FASHION

ไอเท็มป้องกันโควิดแบบสายแฟ รวมมาสก์และหมวกแบรนด์ไทยราคาน่ารัก

แม้ว่าภาครัฐจะออกมาตรการให้คนส่วนใหญ่ในประเทศไทยตอนนี้อยู่ติดบ้านเข้าไว้ ด้วยตัวเลขของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน แต่ก็ปฏิเสธได้ยากเหลือเกินว่าเราจะไม่มีทางออกไปข้างนอกเพื่อหาซื้อของกินของใช้ ดังนั้นเพื่อปลอดภัยไว้ก่อนวันนี้โว้กจึงรวมไอเท็มเด็ดฉบับสายแฟที่ไว้ใช้สำหรับป้องกันไวรัสนอกจากเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแล้ว ก็คือมาสก์และหมวกจากแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ในราคาน่ารักที่สมเหตุสมผลกับคุณภาพที่ทุกคนจะได้รับ จะมีแบรนด์ไหนแล้วราคาน่ารักน่าสอยขนาดไหน ไปชมกัน

 เครดิต: @greyhoundoriginal

Greyhound Original

แฟนๆ สายเท่จากแบรนด์ Greyhound Original ต้องดีใจเมื่อรู้ว่าแบรนด์รับพรีออเดอร์ทำหน้ากากอนามัยจากผ้า cotton 100% และ ผ้า cotton rayon ที่ป้องกันฝุ่นควันและมลภาวะได้ มาพร้อมชื่อแบรนด์เท่ๆ ที่พิมพ์คาดอยู่บริเวณตรงกลางของมาสก์ต้องบอกเลยว่าสายสตรีทห้ามพลาด เพราะราคาขายชิ้นละ 390 บาทเท่านั้น

เครดิต: @painkiller_atelier

Painkiller Atelier

แบรนด์ PAINKILLER ATELIER เองก็ขอเป็นอีกส่วนหนึ่งนำร่องเพื่อช่วยลดการแพร่เชื้อไวรัสด้วยการแบ่งรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายสินค้าของทางแบรนด์เพื่อนำมาผลิตหน้ากากผ้าคุณภาพดี เพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ที่ทำงานเพื่อสาธารณะ และแน่นอนสำหรับแฟนๆ ของแบรนด์จะได้รับมาสก์ผ้าชิ้นนี้ไปฟรีๆ เมื่อซื้อสินค้าครบ 800 บาท งานนี้ได้ทั้งเสื้อผ้าตัวเก๋และมาสก์ผ้าไปใส่กันให้ชิคสุดๆ 



WATCH




เครดิต: issuethailand

Issue

มาถึงอีกแบรนด์ที่ครองใจคนไทยมาตลอดอย่าง Issue ที่ไม่ขอผลิตหน้ากากอนามัยแต่ทางแบรนด์ไปเหนือกว่านั้นเพราะเขาผลิตออกมาเป็นรูปแบบของหมวกแก๊ปและหมวกบักเก็ตพร้อมด้วยพลาสติกใส่ที่ครอบลงมาทั้งใบหน้าแบบป้องกันกันอย่างสุดๆ ที่สำคัญตรงพลาสติกสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ด้วย โดยเสนอราคาอยู่ที่ 890 บาทสำหรับหมวกแก๊ป และ 1290 บาทสำหรับหมวกบักเก็ต เป็นแอ็กเซสเซอรี่ที่เรียกได้ว่าสายแฟห้ามพลาดเด็ดขาด

เครดิต: @kanapotaunsorn

KANAPOT

อีกหนึ่งมาส์กสุดเท่ต้องยอมให้กับแบรนด์นี้ KANAPOT กับ Muzzle Mask ที่ถูกออกแบบมาให้เข้ากับรูปหน้าได้อย่างพอดี พร้อมมีช่องสำหรับใส่แผ่นฟิลเตอร์เพื่อกรองอากาศ และเอ็นแบบดัดได้บริเวณจมูกเพื่อดัดให้เข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนมากขึ้น มีมาให้เลือกสองสีคือ White Stripe และ Black Stripe โดยจำหน่ายในราคาชิ้นละ 490 บาท และแน่นอนว่าสามารถซักเพื่อใส่ซ้ำได้เช่นกัน

เครดิต: @iconicofficial

iCONiC

หากเบื่อหน้ากากผ้าหน้าตาเรียบๆ แต่ชอบอะไรวิบๆ วับๆ ลองดูแบรนด์ iCONiC เพราะเขาเองขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลิตหน้ากากผ้าที่นอกจากจะใช้งานได้จริงแล้ว ยังมีลวดลายวิบวับช่วยให้บรรยากาศสดใสมากขึ้นอีกด้วย โดยมาสก์ชิ้นนี้ถูกออกแบบมาในรูปทรง 3 มิติที่แนบกับรูปหน้าอย่างพอเหมาะ พร้อมช่องสำหรับใส่แผ่นฟิลเตอร์กรองอากาศได้ มาในราคา 500 บาทที่สามารถถอดซักและใส่ซ้ำใหม่ได้เช่นกัน

