FASHION

ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Valentino ถึงกับช็อกเมื่อลูกของ Jackie Kennedy ไม่ขายชุดที่ตนออกแบบคืนให้

Valentino Garavani ถึงกับช็อกเมื่อทั้งลูกสาวและลูกชาวของ Jackie Kennedy ไม่ยอมขายชุดเดรสคืนให้กับเขา

     ความตายมักทำให้โลกนี้ขุ่นมัวโดยเพราะลูกหลานญาติมิตรต่างๆ แต่บางครั้งความเศร้าโศกถูกแผ่ขยายไปวงกว้างหากผู้เสียชีวิตคือคนสำคัญของโลกอย่าง Jackie Kennedy ในวันที่ 19 พฤษภาคม 1994 ทั้งลูกชายและลูกสาวอย่าง John และ Caroline ตกอยู่ในโลกสีดำอยู่พักใหญ่ ถึงแม้ต้องฝืนแสดงความแข็งแกร่งต่อหน้าคนเป็นล้าน ในขณะที่เบื้องหลังชีวิตจะต้องจัดการขายและบริจาคทรัพย์สินของคุณแม่รวมถึงคอลเล็กชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่แทบประเมินค่าไม่ได้ และนั่นคือต้นเหตุทั้งหมดของเรื่องในสกู๊ปวันนี้

งานแต่งงานระหว่าง Jackie Kennedy กับ Aristotle Onassis / ภาพ: Brides

     ไอคอนิกเดรสต่างๆ ถูกจับตามองว่าจะตกไปอยู่ในมือใคร เมื่อชุดต่างๆ ถูกให้คุณค่าอยู่ในระดับสูงมาก ความสวยงามของชุดประกอบกับสถานะอดีตสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ผู้คนจะพร้อมเสนอเงินก้อนโตมาเตรียมประมูลแย่งชิงไป ไม่ใช่แค่คนธรรมดาแต่ Valentino Garavani ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Valentino คือผู้จับจ้องและกำเงินก้อนโตรอซื้อเสื้อผ้าของเขากลับคืน โดยเขาให้เหตุผลว่า “บางชุดมันคือผลงานที่สวยที่สุดเท่าที่ฉันเคยสร้างสรรค์มา” ดีไซเนอร์ผู้โด่งดังกล่าวถึงชุดของแจ๊คกี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดสำหรับออกงานทางการในฐานะภรรยาของประธานาธิบดีและชุดแต่งงานกับ Aristotle Onassis ในปี 1968

Jackie Kenney ขณะพบปะกับ Valentino Garavani ดีไซเนอร์คนโปรด / ภาพ: The Telegraph

     เรื่องสุดช็อกไม่ใช่ราคามหาศาลของแต่ละชุดเหมือนการประมูลทั่วไป แต่หมายถึงสถานะของแต่ละชุดที่ไม่ได้มีไว้ขาย! เรื่องนี้เรียกได้ว่าทำเอาคนเฝ้ารอสะสมชุดเหล่านี้ต้องถอยกรูดไปตามๆ กัน แต่ก็ไม่มีใครตกใจไปกว่าวาเลนติโน่แน่นอน แท้จริงแล้วไม่ใช่ว่าจอห์นและแคโรไลน์จะหวงชุดของคุณแม่จนไม่สามารถปล่อยไปได้ แต่จริงๆ ชุดเหล่านี้ไม่ได้อยู่ที่พวกเขาแล้วต่างหาก ชุดเดรสเหล่านั้นไม่อยู่แล้ว “เราบริจาคให้กับสถานคอนแวนต์ในโรดไอแลนด์” จอห์นกล่าวถึงที่อยู่ของเดรสตอนนี้ และเสริมอีกว่า “เราทนไม่ได้ที่จะเห็นผู้คนใส่เสื้อผ้าของเธอเดินไปเดินมาตามท้องถนน” จอห์นย้ำกับวาเลนติโน่ที่เขาเลือกตัดสินใจเช่นนั้นก่อนข้อเสนอของดีไซเนอร์เจ้าของผลงาน ต้องบอกว่าน้ำตาแห่งความเศร้าโศกไหลรินอยู่ในใจครอบครัวเสมอ พวกเขาไม่ใช่คนเห็นแก่เงิน พวกเขาไม่ใช่คนใจแคบ แต่พวกเขาคือลูกที่รักแม่จนไม่สามารถเห็นภาพอันน่าจดจำของคุณแม่ไปปรากฏเป็นบุคคลอื่น เพราะบางครั้งความคิดถึงที่ห้ามไม่ไหวมันทำร้ายจิตใจแรงกว่าทุกสิ่งบนโลกนี้



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Jackie Kennedy