vintage bag
FASHION

เปิดลิสต์ ‘กระเป๋าวินเทจ’ หลากทรง กลิ่นอายความคลาสสิกที่ควรมีติดกรุ

แนะนำ ‘กระเป๋าวินเทจ’ หลากหลายสไตล์จากแบรนด์ดัง สไตลิ่งกับเสื้อผ้าได้ทุกลุคแบบไม่ตกยุค

     หากพูดถึงเทรนด์แฟชั่นที่ได้รับความนิยมอยู่เรื่อยๆ "กระเป๋าวินเทจ" คงเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ลอยเข้ามาในหัวแม้ว่าแฟชั่นจะเปลี่ยนเร็วแค่ไหนก็ตาม แต่สุดท้ายกระเป๋าวินเทจก็ยังกลับมาเป็นกระแสได้อีกครั้ง คงเป็นเพราะกลิ่นอายความคลาสสิกจากสี ดีไซน์ และภาพลักษณ์ของความเป็นวินเทจนั้นเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ยากจะลบหายไปจากวงการแฟชั่น ดีไซเนอร์หลายคนมักหยิบเอาความวินเทจมาสร้างสรรค์ผลงานให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ นี่เองจึงทำให้เทรนด์กระเป๋าวินเทจนั้นไม่น่าเบื่อหรือเก่าเก็บได้เลย อีกทั้งผู้คนที่หลงใหลในความวินเทจก็มีไม่น้อย วันนี้เราจึงทำการคัดสรรกระเป๋าวินเทจหลากหลายสไตล์จากแบรนด์ดังต่างๆ มาแนะนำ 

 

vintage

 

Gucci Horsebit 1955 Shoulder Bag 

     เราคงคุ้นหน้าคุ้นตากับลายหนังของตัวกระเป๋ากันเป็นอย่างดี แค่เห็นในครั้งแรกก็สามารถตอบได้ทันทีว่านี่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ Gucci สำหรับ Horsebit 1955 ใบนี้ได้มีการเปิดตัวในคอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2020 แต่เราอาจเคยเห็นกระเป๋าหน้าตาประมาณนี้กันมานานกว่านั้นเพราะกุชชี่ได้มีการปรับโฉมใหม่ให้ร่วมสมัยมากขึ้น ดีเทลต่างๆ ยังมีกลิ่นอายของกุชชี่ชัดเจนแต่ให้ความรู้สึกเรียบหรูและมีสไตล์มากกว่าเก่า สามารถหยิบมาสไตลิ่งกับชุดสูท เบลเซอร์ หรือเชิ้ตขาวโอเวอร์ไซซ์ได้แบบไม่ต้องคิดเยอะ  

 

jimmy choo

 

Jimmy Choo Bonny Clutch 

     Bonny Clutch ใบนี้เหมาะมากสำหรับการนำมาสไตลิ่งออกงานสำคัญๆ ซึ่งหากใครต้องการนำมาแมตช์เป็นเอเวรี่เดย์ก็สามารถปรับเป็นสายโซ่ทองสำหรับคล้องไหล่ได้เช่นกัน ความเรียบหรูดูมีระดับของกระเป๋าใบนี้อยู่ที่หนังเรียบสีขาวทั้งใบตัดกับอะไหล่ทอง ผสมผสานกับคลัตช์สไตล์วินเทจ ตัวกระเป๋าสามารถจุของได้เยอะ ถือเป็นกระเป๋าวินเทจอีกหนึ่งใบที่หยิบมาแมตช์ได้ทุกซีซั่น ยิ่งสไตลิ่งกับเสื้อผ้าที่มีสีสันก็ยิ่งโดดเด่นสะดุดตา

 



WATCH




ysl

 

Saint Laurent Leather Solferino Medium

     เสน่ห์ของความวินเทจไม่ได้อยู่ที่ความเก่าแต่อยู่ที่ความเหนือกาลเวลา ซึ่ง Solferino จาก YSL ใบนี้ถือว่าตอบโจทย์ในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นหนัง  สีสัน รูปทรง รวมถึงดีเทลของโลโก้ทองที่มีความแวววาว ถูกจัดวางลงบนหนังเรียบสีแดงอย่างคลาสสิก นำมาสไตลิ่งได้กับหลากลุคอย่างมินิเดรสสีขาวในเดตสำคัญหรือยีนส์เก๋ๆ สักตัวก็ให้โททัลลุคที่สมบูรณ์แบบ สายกระเป๋าปรับความยาวได้ทำให้ใช้งานสะดวก สำหรับสาวๆ ตัวเล็กก็ใช้ได้เช่นกัน

