FASHION

การกลับมาอีกครั้งของแคมเปญแฟชั่นสาวหัวโตที่เคยดังเปรี้ยงปร้างสุดๆ ในยุค '90s

หากใครเป็นสาวกแฟชั่นยุค '90s จะต้องเคยเห็นแคมเปญดิจิทัลชิ้นนี้ผ่านตามาแล้วแน่นอน

     ถ้าพูดถึงแคมเปญแฟชั่นในปัจจุบันหลายคนคงคุ้นชินกับแคมเปญโฆษณาที่ออกแบบมาเพื่อแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นหลัก เพราะเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่ายที่สุด หลายแบรนด์จึงเลือกรังสรรค์แคมเปญต่างๆ ด้วยความสร้างสรรค์ตามเทรนด์อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เราจะเห็นความลื่นไหล ทันสมัย และเต็มไปด้วยความสดใหม่ ทว่า Steve Madden แบรนด์รองเท้าชื่อดังไม่ใช่แค่คิดสร้างสรรค์แคมเปญใหม่ยกเซต แต่เลือกที่จะหยิบเอาความยอดเยี่ยมเมื่อสมัยยุค ‘90s มาทำใหม่ให้เหมาะสมกับยุคสมัยและชวนสาวกแฟชั่นหวนกลับไปสู่ห้วงเวลาอันน่าจดจำในอดีต

Normani เวอร์ชั่นหัวโตในแคมเปญโฆษณาของ Steve Madden

     สตีฟ แมดเดนเลือกแคมเปญ ‘Big Head Girls’ กลับมาทำใหม่อีกครั้ง หลังจากเคยสร้างกระแสโด่งดังมากๆ ในช่วงปลายยุค ‘90s จนถึงยุคมิลลิเนียล ความพิเศษคือในช่วงปลายปี 2021 นี้แบรนด์ได้พัฒนาตัวละครหัวโตให้ทันสมัย ดูโฉบเฉี่ยว และดูมีเสน่ห์น่าติดตามมากขึ้น อีกทั้งการได้ Normani ศิลปินสาวมากความสามารถผู้คว้ารางวัล MTV VMAs นั้นก็ยิ่งช่วยเสริมสร้างและผลักดันให้แคมเปญสุดน่ารักนี้กลับมาเป็นกระแสได้ไม่ยาก ตอนนี้กระแสความฮิตไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น ภาพยนตร์ และดนตรีจากยุค ‘90s ได้ฟื้นคืนชีพกลับมาอย่างจริงจัง ดังนั้นการหยิบกลิ่นอายจากยุคนั้นมารังสรรค์ผลงานครั้งใหม่ก็ตอบโจทย์ล้อไปกับกระแสความนิยมอย่างยิ่ง

ภาพตัวอย่างจากแคมเปญ Big Head Girls ของ Steve Madden ในยุคแรก

     แคมเปญหัวขนาดมหึมานี้เริ่มครั้งแรกเมื่อปี 1997 ในขณะนั้นเรียกได้ว่านี่คือแคมเปญดิจิทัลแคมเปญแรกๆ ของโลกแฟชั่นลยก็ว่าได้ และการสร้างสรรค์แคมเปญที่ทั้งสดใหม่เรื่องแพลตฟอร์มและไอเดียในเวลาเดียวก็ทำให้นี่ถือเป็นแคมเปญของยุค ‘90s ที่มีคนจดจำได้มากที่สุดแคมเปญหนึ่ง เป็นเวลากว่า 8 ปีที่ตัวละครหัวโตมากมายได้ปรากฏอยู่ในสารบบแฟชั่น และวันนี้ลักษณะเด่นที่ทุกคนจดจำได้เสมอก็กลับมาสร้างสีสันได้สดใหม่ยิ่งกว่าเดิม ถึงแม้จะ ‘Big Head Girls’ จะเป็นแคมเปญที่นำความอมตะของแบรนด์กลับมาเขย่าใหม่ แต่ทางแบรนด์ก็ไม่ได้ยืนยันว่าแคมเปญฉบับปี 2021 จะเป็นโปรเจกต์ระยะยาวเหมือนครั้งอดีตแต่อย่างใด ติดตามกันต่อไปว่าแคมเปญอันเลื่องชื่อแห่งยุค ‘90s จะกลับมาโลดแล่นบนโลกแฟชั่นยุคใหม่ที่เร็วดั่งจรวดได้นานและมั่นคงเพียงใด มากไปกว่านั้นยังต้องคอยชมว่าในยุคที่เต็มไปด้วยผลงานกราฟิกและดิจิทัลอาร์ตล้ำสมัย ตัวละครหัวโตทั้งหลายจะยังคงสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวกแฟชั่นรุ่นใหม่หรือไม่

 

ภาพ: Steve Madden



WATCH




WATCH