FASHION

'The Help' กลับมาทะยานสู่อันดับ 1 ในเน็ตฟลิกซ์ ตามกระแส #BlackLivesMatter

กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งสำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Help หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จไปเมื่อ 9 ปีก่อน ล่าสุดยังได้มีรายงานว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวกลับมาขึ้นอันดับหนึ่งอีกครั้งใน Netflix หลังจากที่เกิดการประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิว #BlackLivesMatter ในสหรัฐอเมริกา

    กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งสำหรับภาพยนตร์เรื่อง The Help หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จไปเมื่อ 9 ปีก่อน ล่าสุดยังได้มีรายงานว่าภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวกลับมาขึ้นอันดับหนึ่งอีกครั้งใน Netflix หลังจากที่เกิดการประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิว #BlackLivesMatter ในสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

     ทว่านอกจากที่จะกลับมาติดอันดับที่หนึ่งตามรายงานดังกล่าวแล้วนั้น ภาพยนตร์เรื่อง The Help ยังโดนกระแสตีกลับจากเหล่านักวิจารณ์ และนักเคลื่อนไหวหลายคนที่ได้ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า "ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมิได้ทำหน้าที่ของมันอย่างเต็มที่" นั่นคือการเชิดชู และเปิดเผยสิ่งที่อยู่ในใจของเหล่าตัวละครแม่บ้านผิวสี อีกทั้งยังกลับนำเสนอว่า คนผิวสีต้องทำงานให้กับคนขาวอย่างชัดเจน ซึ่งตรงกับบทสัมภาษณ์ของ Viola Davis ที่เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า "The Help คือภาพยนตร์ที่น่าเสียใจที่สุดที่ฉันเคยรับเล่น ในแง่ของบทบาทตัวละครคนผิวสี เพราะตลอดทั้งเรื่องฉันไม่ได้เห็นแก่นของเรื่อง ที่พยายามเรียกร้องสิทธิของคนแอฟริกัน-อเมริกัน อย่างชัดเจนเลยตลอดทั้งเรื่อง" ซึ่งทำให้เธอเองไม่พอใจมากนัก

     อย่างไรก็ตาม The Help ก็นับเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2011 ด้วยการเล่าถึงชีวิตของกลุ่มสาวใช้ผิวสี ในช่วงยุค 1960 ที่ต้องอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกาแบบพลเมืองชั้น 2 และสามารถเลือกทำงานได้เป็นเพียงสาวใช้ของครอบครัวคนผิวขาว แสดงให้ผู้ชมเห็นว่าในยุคนั้นชาวแอฟริกัน-อเมริกัน ต้องพบเจอกับปัญหาอะไรบ้างนั่นเอง ที่สามารถกวาดรายได้ และเสียงชื่นชมในอีกด้านหนึ่งไปได้อย่างน่าพอใจในเวลานั้น...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Netflix #TheHelp