FASHION

#VogueItGirl ฟาง-ธนันต์ธรญ์ สาวหวานผู้รับมาแล้วทุกบทบาทในวงการบันเทิง

จากนักร้องขวัญใจวัยแรกรุ่น สู่ดารา พิธีกร และเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางเล็กๆ ทุกย่างก้าวของฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ นั้นเธอบอกว่าทำทุกอย่างด้วยความชื่นชอบและตั้งใจให้ออกมาดีที่สุด

 

     สาวร่างเล็กที่โด่งดังจากการเป็นนักร้องวง FFK ช่วงปลายยุค 1990 วันนี้เธอโตขึ้นพร้อมกับความสามารถหลากหลายที่น่าสนใจ “หลายคนคิดว่าฟางเป็นสาวหวาน เป็นผู้หญิงจ๋า แต่จริงๆ แล้วฟางเป็นคนชิลมาก บางครั้งเตรียมตัวก่อนออกจากบ้านแค่ 5 นาทีก็เสร็จค่ะ ไม่ต้องแต่งหน้า แต่ต้องมั่นใจนะคะว่าจะไม่ไปเจอใครหรือถูกขอถ่ายรูป” ฟางยิ้มกว้างเมื่อเล่าถึงสิ่งที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดเกี่ยวกับตัวเธอ “ซึ่งนิสัยนี้ก็ส่งผลมาถึงการแต่งตัวของฟางเหมือนกัน คือฟางจะเน้นความสะดวก เสื้อผ้าที่มีมากที่สุดคือเดรสเพราะไม่ต้องเสียเวลามานั่งแมตช์ จะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่น บางคนอาจจะสนุกกับตรงนั้น แต่เราอยากประหยัดพลังงานสมอง มานั่งแมตช์ทุกเช้าหลายๆ ชิ้นมันไม่ใช่ตัวเรา ถ้าเทียบกับน้องสาวเขาจะมีเครื่องประดับในตัวเยอะมาก ส่วนฟางมีแค่เสื้อ รองเท้า กระเป๋า...จบ ฟางแต่งตัวน้อยตั้งแต่เด็ก” ถามถึงแบรนด์ในดวงใจฟางจะชอบสไตล์คุณหนูที่สดใสน่ารัก “ดีไซเนอร์ไทยฟางชอบ Disaya, Sretsis, Asava ส่วนกระเป๋ากับรองเท้าต้อง Chanel”

    ช่วงนี้ฟางมีผลงานหลากหลายมาฝากแฟนๆ ให้หายคิดถึงกัน เริ่มจากงานเพลงซิงเกิล พาไป ของ FFK ที่ปล่อยออกมาเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาซึ่งยังคงสไตล์การร้องแบบเดิม “ฟางโชคดีที่ทุกครั้งผู้ใหญ่กับโปรดิวเซอร์ให้เราได้ทำเพลงที่เป็นตัวเราจริงๆ FFK เมื่อ 10 กว่าปีก่อนกับวันนี้ก็ยังเป็นสไตล์เดียวกัน แต่มุมมองกับการเล่าเรื่องเปลี่ยนไปตามอายุที่โตขึ้น” ตามมาด้วยงานพิธีกรรายการ #TGIF และงานแสดงละครพีเรียดเรื่อง ปลายจวัก ทางไทยพีบีเอส ฟางเล่าถึงงานละครของเธอให้ฟังว่า “งานละครเป็นงานที่สนุก เพราะได้เปลี่ยนหลายบทบาท ได้เจอซีนอารมณ์ ได้ทำอะไรที่ในชีวิตจริงเราไม่เคยคิดจะทำ เป็นเหมือนประตูบานใหม่ให้เราเข้าใจความคิดคนอื่น แต่ฟางก็ทำเยอะๆ แบบปีละ 4-5 เรื่องไม่ไหวนะเพราะเราก็อยากมีเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง”

     ศาสตร์การแสดงที่ฟางชื่นชอบมากและอยากมีส่วนร่วมสักครั้งก็คือละครเวทีแบบละครเพลง “เป็นคนชอบมิวสิคัลมาก อย่างละครบรอดเวย์ เป็นการร้องที่สื่ออารมณ์และเรื่องราวได้อย่างครบถ้วน ล่าสุดได้แสดงเรื่อง The Sound of Music ช่วงเวลาที่ซ้อมละครเพลงเหมือนเราถูกตัดขาดไปอยู่อีกโลกเลย ชอบมาก สำรับฟางมันเป็นศาสตร์การแสดงขั้นสูงสุด เพราะต้องทั้งร้องเพลง แสดง แล้วก็เต้นด้วย ที่สำคัญเป็นการแสดงสด เทกไม่ได้ การซ้อมก็ยาวนานมากเพื่อเล่นไม่กี่รอบ” ตอนเรียนที่อังกฤษถ้ามีเวลาว่างเธอก็จะหาเวลาไปดูละครเวทีเรื่องโปรดตลอด บางเรื่องดูซ้ำตั้ง 2-3 รอบ “ถ้าเป็นไปได้อยากมีโอกาสแสดงเรื่อง Little Mermaid หรือ Mulan ส่วนสุดยอดละครเพลงในฝันต้องงานคลาสสิกอย่าง Phantom of the Opera ค่ะ”

     ช่วงเวลาพักผ่อนสาวคนนี้เลือกที่จะอยู่บ้านมากกว่าออกไปข้างนอก “วันหยุดเราก็อยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัวกับคนที่เรารัก เพราะบ้านเราเป็นบ้านที่มีกิจกรรมและเฮฮาตลอด ทำอาหาร อบขนมกินเอง ทำเยอะจนกินได้ 3 วัน กิจกรรมต่างๆ ทำให้เราได้ใช้เวลากับคนสนิทของเรา แล้วฟางก็ชอบชวนคนมาที่บ้านด้วยค่ะ มากินข้าว มาพูดคุยกัน ชอบเป็นโฮสต์ จัดการดูแลให้คนแฮปปี้” อยากรู้ว่าสาวน้อยคนนี้ให้ความสำคัญกับสื่อสังคมออนไลน์แค่ไหน “ฟางไม่ได้ติดโซเชียลหรืออินเทอร์เน็ตอะไรมาก แล้วก็โลว์เทคพอสมควร บางครั้งถ้าเราไปสนใจอะไรนานๆ อย่างตอนซ้อมละครก็ต้องกลับมาอัพเดตกันหน่อยว่าสังคมตอนนี้ไปถึงไหนกันแล้ว พูดเรื่องอะไรกันอยู่” เธอยิ้มปิดท้าย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueItGirl