sunglasses
FASHION

ส่อง 5 เทรนด์แว่นกันแดดกับซิลูเอตยอดนิยมแห่งปี 2023

อัปเดตเทรนด์แว่นกันแดดล่าสุดที่คุณจะสามารถเห็นได้แทบทุกแห่งในฤดูกาลนี้

     “แว่นตากันแดด” ถือเป็นไอเท็มที่หยิบสวมได้ทั้งปีโดยไม่ต้องรอให้ถึงฤดูร้อน สามารถที่ควรพกพาติดตัวไปเกือบทุกที่อยู่ เหตุเพราะมันไม่เพียงทำหน้าที่ช่วยป้องกันดวงตาจากแสงแดดและรังสียูวีเท่านั้น แต่ยังเป็นแอ็กเซสเซอรี่เสริมลุคให้มีสไตล์ยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยแนะนำแว่นตากันแดดคลาสสิกที่ดีไซน์เหนือกาลเวลากันไปแล้ว วันนี้เราจะมาพูดถึงเทรนด์แว่นกันแดดใหม่ล่าสุดปี 2023 ซึ่งจะมีซิลูเอตแบบใดบ้าง มาอัปเดตไปพร้อมกันในบทความนี้

 

sunglasses

ภาพ: Versace via Vogue Runway

1. แว่นกันแดดกรอบโอเวอร์ไซซ์

     เริ่มด้วยแว่นกันแดดทรงโอเวอร์ไซซ์ที่มาในเฟรมขนาดใหญ่ กับสไตล์ที่ทั้งเท่และใช้งานได้จริง เทรนด์นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยุคสมัยก่อนเพราะแว่นกรอบใหญ่เคยได้รับความนิยมอย่างสูงมาแล้วตั้งแต่ช่วง 1960 ซึ่งตอนนี้เทรนด์แว่นกันแดดโอเวอร์ไซซ์ในหลากหลายรูปทรงก็ได้ฟื้นคืนชีพกับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง มีทั้งสไตล์โมเดิร์น และสไตล์ที่ยังคงความคลาสสิกที่โดดเด่นด้วยกลิ่นอายความวินเทจแบบฮอลลีวู้ดดั้งเดิม

 

sunglasses

ภาพ: Versace via Vogue Runway

2. แว่นกันแดดเลนส์ย้อมสี

     เทรนด์แว่นกันแดดปี 2023 นี้ไม่ได้มีที่นั่งให้แค่แว่นเลนส์สีดำหรือสีน้ำตาลแบบที่ผ่านมาเท่านั้น ทว่าแฟชั่นเลนส์ย้อมสีสันก็ยังมาแรงเป็นอันดับต้นๆ ให้คุณได้มองโลกผ่านสีใหม่ๆ ด้วยความสดใส ไม่ว่าจะเป็นสีชมพู สีเขียว สีฟ้า หรือสีชา เป็นต้น ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสีของเลนส์เป็นสิ่งที่ช่วยดึงสไตล์ให้จัดจ้าน กระตุ้นการแต่งตัวให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น

 



WATCH




sunglasses

ภาพ: @voguescandi

3. แว่นกันแดดแนวสปอร์ต

     อีกหนึ่งเทรนด์มาแรงที่ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้คือแว่นตากันแดดแนวสปอร์ต ซึ่งจะมาพร้อมกับซิลูเอตและเฉดสีเลนส์สุดล้ำ หากยังนึกไม่ออกว่ามีลักษณะเป็นอย่างไรก็ลองนึกถึงแว่นตากันแดดที่นักปั่นจักรยานหรือนักวิ่งชอบสวมใส่ เพียงแค่ตอนนี้มันไม่ได้เป็นแว่นที่เหมาะสำหรับใส่เล่นกีฬาเท่านั้น แต่ยังสามารถเพิ่มระดับลุคแฟชั่นได้ชีวิตประจำวันได้ เหมาะสำหรับสายแฟ(ชั่น)ที่ต้องการดึงสไตล์ให้โฉบเฉี่ยวไม่ซ้ำใคร 

 

sunglasses

ภาพ: Vogue Scandinavia

4. แว่นกันแดดเลนส์กระจก

     แว่นกันแดดเลนส์กระจกสะท้อนแสง เริ่มเข้าสู่วงการแฟชั่นเป็นครั้งแรกด้วยสไตล์แว่นกันแดดโพลาไรซ์สุดคลาสสิกในช่วงยุค 30s ซึ่งเกือบร้อยปีต่อมา และเข้าสู่ปี 2023 แว่นกันแดดสไตล์นี้ก็ได้ปรากฏขึ้นอีกครั้งบนรันเวย์จนกลายเป็นเทรนด์ดังในตอนนี้ โดยจะมีจุดเด่นอยู่ที่เลนส์สะท้อนที่เงาวับได้ชัดแจ๋วราวกับเป็นกระจกส่องหน้าเลยทีเดียว

 

sunglasses

ภาพ: Tom Ford via Vogue Runway

5. แว่นกันแดดกรอบเหลี่ยม

     แว่นกันแดดทรงสี่เหลี่ยมถือว่าได้รับความนิยมมาหลายฤดูกาลและคาดว่าจะยังคงฮิตไปอีกระยะยาว เหตุเพราะเป็นเทรนด์มาแรงทั้งในหมวดแว่นตากันแดดและกรอบแว่นสายตา หลายแบรนด์ดังจึงออกคอลเล็กชั่นแว่นกันแดดทรงเหลี่ยมมาเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ของยุคสมัยนี้ โดยมีทั้งหลายขนาด หลายสไตล์ และหลากสีสัน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Sunglasses2023 #Sunglasses