plussize
FASHION

เปิดเคล็ดลับเลือก 'ชุดว่ายน้ำสำหรับสาวอวบ' อำพรางหุ่นให้ดูเพรียวและมีมิติมากขึ้น

เสริมความมั่นใจให้สาวอวบด้วยเคล็ดลับเลือกชุดว่ายน้ำพรางหุ่นให้เพรียว

     หนึ่งในปัญหาที่สาวอวบทุกคนต้องประสบคือ การเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับหุ่นของตัวเอง โดยเฉพาะ “ชุดว่ายน้ำ” ซึ่งหลายคนมักจะรู้สึกไม่มั่นใจและไม่กล้าใส่เนื่องจากกังวลเรื่องรูปร่าง แต่ความจริงแล้วไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหนก็สามารถแต่งตัวออกมาดูดีได้ ไม่เว้นแม้แต่การสวมใส่เสื้อผ้าที่เผยสัดส่วนอย่างชุดว่ายน้ำ โดยบความนี้โว้กมีเคล็ดลับเลือกชุดว่ายน้ำให้เหมาะกับรูปร่างเพื่อเป็นแนวทางให้กับสาวอวบ

 

1 / 5

ชุดว่ายน้ำเอวสูง

     เชื่อว่ามีสาวอวบจำนวนไม่น้อยไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำ โดยเฉพาะชุดว่ายน้ำทูพีซแบบสองชิ้น เพราะรู้สึกไม่มั่นใจในรูปร่าง แต่ในความจริงแล้วสามารถใส่ได้ โดยแนะนำให้เลือกชุดว่ายน้ำทูพีซแบบเอวสูง ซึ่งไม่เพียงแค่ช่วยอำพรางหน้าท้องเท่านั้น แต่ชุดว่ายทูพีซยังเผยให้เห็นสัดส่วนเล็กน้อยทำให้หุ่นดูไม่ตัน เหมาะสำหรับสาวอวบที่มีช่วงตัวสั้น ต้องการให้รูปร่างดูสูงเพรียวยิ่งขึ้น

 



2 / 5

ชุดว่ายน้ำโทนสีเข้ม

     นอกเหนือจากดีไซน์ที่สวยงามแล้ว การเลือกโทนสีของสุดว่ายน้ำก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยสาวอวบควรเลือกชุดว่ายน้ำสีพื้นโทนเข้มแบบไม่มีลวดลาย เช่น สีดำ สีกรมท่า และสีน้ำตาลเข้ม จะช่วยอำพรางรูปร่างให้ดูเพรียวยิ่งขึ้น ในกรณีที่มีปัญหาหน้าท้อง หรือช่วงล่างใหญ่ก็สามารถเลือกใส่ชุดว่ายน้ำที่เน้นสีสันและรายละเอียดบริเวณอก ส่วนท่อนล่างเป็นสีพื้นโทนเข้ม เพื่อดึงความสนใจออกจากช่วงล่างนั่นเอง

 



3 / 5

ชุดว่ายน้ำคอวี

     สาวอวบที่กังวลเรื่องรูปร่างมักจะคิดว่าการเลือกชุดว่ายน้ำคอแหลมแขนยาวจะช่วยอำพรางสัดส่วนได้ แต่ในความจริงแล้วกลับทำให้หุ่นดูตันยิ่งขึ้น แนะนำให้ลองเปลี่ยนมาเลือกใส่ชุดว่ายน้ำคอวีผ่าลึก หรือชุดว่ายน้ำดีเทลเว้าหลังเป็นตัววีหรือตัวยู ทั้งยังเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ดูเซ็กซี่ไปพร้อมกัน

 



4 / 5

ชุดว่ายน้ำดีเทลระบาย

     สำหรับสาวอวบทรงสามเหลี่ยมที่มีสัดส่วนช่วงบนเล็กและช่วงล่างใหญ่ ควรเลือกชุดว่ายน้ำดีเทลระบายช่วงบนเพื่อช่วยดึงดูดสายตาจากสัดส่วนช่วงล่าง ส่วนสาวอวบทรงสามเหลี่ยมคว่ำที่มีสัดส่วนช่วงบนใหญ่และช่วงล่างเล็ก แนะนำให้เลือกชุดว่ายน้ำแบบกระโปรงจับระบายเพื่อปรับรูปร่างให้สมดุลกัน

 



5 / 5

 ชุดว่ายน้ำลายทาง หรือลายทแยง

     หากใครเป็นสาวอวบที่มีช่วงไหล่กว้าง แนะนำให้เลือกชุดว่ายน้ำแบบคล้องคอ หรือคอวี สามารถใส่ชุดที่มีลวดลายได้ แต่ควรเป็นลายทางหรือลายทแยง เพื่อให้ช่วงตัวดูยาวและเพรียวขึ้น หากใครต้องการใส่ชุดว่ายน้ำสายเดี่ยว ควรเป็นสายเดี่ยวเส้นดูหนาเพื่ออำพรางให้ช่วงไหล่ดูแคบ เพียงเท่านี้หุ่นของคุณก็จะดูสมส่วนแล้ว

 



ภาพ : yoursclothing.com, torrid.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SwimmingSuit