FASHION

Stella McCartney สร้างสรรค์ลุคใหม่ให้กับ Minnie Mouse เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากล

ดีไซเนอร์หญิงผู้ผลักดันเรื่องสิทธิเท่าเทียมยังคงเดินหน้ารังสรรค์ผลงานแฟชั่นเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการขับเคลื่อนเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

     หลังแฟชั่นวีกประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 จบลงก็มีประเด็นให้พูดถึงมากมาย แต่ละแบรนด์นำเสนอแฟชั่นที่เพียบพร้อมไปด้วยคอนเซปต์เฉพาะตัว และสร้างจุดเด่นขึ้นมาให้แบรนด์กลายเป็นที่จับตามองของคนทั้งโลก อีกทั้งช่วงปลายของปารีสแฟชั่นวีกยังตรงกับวันสตรีสากลพอดิบพอดี ดังนั้นโลกแฟชั่นที่มีกลไกขับเคลื่อนเป็นผู้หญิงจึงออกมาเดินทางส่งเสริมพลังหญิงกันด้วย ซึ่ง Stella McCartney ก็ทำเช่นนั้น ทว่าความพิเศษอยู่ที่การจับมือกับตัวละคร Minnie Mouse เพื่อรังสรรค์ลุคแฟชั่นอันเป็นตัวแทนของการส่งเสริมวันสตรีสากลอย่างมีสไตล์

ภาพชุดต้นฉบับที่ Stella McCartney ออกแบบให้ตัวละคร Minnie Mouse / ภาพ: Disney

     ดีไซเนอร์หญิงจากเกาะอังกฤษเนรมิตชุดสูทสำหรับผู้หญิงให้กับมินนี่เพื่อเฉลิมฉลองวันสตรีสากลประจำปีนี้ โดยเธอดีใจอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเสริมพลังอันแข็งแกร่งของผู้หญิงผ่านตัวละครอันโด่งดัง และเธอมองว่าเป็นตัวละครที่เป็นตัวแทนที่แสดงจุดยืนเชิงบวกสำหรับผู้หญิงด้วย สเตลลาออกแบบชุดสูทสีน้ำเงินลายโพลก้าดอตที่ทำจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล โดยการสร้างสรรค์ครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงแนวทางการทำงานของเธอที่ใส่ใจคุณค่าเรื่องการส่งเสริมพลังของผู้หญิงเดียวกันอยู่เสมอ “มันน่ามหัศจรรย์มากที่ได้ลองเล่นสนุกกับมินนี่ในโลกแฟชั่น” สเตลลากล่าว

Minnie Mouse ในชุดสูทสีน้ำเงินลายโพลก้าดอตที่ Stella McCartney ออกแบบ / ภาพ: Stella McCartney

     มินนี่ไม่ได้เป็นเพียงตัวประกอบฉากในโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 ของแบรนด์เท่านั้น แต่สเตลลายกให้ตัวละครตัวเด่นนี้เป็นแขกฟรอนต์โรว์คนสำคัญ และตอนเผยโฉมชุดนี้ครั้งแรกก็มีเสียงตอบรับที่ดีมาก แสดงถึงพลังแห่งโลกแฟชั่นที่สร้างแรงกะเพื่อมได้อย่างดี “สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่าเราพัฒนาเรื่องนี้ไปอีกไกลแค่ไหน มันส่งผลถึงทุกคน ถ้าตอนนี้สิทธิเท่าเทียมของผู้หญิงยังไม่ชัดเจน ถ้าเราไม่เฉลิมฉลองให้กับสิทธิเหล่านั้น เราจะได้รับผลกระทบเชิงลบอย่างแน่นอน” สเตลลาพูดถึงการสร้างพลังเพื่อเดินหน้าสู่บรรทัดฐานความเท่าเทียมเรื่องเพศที่แสดงออกผ่านมินนี่



WATCH




เสื้อยืดตัวพิเศษจากโปรเจกต์ Stella McCartney x Minnie Mouse / ภาพ: Stella McCartney

     นอกจากชุดสูทลายโพลก้าดอตแสนสะดุดตาแล้ว สเตลลายังเสนอเสื้อยืดรุ่นพิเศษที่พิมพ์ลายมินนี่ ลูกโลก และคำว่า “Divine Feminine” สำหรับนักสะสมพันธุ์แท้อีกด้วย ท่าทางมินนี่นั่งขัดสมาธิพร้อมการวางเลย์เอาต์อันโดดเด่นทำให้เสื้อยืดสีขาวตัวนี้กลายเป็นไอเท็มฮอตที่หลายคนต้องการ โดยสเตลลาพูดถึงการออกแบบชุดให้มินนี่โดยรวมว่า “ในฐานะดีไซเนอร์หญิงผู้สนับสนุนเรื่องสิทธิสตรี การได้มีโอกาสออกแบบชุดสำหรับมินนี่มันทำให้รู้สึกยอดเยี่ยม” พร้อมเสริมอีกว่า “มันมหัศจรรย์มาก และฉันภูมิใจจริงๆ”

 

ข้อมูล: vogue.co.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StellaMcCartney #MinnieMouse