bridal dress
FASHION

สำรวจชุดแต่งงานแบรนด์ไทยยอดนิยมที่มาพร้อมกับดีไซน์สวยงามดั่งต้องมนต์

ชุดเจ้าสาวแบรนด์ไทยก็งดงามไม่แพ้ชาติใดในโลก

     งานวิวาห์เป็นโอกาสสำคัญที่จะกลายเป็นวันแห่งความทรงจำที่สวยงามไปตลอดชีวิต นั่นทำให้เจ้าสาวทุกคนย่อมใฝ่ฝันที่จะดูงดงามตรึงใจที่สุดในวันพิเศษของตนเอง แน่นอนว่าชุดแต่งงานมีบทบาทในการสานความฝันนั้นให้เป็นจริง การเลือกชุดแต่งงานที่สวยงามและเหมาะกับตัวเองจึงเป็นสิ่งที่เจ้าสาวทุกคนให้ความสำคัญ และแม้ว่าในปัจจุบันจะมีแบรนด์ชุดแต่งงานให้เลือกมากมายนับไม่ถ้วน นอกเหนือไปจากแบรนด์ต่างชาติแล้ว ชุดแต่งงานแบรนด์ไทยเองก็สวยงามไม่แพ้ชาติใดในโลก โดยชุดแต่งงานแบรนด์ไทยนั้นมีชื่อเสียงในด้านงานฝีมือที่ประณีต อีกทั้งยังมีหลากหลายดีไซน์และสไตล์เพื่อตอบสนองความต้องการและงบประมาณที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์แบบดั้งเดิม สมัยใหม่ หรือแบบผสมผสาน สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังค้นหาชุดแต่งงานสำหรับวันพิเศษของตนเอง ในบทความนี้โว้กจึงอยากจะพาไปสำรวจชุดแต่งงานแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมสูงและมีชื่อเสียงในด้านการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์มาให้เป็นตัวเลือกกัน

 

ภาพ: @poemcouture

Poem

     “Poem” เป็นหนึ่งในแบรนด์ไทยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยการนำเสนอชุดแต่งงานหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่ชุดราตรีแบบคลาสสิก ไปจนถึงรูปแบบที่ร่วมสมัย การออกแบบของ Poem จะมุ่งเน้นไปที่การสร้างสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างความสง่างามและความเป็นผู้หญิง นอกจากนี้ยังขึ้นชื่อเรื่องโครงสร้างรูปทรงที่เป็นลายเซ็นอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ รวมไปถึงดีเทลการออกแบบและการตัดเย็บที่พิถีพิถัน ที่จะทำให้มั่นใจได้ว่าเจ้าสาวทุกคนจะสวมใส่ชุดแต่งงานของ Poem ได้รู้สึกถึงความสง่า มั่นใจ และสวยสมบูรณ์แบบที่สุดในวันแต่งงานของตนเอง

 

ภาพ: @whiteasava

White Asava

     “White Asava” แบรนด์ชุดแต่งงานโดยคุณพลพัฒน์ อัศวะประภา ที่จะรังสรรค์ให้เจ้าสาวทุกคนสวยและเป็นตัวเองที่สุด ด้วยชุดแต่งงานหลากหลายรูปแบบที่เหมาะกับสไตล์และความชอบที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ชุดสูทเรียบง่าย ไปจนถึงชุดยาวกรุยกราย โดยเบื้องหลังของแต่ละชุดนั้นผสมผสานองค์ประกอบแบบดั้งเดิมและร่วมสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว เน้นความเรียบง่าย ความสง่างาม และความเป็นอมตะ พร้อมสร้างสุนทรียภาพที่ละเอียดอ่อน อีกทั้งยังโดดเด่นเรื่องงานฝีมือที่มีคุณภาพและการใช้เนื้อผ้าที่หรูหรามีระดับ เพื่อสร้างชุดแต่งงานที่สวยงามเหนือกาลเวลา ซึ่งจะทำให้เจ้าสาวรู้สึกพิเศษอย่างแท้จริงในวันสำคัญ

 



WATCH




ภาพ: milin 

Milin Front Row

     “Milin Front Row” เป็นแบรนด์ไทยที่นำเสนอชุดแต่งงาน โดยออกแบบมาเพื่อให้เจ้าสาวรู้สึกงดงามเสมือนเป็นเจ้าหญิง ซึ่งคอลเล็กชั่นของ Milin Front Row มีหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่ชุดบอลกาวน์แบบดั้งเดิมดีไซน์คลาสสิกเหนือกาลเวลา ไปจนถึงชุดเดรสร่วมสมัย หรืองานลูกไม้สุดโรแมนติก Milin Front Row ก็มีให้เลือกทุกสิ่ง เพื่อตอบโจทย์บุคลิกและสไตล์ของเจ้าสาวแต่ละคน ที่สำคัญยังขึ้นชื่อเรื่องการตกแต่งที่ประณีต และการใช้เนื้อผ้าที่หรูหรา เหมาะสำหรับเจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดแต่งงานที่สวยชวนฝันดั่งต้องมนต์ราวกับอยู่ในเทพนิยาย

 

ภาพ: @vanuscouture_official

Vanus Couture

     “Vanus Couture (วนัช กูตูร์)” เป็นแบรนด์ที่รู้จักในด้านการรังสรรค์ชุดแต่งงานที่ประณีตและหรูหรา โดยแบรนด์จะนำเสนอความหลากหลายทั้งสไตล์และสีสัน รวมถึงมีชุดแต่งงานแบบไทยด้วย จุดเด่นของแบรนด์คือการรวบรวมบุคลากรด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมตัดเย็บที่มีประสบการณ์ตรงจากแบรนด์ระดับโอตกูตูร์ของประเทศฝรั่งเศส รวมถึงผู้ที่เคยผ่านงานจากห้องเสื้อระดับแถวหน้าของเมืองไทย อีกทั้งยังพิถีพิถันในการคัดสรรวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บ ที่สำคัญยังมีการนำแพตเทิร์นจากฝรั่งเศสมาใช้ ทำให้เมื่อสวมใส่แล้วเจ้าสาวจะมีทรวดทรงที่สวยงาม เอวคอด หน้าอกสวย รวมถึงช่วยอำพรางข้อบกพร่องของรูปร่างได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

ภาพ: @patarasiri

Patarasiri

     Patarasiri (ภัทรสิริ) เป็นแบรนด์ชุดแต่งงานของไทยที่มีชื่อเสียงในด้านการดีไซน์ชุดเจ้าสาวที่วิจิตรงดงาม ซึ่งผสมผสานสไตล์คลาสสิกเข้ากับสไตล์สมัยใหม่ได้เข้ากันอย่างลงตัว อีกทั้งยังนำเสนอสไตล์และรูปทรงที่หลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการและประเภทรูปร่างที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ยังเป็นแบรนด์ที่โดดเด่นในเรื่องงานลูกไม้และงานปักที่เน้นความอ่อนหวาน ละเมียดละไม ที่สำคัญยังใช้วัสดุคุณภาพสูงและใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่าชุดทุกชุดจะถูกตัดเย็บออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ รังสรรค์เป็นชุดเจ้าสาวที่มีเอกลักษณ์และน่าทึ่ง

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BridalDress