 

burberry

 

Burberry Logo Graphic Canva Anne Phone Case 

     Phone Case หรือ Phone Bag เป็นกระเป๋าอีกหนึ่งสไตล์ที่ช่วยทำให้โททัลลุคของคุณดูชิกขึ้นมาทันที ขนาดกะทัดรัด ใส่ของจำเป็นอย่างเช่น การ์ด โทรศัพท์ และเงินจำนวนหนึ่งได้พอดิบพอดีจึงทำให้มีความคล่องตัว สำหรับวันเดินเที่ยวสบายๆ ก็หยิบ Phone Case ใบนี้จาก Burberry มาสไตลิ่งกับเสื้อผ้าได้หลากลุค ตัวกระเป๋าเป็นผ้าแคนวาสสีน้ำตาลอ่อนและหนังสีน้ำตาลคาราเมล ด้านหลังมีช่องใส่การ์ดมาให้ถึงสี่ช่อง หากต้องการเพิ่มกลิ่นอายความวินเทจให้มีมนต์เสน่ห์มากขึ้นสามารถแมตช์กับเสื้อผ้าสีน้ำตาลหรือครีมได้เลย

 

valentino

 

Valentino Garavani Bucket Bag Sculpture 

     นอกจากเอกลักษณ์ของ Valentino จะมีความโดดเด่น การดีไซน์กระเป๋าใบนี้ยังมีรูปทรงที่น่าสนใจไม่น้อย เรียกได้ว่ามีการหยิบเอากระเป๋าบักเก็ตมาแต่งเติมกลิ่นอายความคลาสสิกได้อย่างมีระดับ ตัวกระเป๋าด้านนอกเป็นวัสดุหนังสีน้ำตาลเข้มที่มาในดีไซน์โค้งเว้าเผยให้เห็นชั้นกระเป๋าผ้าพิมพ์ลายโลโก้ด้านใน ถือเป็นการผสมผสานระหว่างความวินเทจ ดีเทล และศิลปะได้ลงตัวไร้ที่ติ แม้เทรนด์จะหมุนเปลี่ยนไวแต่ Valentino ใบนี้ก็ยังคงความเหนือกาลเวลา หยิบมาสไตลิ่งกับเดรสเรียบๆ ก็เอาอยู่

 

fendi

 

Fendi Sunshine Shopper 

     สำหรับใครที่กำลังมองหากระเป๋าทรงโท้ตใบใหญ่ใส่ของได้จุใจและมีกลิ่นอายความวินเทจชวนสะสม เราขอแนะนำ Fendi Sunshine ที่มีขนาดกว้าง สามารถใส่แล็ปท็อปและไอแพดได้สบายๆ หนังกระเป๋าภายนอกเป็นหนังเรียบสีน้ำตาลแต่งโลโก้แบรนด์ หูจับเป็นดีไซน์ลูกแก้วลวดลายกระดองเต่าเก็บรายละเอียดด้วยป้ายโลโก้ FF สีทองเพิ่มความหรูหรา ใช้งานได้ทั้งแบบถือและคล้องไหล่ จะสไตลิ่งกับยีนส์ขาม้าหรือเชิ้ตสีพื้นก็ให้โททัลลุคที่สมบูรณ์แบบได้

 

jacquemus

 
Jacquemus Le Bisou Mousqueton 

     มาถึง Shoulder Bag วินเทจอีกใบที่เราอยากแนะนำคือ Le Bisou Mousqueton จากแบรนด์ Jacquemus เราอาจรู้จัก Jacquemus ผ่านกระเป๋าหนังใบจิ๋วสีสันจัดจ้านกันอยู่แล้ว แต่จริงๆ ทางแบรนด์ยังมีมุมคลาสสิกวินเทจให้เราได้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ อย่าง Le Bisou Mousqueton ใบนี้ก็มาในดีไซน์เรียบโก้ ตัวกระเป๋าเป็นวัสดุหนังเรียบสีน้ำตาลช็อกโกแลต หูจับเป็นอะไหล่ทองทั้งชิ้น เมื่อสะพายขึ้นไหล่จึงให้ลุคที่ดูเรียบหรูเผยความโดดเด่นออกมาอย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยโลโก้แบรนด์สีทองเพิ่มมิติความน่าสนใจให้กระเป๋าใบนี้ได้อย่างดีเยี่ยม

 

ภาพ : Net A Porter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VintageBag