครบรอบแต่งงานก็ไม่มีคำว่าเชยหรือเบื่ออย่างแน่นอน

 



7 / 7

Wedding On The Beach

     จะมีสถานที่แต่งงานไหนโรแมนติกและบรรยากาศดีเท่ากับทะเลและชายหาด เดรสผ้าฝ้ายสีขาวแต่งฉลุ ชายกระโปรงพลิ้วไปตามการเคลื่อนไหวของร่างกายเช่นนี้ยิ่งตอบโจทย์และลงตัวในทุกเงื่อนไขที่มีสำหรับงานแต่งงานริมทะเล ให้โททัลลุคที่มีครบทั้งความชิล เก๋ ดูดี 

 



ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #WhiteDress