FASHION

เผยความลับตลอด 13 ปี! เมื่อตัวละครมิแรนด้า พรีสต์ลีย์ ไม่ใช่ แอนนา วินทัวร์

นี่คือความจริงจากปากของนักแสดง The Devil Wears Prada

     ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า ปีนี้ก็เดินทางเข้าปีที่ 13 แล้ว หลังจากที่ The Devil Wears Prada ภาพยนตร์จิกกัดสังคมแฟชั่น ที่สนุกเหลือร้าย จนสาวๆ สายแฟ (ชั่น) พากันยกขึ้นหิ้งให้เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่คนรักแฟชั่นต้องดู หากนอกจากเครื่องแต่งกาย หรือเส้นเรื่องที่สนุกถูกจริตสาวหัวก้าวหน้าแบบสุดๆ แล้ว อีกเรื่องที่ยังคงเป็นที่ถกเถียงกันมาตลอด 13 ปีที่ผ่านมาก็คงจะหนีไม่พ้น บทบาทของ มิแรนด้า พรีสต์ลีย์ เจ้าแม่ตัวร้ายประจำนิตยสารแฟชั่น Runway ในเรื่อง ที่รับบทโดย Meryl Streep นั้น ได้แรงบันดาลใจมาจากใครกันแน่…

     แน่นอนว่าจำเลยลำดับที่หนึ่งก็คือ Anna Wintour ผู้กุมบังเหียนนิตยสาร Vogue ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะด้วยเหตุผล 2 ประการ เริ่มจากที่เธอนั้นมีหน้าที่การงาน และความสำคัญในอุตสาหกรรมแฟชั่นไม่ต่างจาก ตัวละครมิแรนด้า พรีสต์ลีย์ (พร้อมทั้งนิสัย และบุคลิกเย็นชา) ประการต่อมาก็คือ เมื่อสืบสาวราวเรื่องให้ดีจะพบว่า ผู้เขียนนวนิยายเรื่องนี้อย่าง Laren Weisberger ยังเคยมีประสบการณ์ตรง กับการร่วมงานกับแอนนา วินทัวร์มาแล้ว (บ้างก็ว่าบทบาทของ แอนเดรีย แซคส์ ที่รับบทโดย Anne Hathaway ในเรื่องนั้น คือชะตาชีวิตของตัวนักเขียนเองทั้งสิ้น) ดังนั้นก็ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะลงตัวที่แอนนา วินทัวร์ และคงเป็นใครไม่ได้ ทว่าเมื่อไม่นานมานี้ความเชื่อนี้ก็อาจจะกลายเป็นเท็จในทันที…

ภาพ : Youtube

 

     เพราะล่าสุด Emily Blunt นักแสดงสาวเจ้าบทบาทที่เคยรับบทเป็น เอมิลี ชาร์ลตัน เลขานุการสาวที่พร้อมถวายชีวิตให้กับนายแม่อย่าง มิแรนด้า พรีสต์ลีย์ ใน The Devil Wears Prada นั้น ได้เปิดเผยเรื่องราวที่แฟนภาพยนตร์สงสัยมานาน ระหว่างที่เธอกำลังอยู่ในช่วงเดินสายโปโมตภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง Mary Poppins Returns โดยเธอได้ให้สัมภาษณ์กับทาง NPR Podcast ไว้ว่า "บทบาทที่ Meryl Streep ได้รับนั้น ไม่ได้ประกอบสร้างขึ้นมาจากความเป็นแอนนา วินทัวร์อย่างแน่นอน เพราะแท้จริงแล้วบทบาทมิแรนด้า พรีสต์ลีย์นี้ ถูกประกอบสร้างขึ้นมาจากบุคคลในวงการฮอลลิวู้ดถึง 2 คน "

     "โดยถ้าย้อนกลับไปในตอนที่ฉันยังอายุเพียงแค่ 22 ปี ที่ฉันเริ่มออกมาใช้ชีวิตด้วยตัวเอง เมื่อฉันมาถึงลอสแอนเจลิส เพื่อที่จะมาออดิชั่น ณ สตูดิโอ Fox ในบทบาทอื่น ทันใดนั้น ก็มีทีมงานโยนเรื่องราวของ The Devil Wears Prada ให้ฉันอ่าน และตอนนั้นฉันก็ได้สำรวจบทบาทของทุกตัวละคร"

ภาพ : E News

 

     นอกจากนี้เธอยังทิ้งท้ายเอาไว้อีกว่า “ฉันยังจำความรู้สึกในตอนนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะฉันทั้งตื่นเต้น และกังวลอย่างมาก ไม่ใช่เพราะเรื่องการออดิชั่นหรอกนะ แต่เป็นเพราะว่าฉันกำลังจะตกเครื่องแล้วต่างหาก”

     สำหรับเรื่อง The Devil Wears Prada ออกฉายเมื่อปี 2006 พร้อมสร้างปรากฏการณ์เข้าชิงรางวัลหลากสาขา ในหลายเวทีประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ รวมทั้งสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม บนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ของนักแสดงเจ้าบทบาทแห่งวงการฮอลลิวู้ด Meryl Streep อีกด้วย อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์อมตะสำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่นอีกหนึ่งเรื่อง ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ งานนี้ก็คงจะต้องไปค้นแผ่นดีวีดีขึ้นมาเปิดดูให้หายข้องใจอีกครั้งแล้วว่า แท้จริงแล้ว มิแรนด้า พรีสต์ลีย์คือใครกันแน่...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheDevilWearsPrada