FASHION

ส่องเทรนด์ ‘เน้นหน้าอก’ เมื่อโลกแฟชั่นหันมาหมกมุ่นอยู่กับร่างกายผู้หญิงอีกครั้ง

เทรนด์สุดล้ำนี้ วนกลับมาฮิตอีกครั้งบนรันเวย์ระดับโลก

     บนหน้าประวัติศาสตร์ของวงการแฟชั่น "หน้าอก" ของสุภาพสตรีสร้างปรากฏการณ์เกินคาดฝันเอาไว้หลายต่อหลายครั้ง อย่างน้อยครั้งหนึ่งในนั้นคือ Cone Bra อันเลื่องชื่อในตำนาน ที่ถูกสวมใส่โดยศิลปินระดับโลกอย่าง Madonna บนเวทีทัวร์คอนเสิร์ตของเธอ เมื่อปี 1990 และกลายเป็นเทนด์สุดฮิตของเหล่าสายแฟ(ชั่น)ในเวลาต่อมา ทว่าให้หลังจากนั้นมากว่า 3 ทศวรรษ สรีระในส่วนหน้าอกของสุภาพสตรีก็ถูกนำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเหล่าดีไซเนอร์ของอุตสาหกรรมแฟชั่นอีกครั้ง เมื่อช่วงแฟชั่นวีกฤดูกาลล่าสุดที่ผ่านมา...

ลุคจากรันเวย์ Prada ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022

 

     บนรันเวย์โชว์สุดสร้างสรรค์ของ Prada ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 ที่จัดขึ้นพร้อมกันในฝั่งของกรุงมิลาน และเซี่ยงไฮ้นั้น เหล่าสายแฟ(ชั่น)ก็ยังคงได้เห็นเสื้อสเวตเตอร์ไหมพรมแขนยาวสีม่วง ถูกตัดเย็บให้มีเหมือนหน้าอกของผู้หญิงนูนออกมาสะดุดตา สะท้อนให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์สุดล้ำ หรือจะเป็นชุดกระโปรงรัดรูปแขนยาวซีทรูคอเต่าจากรันเวย์ฤดูกาลเดียวกันของแบรนด์ Alaïa ก็มีลูกเล่นการตัดเย็บผ้าสีขาวทึบเน้นไว้บริเวณหน้าอกของนางแบบเช่นเดียวกัน ไม่เพียงเท่านั้น เพราะบนรันเวย์ของ Simone Rocha ประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 เองก็ได้นำเสนอชุดกระโปรงซิลูเอตฟูฟ่อง พร้อมโชว์เทคนิคการเย็บตัดต่อผ้าลูกไม้ไว้ที่ช่วงหน้าอก สะท้อนกลิ่นอายความเซ็กซี่ที่ปะปนอยู่ในความหวานของผ้าลูกไม้ได้อย่าลงตัว หรือที่ดูจะโดดเด่นสะดุดตาอย่างมากก็เห็นจะหนีไม่พ้นชุดแจ็กเก็ตเครื่องประดับอะไหล่ทองจากแบรนด์ Schiaparelli ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นจากการเลียนแบบช่วงตัว และหน้าอกของมนุษย์อย่างชัดเจน ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นที่จับจ้องของเหล่าแฟ(ชั่น)หลายคนทีเดียว

(ซ้่าย) ลุคจากรันเวย์ Simone Rocha และ (ขวา) ลุคจากรันเวย์ Alaïa ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022

 

     นั่นเป็นเพียงแค่ไม่กี่แบรนด์เท่านั้นที่ผู้เขียนยกตัวอย่างขึ้นมา เพื่อให้เห็นแนวโน้มของเทรนด์แฟชั่นในฤดูกาลว่าสุดว่ากำลังจะเกิดขึ้น และดำเนินไปในทิศทางใด กระนั้น Amanda Murray สไตลิสต์ และผู้ให่คำปรึกษาแบรนด์แฟชั่น ยังได้ให้ข้อมูลพิ่มเติมเอาไว้ได้น่าสนใจว่า “จริงๆ แล้วเทรนด์เสื้อผ้าเน้นหน้าอกแบบนี้ เริ่มมีเค้าลางมาตั้งตี่ช่วงปี 2017 แล้ว แต่ดูเหมือนว่าบนรันเวย์ฤดูกาลล่าสุดนี้ที่ช่วยทำให้เทรนด์นี้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น”

     แต่กระนั้นก็ใช่ว่าเทรนด์ “เน้นหน้าอก” ที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่ตอนนี้จะเป็นที่โปรดปรานของเหล่าสายแฟ(ชั่น) ไปเสียทุกคน เพราะ Roseberry ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์ Schiaparelli ก็ยังได้ออกมาให้สัมภาษณืเปิดเผยกับทางสื่อ WWD ก่อนหน้านี้ด้วยว่า “เขาได้ผลิตแจ็กเก็ตเต้านมออกมาถึง 2 เวอร์ชั่นด้วยกัน นั่นคือเวอร์ชั่นที่มีจุกนม และไม่มีจุกนม เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าสายแฟ(ชั่น)”



WATCH




หนึ่งในลุคจากคอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 ของแบรนด์ Schiaparelli 

 

     อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ i-dvice.com ได้ให้ความเห็นเอาไว้ว่า “เทรนด์มากมายที่เกิดขึ้นในช่วงฤดูกาลแฟชั่นที่ผ่านมา ทั้งการกลับมาของ Y2K หรือเทรนด์เน้นหน้าอกที่กล่าวไปแล้วก็ตาม ล้วนแล้วแต่มาจากการต้องการที่จะปลดแอกจากพันธนาการของวิกฤตการณ์โรคระบาดทั้งสิ้น เราจึงได้เห็นทั้งความเซ็กซี่ เปิดเปลือย หรือการต้องการโชว์สรีระร่างกายผ่านเสื้อผ้า” ที่โว้กขอการันตีเลยว่าเทรนด์นี้จะกลายเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจของวงการแฟชั่นในอีกไม่ช้าอย่างแน่นอน...

ข้อมูล : WWD, I-d Vice และ Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BreastTrend #FashionTrend #SpringSummer2022