เครดิต: @pattricboyle

Pattricboyle

Pattricboyle เองก็ผลิตหน้ากากผ้าออกมาในช่วงที่หน้ากากอนามัยกำลังขาดแคลนเช่นเดียวกัน และแน่นอนสำหรับราคาชิ้นละ 390 บาทกับหน้ากากผ้าคุณภาพดีที่สามารถซักใส่ซ้ำได้ มาพร้อมช่องด้านในที่สามารถใส่ฟิลเตอร์กรองอากาศได้เช่นเดียวกันก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

เครดิต: @vatanika_official

Vatanika 

เป็นแบรนด์แรกๆ ที่ตั้งต้นแน่วแน่ในการผลิตหน้ากากอนามัยเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปอย่างแบรนด์ Vatanika สำหรับช่วงไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ ณ ตอนนี้ ทางแบรนด์มาพร้อมหน้ากากอนามัยผ้าพิมพ์ลายสวยงามที่นอกจากจะถวายแด่พระสงฆ์แล้วยังบริจาคให้กับประชาชนฟรีๆ อีกด้วย

เครดิต: @narong_official

Narong 

ตามด้วยแบรนด์ Narong ที่ผลิตหน้ากากอนามัยสุดเก๋แต่งลายลูกไม้สีขาว ไม่ได้แค่ใส่สวยอย่างเดียวเพราะคุณภาพในการป้องกันไวรัสก็ทำได้อย่างเต็มที่ เพราะแบรนด์ใช้ผ้าถึง 3 ชั้นประกอบกัน ชั้นที่ 1 เป็นผ้ามัสลินที่ป้องกันละอองฝอยจากไอ-จาม ชั้นที่ 2 เป็นผ้า Anti-bacteria cosmetic grade พร้อมเคลือบน้ำยา TASTEX และชั้นที่ 3 เป็นผ้าลูกไม้ synthetic ตกแต่งดอกลอยและงานปัก มาสก์ชิ้นนี้สนนราคาอยู่ที่ชิ้นละ 490 บาท แน่นอนว่าซักใส่ซ้ำได้หลายครั้ง

เครดิต: @varithorn_boutique

Varithorn

ใครชอบหน้ากากผ้าลวดลายน่ารักต้องแบรนด์ Varithorn เพราะทั้งสีสันและลวดลายมีให้เลือกหลากหลายแบบมาก และแน่นอนนอกจากลายสวยแล้ว เนื้อผ้ายังเป็นแบบ Anti-microbial fabrics ผ้าที่ถูกการเคลือบ silver ion (AG+) ซึ่งป้องกันเเละลดการเติบโตหรือเเพร่กระจายของไวรัสได้อย่างสบายหายห่วง มีทั้งของเด็กและผู้ใหญ่จำหน่ายอยู่ที่ราคา 300 บาทเท่านั้นเอง

เครดิต: @klosetdesign

Kloset

แบรนด์ไทยแบรนด์สุดท้ายอย่าง Kloset ที่ก็ออกแบบหน้ากากอนามัยแบบผ้าให้มีลวดลายน่ารักตามสไตล์สาว Kloset เนื้อผ้านิ่มสวมใส่สบายมาพร้อมโครงแบบ 3 มิติที่จะแนบกับรูปหน้าได้อย่างพอดี ที่สำคัญยังมีช่องฟิลเตอร์สำหรับใส่เพื่อกรองอากาศและไวรัสที่จะเข้ามาภายในร่างกายอีกด้วย จำหน่ายชิ้นละ 550 บาทและสามารถถอดซักใช้ได้อีกหลายครั้ง

 

นอกจากหน้ากากอนามัยจะเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญสำหรับออกนอกบ้านในช่วงนี้แล้ว อย่าลืมหมั่นล้างมือกันบ่อยๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์ รวมไปถึงการทานอาหารที่มีประโยชน์ในการช่วยสร้างภูมิต้านทาน พร้อมจิบน้ำอุ่นตลอดๆ ด้วย แต่ที่สำคัญช่วงนี้เราควรกักตัวอยู่ในบ้านดีที่สุด แต่ถ้าใครมีธุระสำคัญต้องออกไปข้างนอกก็อย่าลืมหยิบมาสก์ของแบรนด์ไทยเก๋ๆ ไปใส่ด้วยก็แล้วกัน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Mas Thai Designer