trousers
FASHION

เปิดทริคสไตลิ่งกางเกงขายาวสำหรับสาวอวบ เลือกอย่างไรให้ใส่ออกมาแล้วมีดูเชฟ และอำพรางหุ่น

เผยเคล็ดลับเลือกกางเกงขายาวสาวอวบ ให้ทรงสวยใส่แล้วมีทรวดทรงดูหุ่นดีสะดุดตา

     ปฎิเสธไม่ได้เลยว่ามีสาวอวบจำนวนไม่น้อยรู้สึกไม่มั่นใจในหุ่นของตัวเอง โดยเฉพาะบริเวณช่วงล่างซึ่งทำให้หลายคนไม่กล้าที่จะแต่งตัวในแบบที่ตัวเองชอบ แต่ในทางกลับกันหากเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับหุ่นของตัวเองก็อาจจะช่วยอำพรางหุ่นทำให้ดูมีเชฟขึ้นมาได้เช่นเดียวกัน ซึ่งในวันนี้โว้กมีเคล็ดลับการเลือกกางเกงขายาวสาวอวบมาฝากกัน ถ้าอยากรู้ว่าควรจะเลือกสไตลิ่งอย่างไร ตามมาดูที่ด้านล่างนี้เลย

 

plus size

 

1. เลือกกางเกงขายาวที่มีขนาดพอดีตัว

     สาวอวบควรเลือกกางเกงขายาวที่มีขนาดพอดีตัว ไม่เล็ก หรือรัดรูปจนเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดและไม่สบายตัวแล้ว ยังทำให้เห็นสัดส่วนช่วงล่างได้อย่างชัดเจนด้วย แต่ก็ต้องเลือกขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไปจนทำให้ช่วงล่างดูใหญ่ขึ้น เมื่อใส่กางเกงที่มีขนาดพอดีตัวจะทำให้ช่วงสะโพกและช่วงขาดูเรียวสวยขึ้น

 

 

 

 

plus size

 
2. เลือกกางเกงขายาวโทนสีเข้ม

     การใส่กางเกงขายาวสีเข้มจะช่วยอำพรางหุ่นให้ดูผอมเพรียวกว่ากางเกงขาวยาวสีสว่างหรือกางเกงยีนส์ขายาวฟอกสี นอกจากนี้กางเกงขายาวสีเข้มยังสามารถหยิบมาใส่ได้ทุกโอกาส เพราะเป็นสีที่ค่อนข้างสุภาพ และแมตช์เข้ากับสถานการณ์ในชีวิตประจำวันได้ง่าย

 

 



WATCH




plussize

 
3. เลือกกางเกงขายาวแบบเอวต่ำ

     เมื่อสาวอวบใส่กางเกงเอวสูงจะยิ่งเน้นช่วงเอวและสะโพกให้ดูใหญ่ขึ้น เพราะฉะนั้นจึงแนะนำให้ใส่กางเกงเอวต่ำ เพื่อช่วยอำพรางช่วงล่างนั่นเอง แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีช่วงเอวค่อนข้างเล็กก็สามารถใส่กางเกงเอวสูงได้เช่นกัน เพราะจะเผยให้เห็นสัดส่วนที่ชัดเจนและเก็บทรงช่วงสะโพกและต้นขาได้เป็นอย่างดี

 

plus size

 
4. เลือกกางเกงขายาวที่ตกแต่งดีเทลตรงช่วงเอว

     กางเกงขายาวที่มีการตกแต่งดีเทลช่วงเอวในที่นี้หมายถึงการแต่งเอวแบบผูกโบ ผูกเชือก รวมถึงการเลือกไอเท็มชิ้นเบสิกอย่างเข็มขัดมาแมตช์ให้ลุคดูสนุกมากยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยอำพรางให้ช่วงเอวของสาวๆ ดูเล็กลง และมีทรวดทรงมากยิ่งขึ้น แต่ควรหลีกเลี่ยงกางเกงขายาวที่มีการแต่งช่วงเอวเป็นเลเยอร์หลายๆ ชั้น เพราะจะยิ่งทำให้ช่วงเอวและสะโพกดูใหญ่ขึ้น

 

plussize trouser

 
5. เลือกกางเกงขายาวทรงกระบอกหรือขาม้า

     กางเกงขายาวทรงกระบอกถือเป็นไอเท็มที่สาวอวบควรมีติดตู้ไว้เลย เพราะการใส่กางเกงทรงนี้นอกจากจะใส่สบาย คล่องตัวแล้ว ยังช่วยอำพรางช่วงล่างได้เป็นอย่างดี และอีกหนึ่งทรงที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ กางเกงขาม้า หรือกางเกงทรงขาบาน ด้วยดีไซน์ของมันที่เป็นทรงตรงลงมาและค่อยๆ บานออกช่วงปลายขา จะช่วยอำพรางช่วงขาของคุณให้ดูเรียวยาวและดูสูงขึ้น

 

 

plus size

 
6. เลือกกางเกงขายาวที่มีกระเป๋าด้านหลัง

    สำหรับสาวอวบที่มีบั้นท้ายหรือสะโพกค่อนข้างใหญ่ทำให้รู้สึกไม่มั่นใจ เราขอแนะนำให้หากางเกงที่มีกระเป๋าด้านหลังซึ่งถึงแม้จะเป็นดีเทลเล็กๆ น้อยๆ แต่กระเป๋ากางเกงด้านหลังนั้นจะช่วยดึงดูดสายตาและอำพรางหุ่น รวมถึงความหนาของสะโพกให้ดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

 

     สำหรับสาวอวบคนไหนที่กำลังมองหากางเกงที่ช่วยพรางหุ่นให้เห็นสัดส่วนที่ชัดเจนและดขาดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้น ก็สามารถนำวิธีเลือกกางเกงขายาวข้างต้นที่เรานำมาฝากไปลองปรับใช้กันได้เลย ถ้าหากอยากลองเลือกกางเกงหรือเสื้อผ้าสไตล์อื่นที่เรามีความชอบส่วนตัวก็สามารถหยิบไอเท็มเหล่านั้นมาแมตช์ได้ เพียงแค่มีความมั่นใจและเลือกเสื้อผ้าที่ใช่สำหรับตน ไม่ว่าจะมีหุ่นแบบไหนก็สามารถรังสรรค์ลุคให้ดูดีและสวยในแบบที่ตัวเองเป็นได้เช่นกัน 

 

ภาพ : Pinterest
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PlusSizeTrousers